23 ก.ค. 2021 เวลา 03:34 • อาหาร
The Restaurant @ Inter Continental Koh Samui Hotel
หากการรับประทานอาหารคืองานศิลป์ที่ทำให้คุณอิ่มท้อง … ทุกๆเมนู เชฟจึงต้องรวมศาสตร์การปรุงอาหารและศิลปะศาสตร์ให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างสรรค์อาหารที่เปี่ยมรสชาติ ให้คุณสัมผัสได้ถึงความรื่นรมย์ในการค้นหาความงามในรสชาติของวัตถุดิบที่สดใหม่ พร้อมเพลิดเพลินกับรูปลักษณ์หน้าตาของอาหารที่จัดวางมาบนจานราวกับเป็นงานศิลปะชิ้นเอก
The Restaurant เป็นห้องอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Inter Continental Koh Samui Hotel .. เปิดให้บริการทั้งวัน ทั้งอาหารไทยต้นตำรับ อาหารสไตล์เอเซีย และอาหารนานาชาติ
การตกแต่งห้องอาหาร .. นำเสนอความเป็นไทย ผสานกับศิลปะจีนที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวยอดเยี่ยม ที่นั่งรับประทานอาหารมีทั้งแบบที่เป็นโต๊ะ และโซฟาที่น่านั่งมาก ที่นั่งมีขนาด มีจำนวนเพียงพอกับจำนวนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ
เมื่อเลือกที่นั่งได้แล้ว .. พนักงานจะนำข้าวเกรียบที่กรอบมาก รสอร่อย มาเสริฟ ในขณะที่เราเลือกเมนู่ที่จะสั่ง หรือในขณะที่รออาหาร
เมนูอาหาร .. มีให้เลือกได้หลากหลายเมนู มีทั้งอาหารไทยที่เราคุ้นลิ้น และอาหารประเภทอื่น
ใครบางคนบอกว่า ... การกินไม่ได้เปลี่ยนชีวิตของคนเราทั้งหมด แต่ถ้าเรารู้ว่าเราทานอะไรเข้าไป มีประโยชน์แค่ไหน ก็อาจจะทำให้เราอยากรับประทานมากขึ้น
เมนูที่เราเลือก .. เป็นอาหารไทย รสชาติกลมกล่อม รสชาดดั้งเดิมเหมือนเมื่อครั้งคุณย่า คุณยาย เข้าครัวปรุงอาหารให้รับประทาน ...
ทุกเมนู ... รสชาติกลมกล่อมทั้งปลากะพง และกุ้งทอดกรอบ ราดซ๊อสมะขาม .. แกงเขียวหวาน .. หมูสะเต๊ะ .. ยำวุ่นเส้น .. ผัดกะเพราทะเล ... ผัดผักบุ้งไฟแดง .. และสุดยอดต้องยกให้ไข่เจียวปู เมนูพื้นๆ ทานง่าย คู่ครัวไทย
.. ขอทานให้อร่อย จนต้องทำเป็นลืมความอ้วนสักวัน
เราชื่นชมเชฟของที่นี่มากมาย ที่คัดสรรวัตถุดิบที่สดและเป็นของที่มีตามฤดูกาล แล้วนำมาปรับเปลี่ยนเป็นเมนูที่เหมาะสมกับวัตถุดิบและส่วนผสมที่หาได้ตามฤดูกาล เพื่อให้ได้รสชาติและความสดชื่นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการปรุงอาหาร แล้วปรุงสุดฝีมือ ให้เป็นเมนูพิเศษทุกจานทุกครั้ง ให้เราได้รับประทาน
ที่พิเศษสุด คือ "อาหาร" ... Inter Continental Koh Samui Hotel ทำให้ฉันรู้สึกว่า อาหารทุกจานที่นำมาเสริฟนั้นโดดเด่น ได้รับการเอาใจใส่ และพิถีพิถัน ... สวยงามทั้งหน้าตาและรสชาติ ทำให้เราได้สัมผัสกับความฉูดฉาดในสีสันและรสชาติที่โดดเด่น อันเกิดจากความชำนาญและรู้จริงของเชฟ
ชีวิตทุกวันที่ Inter Continental Koh Samui Hotel คือโลกใบเล็กๆของฉันที่บนฟ้าเป็นที่นัดพบของดวงดาว บนทรายมีความสะดวกสบายเพียงพอให้สุขใจรื่นรมย์
"สวรรค์อยู่ใกล้ๆแค่ปลายลิ้น" .. จึงเป็นความรู้สึกในทุกวันที่ฉันพำนักอยู่ ณ ที่แห่งนี้ค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา