22 ก.ค. 2021 เวลา 09:02 • การ์ตูน
“วันจับหนูแห่งชาติ” (National Rat Catcher’s Day)
วันที่ 22 กรกฎาคม เป็นวันรำลึกถึงเรื่องราวของ Pied Piper of Hamelin
ในวันนี้ยังเปิดโอกาสให้แสดงความขอบคุณแก่ผู้กำจัดหนูในปัจจุบันด้วย
First Day Covers Pied Piper of Hamelin
ตามนิทานพื้นบ้าน ผู้อยู่อาศัยในเมือง Hamelin ของเยอรมันประสบปัญหาถูกกองทัพหนูเข้าก่อกวน พวกมันแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็ว แม้แต่แมวยังถูกพวกหนูจัดการ ชาวบ้านเดือนร้อนมากจึงลงขันว่าจ้างชายที่แต่งตัวประหลาดเพื่อกำจัดหนู
Pied Piper ชายแต่งตัวประหลาด ทำการเล่นฟลุตของเขา เหล่าหนูก็ออกมาและเดินตามเสียงเพลงพาออกไปนอกหมู่บ้าน
เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ชาวเมืองปฏิเสธจะจ่ายเงินค่าตอบแทน ทำให้ Pied Piper โกรธมาก เช้าอีกวันเขาจึงกลับมาอีกครั้ง Pied Piper เล่นฟรุตอีกครั้ง ขณะที่เด็กๆ เมื่อได้ยินก็ออกมาเต้นรำเดินตาม Pied Piper เข้าไปในป่า นับแต่นั้นเด็กๆ หายตัวไปอย่างไม่มีวันกลับ
ไม่พบหลักฐานว่าใครเป็นผู้กำหนดวันจับหนูแห่งชาติ บางแห่งใช้ 26 มิถุนายน 1284 ตามที่พี่น้องกริมม์อ้างถึงเป็นวันที่ Pied Piper นำเด็กๆ ออกจากเมือง ในขณะที่บทกวีของโรเบิร์ต บราวนิ่งใช้วันที่ 22 กรกฎาคม 1376
มีการ์ตูนมาให้ดูด้วยครับ
โฆษณา