22 ก.ค. 2021 เวลา 09:03 • การตลาด
ในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา ธุรกิจจำนวนมากให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์มากขึ้น พฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
จนกลายเป็น New Normal ของผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าหน้าร้านก็เริ่มหันมาซื้อผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น Digital Transformation จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการปรับเปลี่ยนธุรกิจในช่วงเวลานี้
วันนี้จึงอยากมาแชร์ข้อมูลดีๆจากงานสัมนาที่จัดขึ้นโดย MADSPACE ธนาคารกสิกรไทย ในหัวข้อ ร้านออนไลน์ ปรับตัวไว ด้วย Digital Transformation โดยคุณสืบพงศ์ ภาสเวคิน Head of Customer Success👏🏻👏🏻👏🏻
คุณสืบพงศ์ ภาสเวคิน กล่าวว่า Digital Transformation คืออะไร
เป็นคำที่ทุกคนอาจจะเคยได้ยินบ่อยพอสมควร จริงๆแล้วมันคืออะไร
www.zortout.com
พูดง่ายคือ การนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลพลิกโฉมธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการหลังบ้าน และโต้ตอบกับลูกค้าหน้าบ้าน
มันคือการผสมผสาน ออนไลน์ กับ ออฟไลน์ เข้าด้วยกัน เพื่อให้ธุรกิจเราเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง และ รวดเร็ว รวมไปถึงการตอบสนองลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ให้มีความสะดวกในการเลือกซื้อ
สิ่งสำคัญที่คุณสืบพงศ์ พูดไว้ คือ การบริหารสต๊อกสินค้าและการขนส่งให้มีการเชื่อมต่อกันรวมไปถึงการชำระเงินหลายรูปแบบ นอกจากคุณมีช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้นแล้ว
การมีระบบการจัดการหลังบ้านยังจะต้องเชื่อมโยงกันเพื่อรองรับการขายได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น หน้าร้าน, เว็บไซต์ E-Commerce, Social Media และ Marketplace
เพื่อเข้าถึงลูกค้าหลายกลุ่ม เน้นความสะดวกรวดเร็วทั้งการซื้อ-ขายและบริการ เช่น การซื้อของออนไลน์ แล้วให้ลูกค้าเลือกรับสินค้าผ่านร้านสาขาที่ต้องการหรือสั่งสินค้าจากหน้าร้าน แล้วให้ลูกค้าเลือกจัดส่งไปที่ลูกค้าสะดวกรับสินค้าค่ะ
www.zortout.com
รวมไปถึง ลดปัญหาในสต๊อกไม่ตรงเพราะอาจเพราะอาจวางแผนได้ เรียลไทม์ได้เลย ส่วนการขนส่งช่วยให้พนักงานร้าน จัดออเดอร์ได้ถูกต้อง รวดเร็ว ง่ายต่อการแพ็คสินค้า ติดตาม Tracking สะดวก ช่วยลดขั้นตอนการขนส่งได้ค่ะ
การมีระบบหลังบ้านที่ดี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าออนไลน์ของคุณและเพิ่มยอดขายได้อย่างแน่นอนค่ะ 🚖🚖
มีหัวข้อที่น่าสนใจอีกมากมาย สนใจลงทะเบียนได้เลยนะคะ
👉 https://kbank.co/2SB11nK​ หรือ ช่องทาง Line ​ https://lin.ee/3R4ZReEsO​
📍ทุกหัวข้อเรียนออนไลน์ฟรีผ่านระบบ Zoom 💻
#Ksme #KBank #ขายออนไลน์ไม่อะโลน #งานดีต้องบอกต่อ
โฆษณา