24 ก.ค. 2021 เวลา 01:07 • ความคิดเห็น
เมื่อผมรู้สึกกลัวพญานาคและแม่น้ำลึกๆ
สวัสดีฮะทุกท่าน วันนี้ผมไม่ได้มาจัดอันดับนะฮะ
แต่ผมจะมาพูดถึงความรู้สึก"กลัว"ของตัวเองฮะ
ใครที่ติดตามผม จะรู้เลยว่าผมเป็นคนที่กลัว"งู"มาก แต่คงไม่เท่ากับการที่ผมรู้สึกกลัวรูปปั้นพญานาคตัวใหญ่ๆ
ผมไม่เคยเห็นหรือไปสัมผัสรูปปั้นพญานาคตัวเป็นๆหรอกนะฮะ แต่แค่เป็นรูปหรือคลิปที่เป็นรูปปั้นพญานาคผมก็รู้สึกกลัวแล้วฮะ
พญานาคตามความเชื่อของคนไทยเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ มีการกราบไหว้บูชากันมาเป็นเวลานาน
ผมก็งงกับตัวเองนะว่าทำไมถึงรู้สึกกลัว ทั้งที่เมื่อก่อนสมัยเรียนยังไม่ได้รู้สึกกลัวขนาดนี้ อย่างเช่นงู คลิปสารคดีที่เกี่ยวกับงู ดูได้ยาวๆ หรือละครที่มีพญานาคก็ดูได้ปกติดี
แต่มันมารู้สึกว่าตัวเองกลัว งู และพญานาค รวมถึงแม่น้ำลึก เมื่อไม่กี่ปีมานี่เอง
และที่รู้สึกว่าตัวเองกลัวแบบชัดเจนมากๆ คือ เมื่อคืนนี้เองฮะ อะไรที่ผมกลัว ผมจะไม่เปิดดูหรือไม่สรรหามาให้ตัวเองดูเด็ดขาด
แต่เมื่อผมเล่นTikTok มันไม่สามารถรู้เลยว่า คลิปต่อไปมันเป็นคลิปอะไร
ใช่แล้วฮะ คลิปที่ผมไปบังเอิญเจอในฟีดTikTok คือ รูปปั้นพญานาคสีนวลสวยงามมากนะ แต่ผมกับรู้สึกกลัวมาก ไม่กล้าดูต่อ คือ รูปปั้นพญานาคตัวใหญ่มาก ผมต้องรีบเอาเม้นท์บังกันเลยทีเดียว
1
ตอนนั้นผมลองพิสูจน์ดูว่าตัวเองกลัวจริงๆรึป่าว
ผมลองเอาเม้นท์ลง แล้วลองดูคลิปนั้น เห้ย ผมดูไม่ได้ ไม่กล้าดูจริงๆ
หรือนี่คืออาการป่วย คล้ายๆอาการป่วยของโรคกลัวรู รึป่าว
ผมอธิบายความรู้สึกไม่ถูกเหมือนกัน นี่ขนาดเห็นผ่านมือถือยังกลัวขนาดนี้ ถ้าเห็นรูปปั้นตัวเป็นๆความกลัวของผมจะระดับไหนกันนะ
ส่วนแม่น้ำลึกๆหรือทะเลลึกๆผมก็กลัว มันอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน รู้สึกแค่ว่า มันลึกจนดูน่ากลัว
มีใครกลัวรูปปั้นพญานาคเหมือนผมบ้างไหมฮะ
ขอบคุณที่เสียสละเวลาอ่านจนจบนะฮะ
โฆษณา