22 ก.ค. 2021 เวลา 09:35 • สิ่งแวดล้อม
โดดเดียวที่สงบ
(ครั้งนึงในความฝัน)
ในคืนที่เงียบสงัด ฉันอยู่ที่บ้านคนเดียว
บ้านฉันตั้งอยู่ใกล้ๆชายหาด
ในป่าแห่งหนึ่งที่ไม่ผู้คน มีบ้านฉันแค่คนเดียว บ้านฉันเป็นสี่ชั้น แบบสตายด์ฝรั่งในหนังตกแต่งด้วยสี ดำ ทั้งบ้าน มีกระจกกั้นหน้าบ้านที่หันไปทางชายฝั่ง ฉันอยู่คนเดียวแล้วสิ่งนี้ทำให้ฉันได้เข้าใจถึงความสงบของชีวิตเราจริงๆ ไม่มีความวุ่นวายเหมือนในสังคมสมัยนี้ ไม่แข่งขัน แก่งแย่งชิงดี ไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือใดๆที่ในเมืองใหญ่มี ฉันรักในธรรมชาติ ฉันรักมัน รักธรรมชาติ ในทุกๆวันฉันจะออกไปเดินป่า ฉันสัมผัสได้ถึงอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์ ความงดงามที่เต็มไปด้วยสีเขียว
.....ในวันที่ฝนตกหนัก ฉันนั่งที่พื้น หน้าบ้านแล้วมองไปทางชายฝั่ง ที่เห็นน้ำตกกระทบมายังชายฝั่ง ..ปลิววว ...สงบ???
...😊 ในขณะที่ฉันกำลังอยู่ ฉันเปิดประตูออก ลมพัดเข้าสัมผัสกับใบหน้าของฉัน ฉันหายใจเข้าลึกๆ แล้วหลับตา...................สัมผัดได้ถึงความสงบที่แท้จริง ...??? ฉันยื้นมืออกไปแตะน้ำฝนตรงหน้า ..อุ๊บ...น้ำเย็นมากเลย ในคืนนี้อากาศช่างดีเหลือเกิน ฉันยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว แล้วจู่ๆก็ได้มีสิ่งแปลกประหลาดเดิมมาหาฉัน..😲.................เหมี่ยววว...🐈 อะอ้าา เจ้าเหมือนตัวอ้วนของฉันนั่นเอง มันชื่อว่า ลูล่า เป็นตัวเมียเป็นแมวตัวเดียวของฉัน ฉันอุ่มมันขึ้นมา แล้วเล่นกับมันพาไปนั่งลงที่โซฟาา แล้วดูวิวที่หน้าบ้าน ที่ฝนยังตกอยู่ อื่ม...ฉันนึกได้ว่าฉันต้องไปปิดประตูแล้วแหละ ฉันเดินไปปิดประตู แล้วมาอุ้ม ลูล่า แล้วฉันก็หลับไปท่ามกลางเสียงฝนที่ชวนให้ฉันหลับ ฉันค่อยๆหลับตาลง...........???????? .....อ้าาา..ฉันเผลอหลับไป ...😃
งั้นไปหลับก่อนแล้วนะ..ฝันดีนะ....😴😴😴
(ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะคะ)
โฆษณา