23 ก.ค. 2021 เวลา 17:10 • นิยาย เรื่องสั้น
"เคยเขินจนชอบไหม"
เคยไหม ? ที่อยู่ๆ การถูกเรียกชื่อเพียงครั้งเดียวก็ทำให้ใจสั่นหวั่นไหว แทบจะเรียกว่าคลั่งรักได้เลย
เริ่มต้นที่ช่วงสมัยยังเรียนอยู่มหาลัย เราเองก็เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเข้าสังคมสักเท่าไหร่ ยิ่งเวลาเจอรุ่นพี่ รุ่นน้อง หรือแม้กระทั่งเพื่อน ก็จะแอบปลีกตัวออกมาตลอดเลย
จนมีวันหนึ่ง วันที่ทำให้ใจเราเปลี่ยนไป....
วันนั้น เป็นวันที่ต้องมีกิจกรรมร่วมกับรุ่นพี่ เราต้องไปทัศนศึกษานอกมหาลัย
เมื่อถึงที่หมาย อาจารย์ให้เราเดินศึกษารอบๆ ในตอนนั้นเราเองก็ไม่ได้คิดอะไร
หลังจากเดินศึกษาเสร็จ อาจารย์ก็ให้พวกเราแบ่งกลุ่ม โดยให้รุ่นพี่กับรุ่นน้องทำกิจกรรมรวมกันเป็นกลุ่ม
เรากังวลใจมากในตอนนั้น เพราะอะไรรู้ไหม ?
เพราะมีพี่คนหนึ่ง พี่เขาหน้าตาดี เป็นคนเรียนเก่ง ฐานะดี เป็นคนที่สมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้านเลย
และเหตุผลที่เรากังวลใจ เพราะ เราเป็นคนอ่อนไหวเมื่อเจอคนหน้าตาดี มักจะทำตัวไม่ถูก เกร็ง ตื่นเต้นใจสั่นตลอดเวลา
ในตอนที่แบ่งกลุ่มอยู่นั้น อาจารย์ก็จะแยกกลุ่มให้ตั้งแถวรุ่นพี่รุ่นน้อง ซึ่งตอนนั้น เพื่อนที่เราสนิทไปต่อแถวตรงหน้าพี่คนนั้น เราเห็นอย่างนั้นเลยไม่กล้าไปกลุ่มเพื่อนเรา เราจึงไปต่ออีกแถวนึงกับเพื่อนอีกกลุ่ม แต่ก่อนจะเดินมาเราก็แอบนับแถวเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกับพี่เขา
และเมื่อการจับกลุ่มมาถึง....
ผิดคาด ! กลายเป็นแถวเราและแถวของพี่เขาตรงกันพอดี ตอนนั้นเราทำอะไรไม่ถูกเลย ใจนึงก็อยากเดินไปเปลี่ยนกลุ่มใหม่ แต่เสียงในหัวก็คิดว่า ถ้าเราเดินออกไปตอนนี้ เพื่อนๆ พี่ๆ อาจารย์ก็อาจจะสงสัยว่าเราเป็นอะไร เราจึงไม่ได้เดินออกไป
และเมื่อแยกย้ายไปทำกิจกรรม ขั้นตอนแรกก็มีการแนะนำตัว พี่ๆ แต่ละคนก็เริ่มแนะนำตัวว่าพี่แต่ละคนชื่ออะไร และแน่นอน พี่คนนั้นก็ไล่ถามชื่อเพื่อนเราแต่ละคน เพื่อนเราทุกคนก็บอกไป จนถึงเรา...
"น้อง....ใช่ไหม ? "
เราตกใจมาก ! พร้อมพยักหน้า .... ในตอนนั้นเรางงมาก ทำอะไรไม่ถูก ในหัวก็มีคำถามมากมายว่า พี่เขารู้จักเราหรอ ? พี่เขารู้จักชื่อเราได้ยังไง ? ทำไมพี่เขาถึงรู้ชื่อเรา ?
ทั้งๆ ที่เราไม่ค่อยหวือหวาหรือโดดเด่นเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ เลยนะ ออกจะเป็นคนบ้านๆ ด้วยซ้ำ กิจกรรมก็ไม่เข้า เป็นคนธรรมดาๆ เลย แต่งงมากว่าพี่เค้ารู้ชื่อเราได้ยังไง เราก็ยังสงสัย....
และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราก็รู้สึกว่าเขิน ไม่ว่าจะเห็นหน้า หรือเจอพี่เขาก็เขิน เกร็งตลอด ทำตัวไม่ถูกเลย ถึงขั้นที่วิ่งหนี หรือ แอบ และเดินหลบพี่เขาเลยที่เดียว
จนปัจจุบันนี้ ก็ยังแอบปลื้ม แอบเห็นสตอรี่บ้าง และพี่เขาก็ยังน่ารักเหมือนเดิมเลย
เคยเขิน หรือ แอบชอบใครแบบนี้บ้าง ?
โฆษณา