22 ก.ค. 2021 เวลา 10:07 • ไลฟ์สไตล์
เพราะสิ่งนี้❗️❗️Lockdown❗️❗️กี่ที ก็ยังรอด
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ 🙏🙏🙏
ตามพี่จุ๋มได้แจ้งกับเพื่อน ๆ ไปเมื่อบทความก่อนแล้วนะคะว่า…ขณะนี้ ทางหน่วยงานรัฐบาลของ South Australia ออกคำสั่งประกาศ Lockdown ทั้งรัฐ แบบสายฟ้าผ่า ในทันทีเมื่อพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เป็นเวลา 7 วัน สั่งแบบฟ้าผ่าครั้งนี้…ประชาชนไม่ทันได้ตั้งตัวกันเลยค่ะ
วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการกักตัวเอง และพ่อบ้านอยู่ในบ้าน…จุ๋มเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มาพบกับชั้นคลังแสง มหาสมบัติส่วนตัว…ที่ใช้สำหรับกักตุนสินค้าบริโภคอุปโภคไว้ภายในบ้านนะคะ❤️‍🩹💗❤️
จุ๋มเป็นคนหนึ่ง ที่ชอบทำอาหาร และขนมทานเองที่บ้าน และด้วยความชอบ…บางครั้ง…อยากทำเมื่อไหร่ก็ตัดสินใจทำเลยทันที…ถึงแม้ว่าจะดึกดื่นแค่ไหน ถ้าเมนูนั้นไม่ได้ใช้เวลามากนัก เมื่ออยากทำก็แค่ลุกขึ้นมาเตรียมวัตถุดิบแล้วก็เปิดเตาอบทำเลย เป็นต้น
วัตถุดิบต่าง ๆ ส่วนมากจะเป็นพวกอาหารแห้ง หรือเครื่องปรุงต่าง ๆ รวมทั้งอาหารกระป๋อง ที่จำเป็นต้องใช้ในการปรุงอาหารเป็นประจำ…มีบ้างบางอย่างที่นาน ๆ ใช้…ก็จะซื้อแบบกระป๋องเล็ก ๆ หรือปริมาณน้อย…ในทางกลับกัน..ถ้าสิ่งไหนที่ใช้อยู่เป็นประจำก็จะซื้อแบบยกโหล…หรือว่าแบบกล่องใหญ่เลย🌼🌺
เครื่องปรุงต่าง ๆ จะมีทั้งของไทย และของออสซี่ เช่น กะปิ น้ำปลา พริกแห้ง อบเชย ใบกระวาน ซอสทำพิซซ่า สมุนไพร เครื่องเทศต่าง ๆ ได้แก่ โรสแมรี่ป่น พาสลี่ป่น และอื่น ๆ ส่วนอาหารกระป๋องจำพวก ถั่วต่าง ๆ เช่น ถั่วลูกไก่ ถั่วแดง และถั่วดำ ก็มี
เมื่อถึงเวลา Lockdown แบบนี้ จุ๋มก็ไม่หวั่น ที่จะต้องกักตัวอยู่บ้าน และไม่ต้องกังวนว่าจะไม่มีอาหารทานค่ะ เพราะจุ๋มมีคลังสมบัติส่วนตัว😉😉😉
นี่เพียงแค่ 1 คลังแสงนะคะ เดี๋ยวจุ๋มสะดวกเมื่อไหร่ จะนำคลังแสง อีก 3 คลังแสง มาฝากเพื่อน ๆ อีกค่ะ
วันนี้..
ไปค่ะ…😉😉
ไปชมคลังแสงของจุ๋มด้วยกันก่อนเลยค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง
จุ๋มขอลาไปก่อนนะคะ…พบกันใหม่บทความหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา