24 ก.ค. 2021 เวลา 05:04 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Kingdom Ashin of The North (2021) ⭐️⭐️🌟
“…สมุนไพรคืนชีพ มีราคาที่ต้องแลก
อาชินกับความแค้นที่สร้างหายนะทั้งแผ่นดิน…”
1
โพสนี้แค่ ”ปูทาง” อยากให้โอกาสคนที่ยังไม่ได้ดู สามารถมาสำรวจเรื่องราวคร่าวๆก่อนได้ค่ะ
สำหรับแฟนซีรีส์คิงด้อมไม่อยากให้พลาดตอนพิเศษนี้ ก่อนหน้าเราเคยรู้แค่ว่า หมออีซึงฮีรู้วิธีปลุกพระราชาให้มีชีวิตเป็นอสุรกาย เราเคยโทษต้มเล้งที่สร้างโรคระบาดจากเมืองสู่เมือง แต่ไม่เคยรู้เลยว่า “จุดเริ่มต้น”ของความฉิ_หายทั้งหมดนี้มันเกิดจากอะไร
.
.
1
Kingdom Ashin Of The North
.
.
เรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ ”ก่อนหน้า” ภาค 1 ช่วงที่โชซอนกำลังอยู่ในภัยสงคราม
ระหว่างรับมือกับกองทัพญี่ปุ่นทางใต้ ทางตอนเหนือก็ต้องเฝ้าระวังการรุกรานจาก ”พาจอวี” ที่พร้อมจะใช้โอกาสนี้ตีโชซอนที่อ่อนแรง
“ชาวหนี่ว์เจิน” ใน ”พาจอวี” ขึ้นชื่อเรื่องความเหี้ยมและฝีมือในการรบตั้งแต่เด็ก การรวมกำลังพลของชาวหนี่ว์เจินสามารถสร้างความกังวลไม่น้อยให้แก่ผู้ถูกรุกราน
ทางฝั่งโชซอนมี ”ชาวหนี่ว์เจิน” อาศัยอยู่เช่นกัน
ณ หมู่บ้านเล็กๆริมชายแดน ออกจะอาภัพที่พวกเขาไม่ได้รับการยอมรับจากแผ่นดินเดิม และยังถูกดูแคลนโดยชาวโชซอน แต่ด้วยคำนึงถึงคุณแผ่นดินและจงรักภักดี ชาวหนี่ว์เจินที่นี่ช่วยสอดแนมชาวหนี่ว์เจินที่ฝั่งนั้น รับใช้โชซอนมาตลอด
จนกระทั่งคืนหนึ่งเกิดเหตุสังหารที่หมู่บ้านแห่งนี้โดยชาวพาจอวี เด็กน้อย “อาชิน” ผู้รอดชีวิตคนเดียว จึงหันมาขอพึ่งใบบุญที่ค่ายทหารชายแดนโชซอนเพื่อรอการแก้แค้น
1
สำหรับคนที่จำภาค1-2 ไม่ได้ ขอเล่าตัวละครในภาคก่อนที่มีส่วนร่วมในภาคพิเศษนี้
1
🎈”มินชีรก” ในภาค 2 เขาเป็นผู้บัญชาการกองทัพหลวงที่ตามสืบเรื่องเหตุฆาตกรรมหญิงตั้งครรภ์ในตำหนักพระมเหสี และอยู่ร่วมหัวจมท้ายสู้ศึกซอมบี้ในวังไปกับรัชทายาทจนถึงตอนจบ ส่วนในภาคพิเศษนี้เขาเป็นรองแม่ทัพที่ค่ายทหารที่ชายแดนทางเหนือของโชซอน และเป็นคนที่ให้ ”อาชิน” อาศัยอยู่ในค่าย หลังจากที่คนในหมู่บ้านเธอถูกสังหารหมู่
.
.
1
มินชีรก รองแม่ทัพค่ายทหารชูพาจิน
🎈”โจบอมอิล” ลูกชายของอัครเสนาบดีโจฮักจูและเป็นพี่ชายของพระมเหสี เขาม่องเท่งไปตั้งแต่ภาค 1 แต่ก็เป็นอีกตัวละครสำคัญที่เป็นจุดเริ่มต้นของหายนะนี้เช่นกัน ในภาคพิเศษนี้เขาถูกย้ายให้มาประจำการเงียบๆที่ค่ายทหารชายแดนทางเหนือ ในฐานะที่ทอดทิ้งประชาชนในยามสงคราม (เห็นแก่ตัวคงเส้นคงวาจริงๆ)
.
.
1
โจบอมอิล
🎈 “หมออีซึงฮี” ผู้กุมความลับการใช้สมุนไพรคืนชีพในโชซอน ภาคที่2 กล่าวถึงอดีตของหมออีว่าเคยคืนชีพคนตายในหมู่บ้านซูมังเพื่อใช้รบกับญี่ปุ่นจนชนะ และเป็นคนที่สร้างพระราชาอสุรกายตามคำสั่งโจฮักจู ปัจจุบันหมออีม่องเท่งไปตั้งแต่ภาคแรก
ซึ่งตอนพิเศษนี้เราจะได้รู้ ว่าหมออีรู้วิธีการได้อย่างไร??
.
.
✏️ความคิดเห็นหลังดูจบ….
ภาคพิเศษนี้เป็นการปูทางเรื่องราวไปสู่ภาค 3 และอธิบายที่มาที่ไปของต้นเหตุเรื่องราวทั้งหมดอย่างชัดกระจ่าง
1
ให้ตัดวิธีเล่าเรื่องแบบเดิมในภาคแรกและภาคสองทิ้งไป จะไม่เน้นความระทึกใจสไตล์วิ่งหนีซอมบี้ กระโดดขึ้นเกวียน ไล่ยิง กระโดดลงน้ำ ไม่ให้หยุดหย่อนแบบที่ผ่านมา
เนื้อหาค่อนข้างดาร์กพอสมควร เล่าเรื่องชีวิตที่สูญเสียของอาชินตั้งแต่เด็ก กับความรันทดในการยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้แก้แค้น พอถึงตอนโตที่รับบทโดยจอนจีฮยอน ก็เป็นดราม่าชีวิตที่แทบจะไม่ได้ยินเสียงพูดของเธอเลย แต่ขอบอกว่าอารมณ์กรุ่นที่ค่อยๆไต่ระดับความแค้นนี้สัมผัสได้เต็มๆโดยไม่ต้องมีคำบรรยาย
1
กว่าจะถึงจุดแก้แค้นก็ท้ายเรื่องแล้วค่ะ อาชินโหดมาก โกรธมาก และวางแผนอย่างชาญฉลาด เป็นตัวละครที่รู้สึกได้ทันทีว่า ในภาค 3 ที่กาลเวลาผ่านไปหลายปีจากตอนนี้ จะต้องเป็นยัยตัวร้ายที่หาตัวจับได้ยากและแสบที่สุด
.
.
1
อาชิน
สิ่งที่ต้องขอชื่นชมมากๆเลย คือ “มุมกล้อง”
แอบคิดว่าเป็นจุดเด่นของ คิงด้อม ที่ทำให้ทุกฉากไล่ล่าเหมือนเราเป็นตัวละครหนึ่งที่วิ่งไปกับพวกเขา ได้ทั้งมุมวิ่งตามหลัง หรือแซงนำเพื่อเก็บภาพมุมกว้าง เช่น ฉากไล่ล่าเสือในป่า ไล่ล่าพวกพาจอวี แถมยังแอบมีซีนถ่ายต่อเนื่องไม่มีตัดประมาณนาทีนิดๆของ ”ไอดากัน” หัวหน้าเผ่าพาจอวี ตอนวิ่งมาสังหารคนในหมู่บ้านของอาชิน รู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วยจริงๆเลยค่ะ
.
.
4
ไอดากัน หัวหน้าเผ่า พาจอวี
และที่ขาดไปไม่ได้สำหรับประโยคเชือดเฉือนจากคิงด้อม ประจำปีนี้
.
.
.
หืมมมมม
2
Kingdom Ashin of the north เป็น ”ภาคสำคัญ” ที่ทำให้เข้าใจ “จุดกำเนิด” ของการเกิดซอมบี้ ผ่านการเล่าเรื่องผ่านประสบการณ์ชีวิตของอาชินเป็นหลัก เนื้อหาสนุกเข้มข้นน่าติดตาม สาวกคิงด้อมห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
2
ใครดูแล้วเป็นไงบ้าง มาคุยกันได้
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
โฆษณา