24 ก.ค. 2021 เวลา 04:36 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ลงจอ NETFLIX ไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับตอนพิเศษของซีรีส์ซอมบี้สุดมันส์ อย่าง KINGDOM โดยใช้ชื่อตอนว่า
KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH
(ผีดิบคลั่งบัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ)
ตอนพิเศษนี้จะพาผู้ชมทุกท่านไปไขเบื้องลึก เบื้องหลังของสมุนไพรคืนชีพ และหญิงสาวปริศนาที่องค์ชายอีชางได้พบตอนช่วงปลายซีซั่นที่สอง นามว่า อาชิน ที่รับบทโดย จอนจีฮยอน
รีวิว KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH
[เนื้อเรื่องโดยย่อ]
KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH (ผีดิบคลั่งบัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ) บอกเล่าเรื่องราวของ อาชิน ลูกสาวของหัวหน้าหมู่บ้านซองจอยาอิน ชาวหนี่ว์เจินที่อยู่ภายใต้การปกครองของอาณาจักรโชซอน อาชินพยายามเสาะหาวิธีรักษาแม่ที่ป่วย จนบังเอิญได้พบกับสมุนไพรคืนชีพ ดอกไม้สีม่วงหายากที่ได้รับการบอกเล่าว่า สามารถคืนชีพคนตายได้
อาชิน พบสมุนไพรคืนชีพที่ถ้ำใต้ศาลเจ้า
ลักษณะของสมุนไพรคืนชีพ
ช่วงเวลานั้นอาณาจักรโชซอน ตกอยู่ภายใต้สภาวะความตึงเครียด เนื่องจากปมปัญหาขัดแย้งกับชนเผ่าพาจอวี ชาวหนี่ว์เจินที่ตั้งรกรากอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำพาจอ ที่ได้เริ่มขยายอิทธิพลเข้ามากดดันดินแดนทางตอนเหนืออาณาจักรโชซอน
กองทหารของอาณาจักรโชซอน
ชนเผ่าพาจอวี ชาวหนี่ว์เจินที่ตั้งรกรากอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำพาจอ
ด้วยปัญหาขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย อาชินในวัยเด็กจึงต้องเผชิญโศกนาฏกรรมที่ไม่อาจทำใจได้ ทำให้อาชินนั้นผูกใจเจ็บ และเติบโตขึ้นมาพร้อมจิตมุ่งมั่นที่จะแก้แค้น และเฝ้ารอวันที่จะได้ล้างแค้นผู้ที่ทำลายครอบครัวของเธอ !
[นักแสดง]
คิมชีอา และ จอนจีฮยอน รับบทเป็น อาชิน ลูกสาวหัวหน้าหมู่บ้านซองจอยาอิน ผู้ที่ค้นพบสมุนไพรคืนชีพในเขตหวงห้าม “พเยซากุน”
คิมชีอา รับบทเป็น อาชิน
จอนจีฮยอน รับบทเป็น อาชิน
พัคบยองอึน รับบทเป็น มินชีรก แม่ทัพผู้ภักดีแห่งอาณาจักรโชซอนจากซีซั่นสอง
พัคบยองอึน รับบทเป็น มินชีรก
คิมรเวฮา รับบทเป็น ทาฮับ พ่อของอาชินและเป็นหัวหน้าหมู่บ้านซองจอยาอิน
คิมรเวฮา รับบทเป็น ทาฮับ
คูคโยฮวัน รับบทเป็น ไอดากัน หัวหน้าชนเผ่าพาจอวี
คูคโยฮวัน รับบทเป็น ไอดากัน
[ความรู้สึกหลังดูจบ]
1. การดำเนินเรื่อง
ในช่วงแรกของตอนพิเศษนี้จะมีการกล่าวถึงเหตุการณ์ ณ ช่วงเวลานั้น ภูมิหลัง ความต้องการ และวิธีคิดของตัวละคร โดยมีการเล่าเรื่องที่เป็นลำดับขั้นทำให้สามารถเห็นภาพกว้างทั้งหมด
ก่อนที่ในช่วงกลางเรื่องจะเจาะลึกเข้าไปในตัวละคร อาชิน สะท้อนความคิด ปณิธานอันแรงกล้าในการแก้แค้น โดยไม่สนว่าจะต้องทำอะไร ทำยังไง สิ่งที่กำลังทำเป็นสิ่งที่ถูกหรือไม่ และยังสะท้อนความอ่อนแอในจิตใจของเด็กคนหนึ่ง ที่ต้องเผชิญโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายมาตั้งแต่เด็ก
จนนำไปสู่การตัดสินใจลงมือทำบางสิ่งบางอย่างในช่วงท้าย ที่จะเป็นจุดเชื่อมโยงและบรรจบกันกับซีรีส์ ที่ชาวเราต่างก็เฝ้ารอซีซั่นสามอย่างใจจดใจจ่อ
การดำเนินเรื่องของ KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH
2. คุณภาพงานสร้าง
ซีรีส์ KINGDOM : ผีดิบคลั่งบัลลังก์เดือด ถือได้เป็นว่าเป็นซีรีส์ที่มีสเกลงานสร้างดีมากมาตั้งแต่ซีรีส์ซีซั่นที่หนึ่งแล้ว ในตอนพิเศษนี้ก็เช่นเดียวกันจัดเต็มทั้งฉาก นักแสดง โลเคชั่นถ่ายทำ คอสตูม หรือแม้แต่จำนวนของซอมบี้ เรียกได้ว่ามาตรฐานพอ ๆ กับซีรีส์ทั้งสองซีซั่นที่ผ่านมาเลยทีเดียว
คุณภาพงานสร้างของ KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH
3. นักแสดง
ตอนพิเศษนี้ได้นักแสดงคุณภาพอย่าง จอนจีฮยอน นางเอกสาวแถวหน้าของเกาหลีใต้มาเป็นนักแสดงนำ ร่วมกับนักแสดงที่เป็นตัวละครเก่าในซีรีส์ซีซั่นที่ผ่านมาอย่าง พัคบยองอึน ที่รับบทเป็น มินชีรก ทำให้ตอนพิเศษนี้ให้ความรู้สึกที่ลื่นไหล สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวผ่านตัวละครที่กำลังดูอยู่ได้โดยอัตโนมัติ
นักแสดงของ KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH
4. ความสนุกน่าติดตาม
อาจจะไม่ได้มีความลุ้นระทึกอะไรมากมายสำหรับการหนีซอมบี้ของตอนพิเศษนี้ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อเสียทีเดียว ความลุ้นระทึกที่หายไปถูกทดแทนด้วยเนื้อเรื่องที่จะปูทางสู่จักรวาลหนีซอมบี้ในอนาคต
เพราะยิ่งเริ่มเฉลยปัญหาที่ข้องใจในซีรีส์ซีซั่นที่ผ่านมา และเริ่มพาคนดูอย่างเราลงลึกในเรื่องราวของจักรวาล KINGDOM มากเท่าไหร่ ความอยากดู อยากติดตามก็ยิ่งมากขึ้น จนอยากให้ซีซั่นที่สามออกมาวันนี้ พรุ่งนี้กันเลยทีเดียว
ความสนุกน่าติดตามของ KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH
[ประเด็นเชื่อมโยงระหว่างซีรีส์กับตอนพิเศษ]
ประเด็นที่ 1 ข้อสงสัยตั้งแต่ซีซั่นที่หนึ่งเกี่ยวกับที่มาของสมุนไพรคืนชีพ และการนำมาใช้กับกษัตริย์ในพระราชวังได้ถูกเฉลยออกมาในตอนพิเศษ
ประเด็นที่ 2 ข้อสงสัยเกี่ยวกับแรงจูงใจของผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในซีรีส์ ที่ได้ถูกเปิดเผยในช่วงท้ายของซีซั่นที่สองว่า อาชิน คือผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง ตอนพิเศษนี้เปิดเผยแรงจูงใจได้อย่างชัดเจน
ประเด็นที่ 3 ทิศทางของซีซั่นที่สามของซีรีส์ KINGDOM เหมือนจะถูกสปอยแบบผ่าน ๆ จากในตอนพิเศษนี้แล้ว
ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ
โดยรวมแล้ว อยากเล่าหนัง คิดว่า ตอนพิเศษของซีรีส์ KINGDOM : ASHIN OF THE NORTH (ผีดิบคลั่งบัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ) เป็นทั้งจุดไขข้อสงสัย จุดเชื่อมต่อ และจุดกำหนดทิศทางของซีซั่นที่สามเลยทีเดียว
หากผู้ชมท่านใดยังไม่ได้รับชมก็อย่าลืมไปชมกันได้ทาง NETFLIX เมื่อไหร่ที่ซีซั่นสามออกมาจะได้ไม่สงสัยในตัวละคร อาชิน
ทาง อยากเล่าหนัง หวังว่าคุณผู้ชมทุกท่านจะสนุก และมีความสุขกับการดูตอนพิเศษของซีรีส์ซอมบี้สุดมันส์อย่าง KINGDOM กันนะ
ขอบคุณ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ (Kingdom: Ashin of the North) | ตัวอย่างหลัก จาก YouTube : Netflix Thailand
ขอบคุณ ภาพปก และภาพประกอบจาก Facebook : Netflix
โฆษณา