23 ก.ค. 2021 เวลา 03:56 • ความคิดเห็น
เพราะเราไม่ต้องทำอะไรที่ต้องใช้สติไปกับการเคลื่อนไหวของร่างกาย เมื่อกายปลอดภัย ใจก็ล่องลอยได้ ความคิดก็เลยทำหน้าที่แทน เหมือนใช้จิตเดินทางแทนกายไงครับ ส่วนที่คิดถึงคนรักก็เพราะ เรากำลังให้ความสำคัญกับมันที่สุด ถ้าเรากำลังวิตก ช่วงที่เรากำลังรอจะหลับ เราก็จะคิดไปในสิ่งนั้น
ดังนั้น หากการคิดมันทำให้เรามีความสุขก็คิดไปเลย จะได้หลับฝันดี แต่หากความคิดที่ทำร้ายตัวเอง และไม่อยากจะคิดมาก ก็ให้ปฎิบัติให้มาก จะได้คิดน้อยลง (เรียกว่ามีสติกับปัจจุบัน)พอจะนอนก็หลับได้ไวขึ้น สมองก็ได้พัก..^^..
โฆษณา