22 ก.ค. 2021 เวลา 09:39 • ความคิดเห็น
เราก็เพิ่งผ่านเรื่องราวเลวร้ายมาแค่ 7 วัน
แต่มันก็ดีขึ้นนะ
1.คือเวลาให้เวลามันค่อยๆเยียวยาหัวใจของเรา
เมื่อเวลาผ่านไป เราจะค่อยๆลืมไปได้ค่ะ
2.หยุด ติดตามความเคลื่อนไหวของเค้า ทุกช่อง
ทาง แม้ว่าในหัวใจของเราจะอยากรู้มากแค่ไหน
เชื่อเถอะค่ะ ยิ่งรับรู้ ยิ่งเจ็บ ดังนั้นต้องหยุด
3.ร้องไห้ เสียใจได้ค่ะ เพราะเราคือมนุษย์มีหัวใจ
มีความรู้สึก ดังนั้นการร้องไห้คือการแสดงออกถึง
ความเสียใจของเรา ไม่ผิด และไม่ใช่เรื่องแปลก
ด้วย
4.หากิจกรรมอย่างอื่นทำ อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่
ในวังวนของความเจ็บปวด มันจะยิ่งทำให้เราดิ่ง
ลงไปอีก ไม่มีทางที่จะหลุดพ้นซักที
5.ยอมรับความจริงค่ะ เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว มันผ่าน
ไปแล้ว ย้อนเวลาก็ไม่ได้ สิ่งที่ทำได้คือยอมรับมัน
และก้าวต่อไป
6.รักตัวเองให้มากๆค่ะ ลองยืนมองตัวเองใน
กระจก แล้วพิจารณาดูค่ะ ว่าตอนนี้ที่เราเสียใจ
ตัวเราดูแย่แค่ไหน ถ้ามองเห็นแล้วว่าเราดูไม่ดีเลย
นั่นหมายถึง คุณมาถูกทางแล้ว คุณกำลังรักตัว
เองมากขึ้น
คราวนี้ ลองยิ้มให้ตัวเองซักครั้งในกระจก แล้ว
บอกกับตัวเองว่า ฉันต้องทำได้ ต้องผ่านไปให้ได้
แล้วกลับมาเป็นคนเดิมที่สดใสให้ได้
เป็นกำลังใจให้ค่ะ ในฐานะที่กำลังพยายาม
เหมือนกัน สู้ๆนะคะ🥰
โฆษณา