23 ก.ค. 2021 เวลา 03:54 • ปรัชญา
E P 47. 🌤️ เบิกบาน....ทุกขณะ 💕
🎈 ไม่ว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นไร
เราเบิกบานได้แล้วหรือยัง ?
เราซาบซึ้งขอบคุณ.....
ในทุกสถานการณ์ได้หรือยัง ?
🌻ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น....ดีที่สุดเสมอ
ทุกเหตุการณ์ล้วนคือ....กระจกเงา
สะท้อนความคิด ความรู้สึก
ที่เราเอง....เป็นผู้สร้าง
🙏 ทุกสิ่งจึงเป็น....'ครูที่ยอดเยี่ยมที่สุด'
ให้เราได้สังเกตเห็น.....
ความคิด จิตใจ
ความรู้สึก คำพูด การกระทำ
ที่เราไม่ได้....ตระหนักรู้
จึงแสดงผลออกมา.....
เป็นเหตุการณ์ สถานการณ์
ที่ตัวเรา....ไม่ได้่ต้องการ อย่างแท้จริง 🍃
🌸 ทุกชีวิตปรารถนาที่จะ.....
มีความรัก ความสงบสุข
ร่าเริง เบิกบาน
สุขภาพดี มีชีวิตที่อิสระ
ทุกเหตุการณ์ คือครูที่ยอดเยี่ยมที่สุด
แต่เราได้สร้างกรอบ 🍃
จำกัดตัวเราเองไว้ด้วย....ความคิด
ที่เป็น.....'เงาแห่งอดีต' นั้น 🍃
🐦 อิสรภาพ เกิดขึ้นได้
เมื่อไม่หลงยึดว่า.....
'เงา' นั้นคือ ความเป็นจริง
แล้วพยายาม....วิ่งไล่จับเงา
ยิ่งวิ่งไล่ ยิ่งเหนื่อยเปล่า
เพราะ 'เงา' ไม่เคยมีอยู่จริง
เป็นเพียง....'ภาพลวงตา' 🍃
💕 ความจริง มีอยู่เพียง
ปัจจุบันขณะนี้ เท่านั้น
ปัจจุบัน ที่ไม่มี...อดีต อนาคต
มีแต่ความ....ตระหนักรู้ 🌤️
ที่ใสสะอาด บริสุทธิ์
อิสระ เบาสบาย
มีเพียงความรักบริสุทธิ์ 💕
🌤️ ความเบิกบาน มีได้ที่นี่ที่เดียว
ที่ปัจจุบันขณะนี้เท่านั้น
เมื่อจมอยู่ในอดีต
เมฆหมอกแห่งความคิดนั้น
กำลังบดบัง....ความบริสุทธิ์
เรากำลังหลับใหลอยู่ 🍃
🌤️ เมื่อตื่นขึ้นมา....จากอดีต
จึงบริสุทธิ์ เบิกบาน
ได้ในทุกขณะ
โลกที่เคยมัวหมองเป็นสีเทา
แท้จริงยังคง....ใสสะอาดบริสุทธิ์
อยู่เช่นเดิมตลอดมา 💕
โลกยังคงใสสะอาดบริสุทธิ์
🌤️ เพียงแต่เมื่อเราหลับใหลอยู่
ด้วยม่านหมอกแห่งความคิด
จึงมอง....แต่ไม่เห็น
ฟัง....แต่ไม่ได้ยิน
ได้รับอย่างล้นเหลือ.....
แต่ไม่เคยรับรู้ 🍃
💕 ความสงบสุข เบิกบาน
อิสรภาพที่แท้จริง
ความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์
มีอยู่แล้วมากมายล้นเหลือ
ในทุกขณะปัจจุบันนี้
💕 เพียงเปิดใจสัมผัส
อย่างละเอียดลึกซึ้ง
ตระหนักรู้ใน....
ทุกความคิด คำพูด การกระทำ
💕 ตระหนักรู้ถึง.....
ตัวตนที่แท้จริง ภายในส่วนลึกที่สุดนี้
ซึ่งใสสะอาด บริสุทธิ์
เบิกบาน สงบสุข อิสระ
ไหลผ่าน สอดคล้อง กลมกลืน
เป็นหนึ่งเดียวกับทุกสรรพสิ่ง
ในทุกขณะปัจจุบัน 🍃
เบิกบานได้ในทุกขณะ 💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา