23 ก.ค. 2021 เวลา 02:29 • หนังสือ
ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว
คนโด มาริเอะ ผู้หญิงที่ได้รับตำแหน่งผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุด 100 อันดับแรกของโลกในปี ค.ศ. 2015 จัดอันดับโดยนิตยสารไทม์ ซึ่งตำแหน่งนี้ได้รับมาจากการที่เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญในการ "จัดบ้าน"
หนังสือชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว
เขียนโดย คนโด มาริเอะ
ปฏิพล ตั้งจักรวรานนท์, โยซุเกะ แปล
สำนักพิมพ์ วีเลิร์น (WeLearn)
หมวดหมู่ จิตวิทยา การพัฒนาตัวเอง
ปกอ่อน 256 หน้า
ราคา 180 บาท
ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อหนังสือก็แปลกใจนิด ๆ ว่า การจัดบ้านจะทำให้ชีวิตดีขึ้นได้อย่างไร แต่เมื่อเข้าไปส่องดูก็พบว่า หนังสือเล่มนี้ได้รับตีพิมพ์และจัดจำหน่ายในมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และตัวผู้เขียน คือคนโด มาริเอะ ยังมีซีรีส์ในเนตฟลิกซ์ Tidying up with Marie Kondo ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลไพร์มไทม์เอมี สาขาพิธีกรยอดเยี่ยมประเภทรายการเรียลลิตี้โชว์อีกด้วย
คนโด มาริเอะ ได้จัดลำดับการเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยการจัดบ้านเอาไว้ โดยเริ่มจากการ "ทิ้ง" ก่อน เรียกว่าเป็นวิธีการจัดบ้านแบบคมมาริ เริ่มจากทิ้งเสื้อผ้าที่คิดว่าไม่ใช้แล้วเป็นอย่างแรก (แล้วจะต้องทำอะไรต่อ หาอ่านได้ในหนังสือเลยค่ะ)
ซึ่งเทคนิคการจัดบ้านแบบคมมาริ เป็นเคล็ดลับการจัดบ้านที่เรียบง่าย แต่ทรงพลัง เพราะนอกจากจะทำให้บ้านหายรกอย่างถาวรแล้ว หลักจิตวิทยาที่แฝงอยู่ในการจัดบ้านยังจะช่วยน้อมนำให้สิ่งดี ๆ วิ่งเข้ามาในชีวิตคุณในทุก ๆ ด้านอีกด้วย
ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่หลายคนต้องใช้เวลาอยู่บ้านกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการล็อคดาวน์ หรือการกักตัวหยุดเชื้อเพื่อชาติและเพื่อตัวเอง
ฉันคิดว่าน่าจะเป็นการดี ถ้าเราจะใช้เวลาช่วงนี้ในการจัดบ้านกันดีกว่า อ่านหนังสือ ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านเพียงครั้งเดียว ของคนโด มาริเอะ เริ่มลงมือจัดบ้าน แล้วรอรับสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต หลังจากที่เราได้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์อันเลวร้ายนี้ไปแล้วพร้อม ๆ กันดีกว่าค่ะ
หนังสือ ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านเพียงครั้งเดียว ร้านนายอินทร์ https://raka.is/r/7NAL
หนังสือ ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้านด้วยการจัดบ้านเพียงครั้งเดียว ร้าน Kinokuniya https://raka.is/r/V8Bb
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3
และบล็อก www.anattaland.com
โฆษณา