22 ก.ค. 2021 เวลา 16:07 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะสมาชิกใน Blockdit ทุกท่าน
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนที่เข้ามาอ่านและทำความรู้จักนะคะ โพสต์นี้เป็นโพสต์แรกค่ะ และขอใช้พื้นที่ในโพสต์แรกนี้ทำการแนะนำตัวเองและทำความรู้จัก blockdit ให้มากขึ้น
แม่บ้านอยากเล่า"ประวัติ"
ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนนะคะ (ขอเล่าเลยเน้าะ555) เอาแบบสั้นๆก่อน ทุกคนจะได้เข้าใจและรู้จักดิฉันเร็วขึ้น ดิฉันชื่อทราย นะคะ อายุ25ปี เป็นคุณแม่บ้านเต็มตัว เลี้ยงลูกๆ 2คน(ชาย1หญิง1)
ก่อนหน้านี้ทำงานประจำค่ะ เป็นบาริสต้าอยู่ในร้านคาเฟ่ติดทะเลพัทยา ตอนมีลูกชายคนแรก ส่วนลูกชายก็จ้างพี่เลี้ยงคอยดูแลค่ะ จนได้มีโอกาสตั้งครรภ์ลูกสาวเมื่อต้นปี63 และได้ลาออกจากงานประจำ มาดูแลลูกๆอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเองแบบเต็มตัว เมื่อปลายปี63
หลังจากคลอดลูกสาว ก็ได้มีโอกาสทำงานในโลกออนใลน์มากขึ้น คือการขายของออนใลน์ เป็นแม่ค้าออนใลน์ค่ะ เราจึงรู้ว่าเราถนัดขายของมากกกกกก ชอบขายของ ทำงานขายของมาตั้งแต่อายุ12
จนตอนนี้ก็เป็นแม่ค้าขายขนม ทำเป็นงานเสริมช่วยสามีหารายได้ค่ะ (สามีทำงานประจำ) แต่ก็นั่นแหละค่ะ จนมาเจอโควิด19 ระบาดรอบ3-4 ทุกอย่างก็ค่อยๆทิ้งตัวลง ไม่ใช่แค่ร้านเราค่ะ แต่กระทบหมดทุกกิจการและประชากรทุกคนแบบที่เราได้ติดตามข่าว
วันนี้ เลยลองเข้ามาศึกษาและทำความรู้จักกับ Blockdit ซึ่งการเขียนบทความหรือการบรรยายเรื่องราวต่างๆ ให้คนอ่านได้อ่านอย่างเข้าใจและประทับใจเนี่ย บอกตรงๆเลยค่ะ ว่าเป็นเรื่องไกลตัวดิฉันมากกกกกกกกก 😅
ก่อนที่จะลงมือเขียนก็ได้ศึกษาวิธีการเขียนต่างๆมาประมาณ1อาทิตย์เลยค่ะ และต้องขอขอบคุณนักเขียนที่ลงโพสต์แนะนำไว้ให้ได้เราอ่านและได้ศึกษาเกี่ยวกับการใช้งาน Blockdit คือมีประโยชน์สำหรับมือใหม่มากจริงๆค่ะ
และสุดท้ายนี้ ดิฉันก็ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นน้องใหม่นักเขียนบทความในblockdit ด้วยนะคะ จะพยายามปรับปรุงพัฒนาฝีมือตลอดเวลา มุ่งมั่นตั้งใจ ขยันหาข้อมูลรวบรวมความรู้ สาระ ให้ได้มากที่สุด เพื่อมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกันนะคะ
ขอบคุณค้าา🙏💓 (ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจด้วยน๊า)
โฆษณา