23 ก.ค. 2021 เวลา 07:55 • ไลฟ์สไตล์
ไม่น่าเชื่อ ชาวอังกฤษจะทำสิ่งนี้หลังเปิดล็อกดาวน์ให้ใช้ชีวิตปกติ
วันนี้กีกี้ได้เดินทางโดยรถสาธารณะ ด้วยรถไฟและต่อด้วยรถเมล์ เป็นการเดินทางที่สนุก ทุกเช้าวันศุกร์จะได้ออกนอกบ้านด้วยตัวเองโดยลำพัง ไม่มีลุงเดฟเป็นสาระถีให้ แต่ก็ดีที่ได้ใช้ชีวิตด้วยขาตัวเอง วิ่งตามรถเมล์ นี่แหละค่ะที่ต้องใช้ชีวิตด้วยขาตัวเอง 😅
ทุกวันสุดสัปดาห์กีกี้จะไปทำงานนอกบ้าน เอะ มีแต่เขาหยุดสุดสัปดาห์แต่นี่เธอไปทำงาน ช่างสวนทางกันจริง ก็เราคนมันไม่ธรรมดาไง 😂 คนบ้านั้นเอง 😂😂🤣🤣
ไปกันต่อกับคอนเทนท์วันนี้ค่ะ ที่ว่า”ไม่น่าเชื่อ ชาวอังกฤษจะทำสิ่งนี้ หลังเปิดล็อกดาวน์”
ชาวอังกฤษส่วนใหญ่ก็ดีใจและก็เฉลิมฉลองเป็นการใหญ่ ถึงขั้นกับนับเคาท์ดาวน์ถอยหลังในคืนที่ทางรัฐบาลประกาศเปิดล็อกดาวน์อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2021
มีประชาชนบางส่วนไปปาร์ตี้ตามผับ และนับถอยหลังกันอย่างสนุกสนาน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น เพราะเขาบอกไม่ได้ทำอย่างนี้มานานหลายเดือน อยากให้ทุกอย่างกลับเป็นปกติโดยเร็ว
แต่ตัดภาพมาอีกมุมนึง ที่กีกี้ได้เจอ ที่ว่าไปนับถอยหลังนั้นดูจากข่าวในทีวีนะคะ แต่สิ่งที่เราเห็นในภาพชีวิตประจำวัน ขณะเดินทางก็ดี ไปตามห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ตก็ดี
ประชาชนส่วนใหญ่ยังสวมหน้ากากอนามัยกันอย่างเป็นปกติ เหมือนช่วงล็อกดาวน์ 🌟😷
นั้นแสดงให้เห็นว่าทุกคนย่อมดูแลตัวเองและห่วงใยสังคม แม้รัฐบาลจะเปิดล็อกดาวน์ประชาชนก็ยังต้องทำสิ่งที่ควรทำ เพื่อไม่ให้ประเทศหรือสังคมกลับไปแย่เหมือนช่วงที่แพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด-19 อีก
ถึงแม้บางส่วนจะไม่สวมหน้ากากอนามัย แต่กีกี้เชื่อว่า 80% ประชาชนชาวอังกฤษยังสวมหน้ากากอนามัย เพราะเราได้ออกไปเห็นกับตา ของการใช้ชีวิตของบุคคลธรรมดาในพื้นที่สาธารณะ ขอกล่าวในส่วนของเมืองที่กีกี้อยู่นะคะ
วันนี้กีกี้เก็บภาพบรรยากาศที่สถานีรถไฟของ Huddersfield มาฝาก ดูภาพสะท้อนในกระจกรถไฟนะคะเพื่อน ๆ ว่า ส่วนใหญ่ชาวอังกฤษเขาทำอะไร ขณะที่รอขึ้นรถไฟ และชมบรรยากาศข้างทางขณะรถไฟออกไปด้วยกันค่ะ
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนะคะ กีกี้ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่จน พระคุ้มครองค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอดค่ะ
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา