23 ก.ค. 2021 เวลา 22:05 • ไลฟ์สไตล์
เหตุผลสำคัญที่วันนี้ต้องเข้าร้าน coffee shop
สวัสดีตอนดึก ๆ เกือบเที่ยงคืนจากสวิตเซอร์แลนด์ค่ะทุกคน
พอดีวันนี้ทำกับข้าวกินเองกับ Rin Switzerland ออกไปรับลูกสาวที่สถานีรถไฟเมือง Bellinzona ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อช่วงบ่ายแก่ ๆ ที่ผ่านมาค่ะ
พอรับลูกสาวขึ้นรถและกำลังจะออกรถเพื่อกลับบ้านพอดี ลูกบอกว่าปวดท้องกระทันหันค่ะ เอ้า ! ทำยังไงล่ะทีนี้ มาปวดทำไมตอนนี้ เมื่อกี้ทำไมไม่ยอมปวดล่ะลูกเอ้ยยย
นี่เดินลากกระเป๋าเสื้อผ้าฝ่าแดดมาตั้งไกลแล้วนะเนี่ย จะให้เดินกลับไปเข้าห้องน้ำที่สถานีรถไฟก็ขี้เกียจเดิน แดดยิ่งร้อนอบอ้าวอยู่ด้วย ลูกก็ปวดหนักขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย
นี่ถ้าเป็นประเทศไทยนะยังพอแวะปั้มน้ำมันข้างทางได้ แต่ที่นี่นะ อย่าได้หวังว่าตามปั้มน้ำมันจะมีห้องน้ำไว้บริการ ไม่มี้ ไม่มี ถ้าฉุกเฉินจริง ๆ คือต้องแวะร้านอาหารหรือไม่ก็ร้านกาแฟเท่านั้นแหล่ะค่ะ
แต่ยังโชคดีหน่อย พอดีว่าไม่ไกลจากที่จอดรถเท่าไหร่ มี supermarket อยู่แถวนั้น และติดกับ supermarket มีร้าน coffe shop อยู่ด้วย
เราจึงพาลูกสาวไปเข้าห้อวห้ามที่ coffee shop ซะเลย ได้เข้าห้องน้ำทั้งลูกทั้งแม่ แถมยังได้นั่งดื่มโค้กเย็น ๆ ก่อนซื้อกับข้าวกลับบ้านด้วย ถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลย
ร้าน coffe shop แห่งนี้เป็นร้านขนาดเล็กค่ะ ตั้งอยู่ในอาคารเดียวกันกับร้านค้าอาหารและของใช้ภายในบ้านชื่อร้าน coop ซึ่งเป็นร้านค้าสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์เอง
ที่ตั้งของร้านเป็นอาคารชั้นเดียว อยู่ติดถนนสายหลักในเมือง Castione ซึ่งเป็นเมืองขนาดไม่ใหญ่มากที่อยู่ติดกับเมือง Bellinzona ของจังหวัด Ticino
ด้านหน้าร้านมีที่จอดถขนาดกลาง จอดรถได้ประมาณ 40 คัน
ที่ผ่านมาช่วงโรคโควิดระบาดหนัก ๆ ร้าน coffee shop ร้านนี้ ปิดให้บริการชั่วคราว และพึ่งกลับมาเปิดบริการใหม่เมื่อไม่นานนี่เอง ลูกค้าจึงยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ตอนที่พวกเราเข้าไปนั่ง มีลูกค้าอยู่ประมาณ 4 - 5 คนเท่านั่นเอง
เราสองคนแม่ลูกสั่งโค้กคนละขวดค่ะ ส่วนคุณพ่อสั่งเบียร์เย็น ๆ หนึ่งแก้ว นั่งดื่มกันอยู่ประมาณ 15 นาที ก็ต้องรีบซื้อกับข้าวทันที เพราะใกล้ถึงเวลาร้านปิดแล้ว
ซื้อของเสร็จ กลับถึงบ้านก็มืดพอดี เอาเป็นว่ามาดูบรรยากาศภายในร้านกันเลยนะคะ ...สวัสดีค่ะ
โฆษณา