23 ก.ค. 2021 เวลา 02:21 • สุขภาพ
นักสู้ผู้เสียสละดูแลพระในบ้าน
ดูแลแม่ป่วยนอนโรงพยาบาล
บางมุมที่อยากเล่า ให้ทุกคนฟัง
..
สวัสดีครับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่น่ารักทุกคน ผมภัทร ชื่อในวงการออนไลน์
ใช้นามว่า prada ขอเล่าก่อนละกัน
แม่ของผมป่วยเป็นโรคไตมา11ปี
มานอนโรงพยาบาลด้วยอาการติดเชื้อในช่องท้อง ครั้งที่6 ผมเป็นลูกคนที่2
เป็นเหมือนหัวหน้าครอบครัวและเสียสละเพื่อการดูแลพระในบ้านให้ดีที่สุด
ทุก ๆครั้งที่แม่นอนโรงพยาบาลผมจะเป็นตัวหลักในการดูแลทุกครั้ง แม่มีลูกอีกคน ลูกชายคนโต มีครอบครัวแล้ว
ถึงอย่างไร ?ผม นี้ละสตรองสุดละ วันนี้ก็อยู่ โรงพยาบาลมาเฝ้าแม่ติดขอบเตียงมาถึงทุกเช้า6.30นาที เพราะเดินทางจากบ้าน กลางคืนหมอไม่ให้เฝ้าต้องกลับ เพราะโรคโควิด โคคิดนี้ละ
ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปหลาย ๆ อย่าง
ญาติเยี่ยมได้หลายๆคนในเวลา 11.00-12.00น. แต่ทุกคนวันนี้คนเดียวก็เข้ายากแล้ว ทำใจครับ
ใครที่ต้องเฝ้าญาติต้องทำใจเหมือนกับผมเช่นเดียวกัน ดูแลคนเดียวเหนื่อยแต่อย่าท้อ บอกกับตัวเอง
ดูแลตั้งแต่ เช็ดตัว พาไปเข้าน้ำป้อนข้าว และบลาๆๆ นั่งคุยเป็นเพื่อนแม่จะได้ไม่เหงา รวมถึงผูกมิตรกับเตียงข้างๆ ถ้าเราไม่อยู่จะได้ฝากให้ดูแม่ว่านอนหลับสบายไหม?
มาถึงตรงนี้ ในเวลา8.00นาที ญาติออกไปรอข้างนอกก่อน เพราะเจ้าหน้าที่จะมาทำความสะอาด ไปสูดอากาศด้านนอก โควิดก็กลัวแต่ใส่แมส ทุกครั้ง
ตึกที่โรงพยาบาล
มุมนี้สวยนะ มีมิติ เขียวขจี สบายตาในยุคที่โลกเปลี่ยนไป ผู้คนน้อยลงจนบางตา ปกติมุมนี้ ญาติผู้ป่วยเยอะมาก เพื่อจะรอเยี่ยมญาติ ในเวลา11.00-13.00นาทีโดยประมาณ แต่ครั้งนี้ ไม่มีแม้แต่คนเดียวนั่งด้านล่าง
พาตัวเองมามุมหน้าต่างที่ ลมเข้ามาเย็นสบายลมแรงๆ ด้านหน้าตึกใหญ่มาก
นี้คือหน้าต่างที่มีกรงเหล็กกั้นอยู่ มองให้เกิดศิลปะทุกคน แล้วเราจะมีความสุข ถ้าเหนื่อยท้อ บางมุม ก็ให้คิดเสียว่าด้านนอกคือภูเขาสีเขียว เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้หลากสีสัน
เตียงเสริมที่ญาติเอาไว้นอน นั่ง
ทางยาวและเรียบปูกระเบื้องอย่างดี เป็นที่หลับนอน ของญาติที่ดูแลผู้ป่วยที่ต้องอยู่ใกล้ชิด ถ้าเกิดเหตุ พยาบาลจะได้โทรหาและมาได้ทันที
บางคนก็มาจากต่าง อำเภอ ต่างจังหวัด ไม่มีแม้แต่ค่าเช่าห้อง นอนนี้ละกัน ก็ มันจำเป็น บางคนนอนที่วัด ใกล้โรงพยาบาล เช้ามาจะได้รีบมาดูแลญาติ บอกเลยทุกอย่างที่พูดคือความจริง หลายคนเจอเหตุการณ์ แบบผมไหม? บอกกันได้นะ เพราะอยากให้ทุกคนแชร์ ความรู้สึกเช่นเดียวกัน เป็นกำลังให้กับผู้เสียสละดูแลพระในบ้านอย่างเต็มใจสุดความสามารถ และผมขอเป็นกำลังใจ ให้กับทุกคนด้วยนะครับ
เราจะผ่านทุกอย่างไปด้วยกัน ถ้าหมดกำลังใจ พลังใจ ปรึกษากันได้ จะตอบทุกคนให้เร็วที่สุด
ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ถ้าไม่ปัญหาเราก็จะไม่โต เพราะปัญหามีไว้ให้แก้อย่างมีระบบ มีเหตุผล มีสติปัญญา ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น
..
และตัวเราเองก็ต้องดูแลตัวเองด้วย พักผ่อนให้สบาย มีเวลาก็หลับเอาแรง
กินอาหารด้วย เพื่อจะมีแรงสู้ต่อครับ
ขอเป็นกำลังให้กับผู้กล้า และเสียสละทุกคน
#pradapazab
โฆษณา