24 ก.ค. 2021 เวลา 01:09
ชีวิตแบบเดียวกับผมเลย ทุกวันนี้ผมก็ไม่ค่อยเข้าสังคมสักเท่าไหร่ เป็นพวก "Introvert" ส่วนมากจะชอบอยู่คนเดียวทำอะไรคนเดียวมากกว่า เพราะว่ามันสบายใจดี มีความสุขแบบส่วนตัวมากกว่าที่จะอยู่กับส่วนรวม
บางคนก็ว่าผมเห็นแก่ตัวก็มีแต่ผมก็ไม่สนใจ ใครจะว่าอะไรก็ช่าง ทุกวันนี้ผมมีคติที่ว่า
"เเม้ผมจะเป็นแกะดำที่ไม่เหมือนคนอื่น แต่ผมจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อนเด็ดขาด"
การไม่เข้าสังคมหรือเข้าสังคมไม่ได้เป็นตัววัดว่าน่าคบหรือไม่ แต่อยู่ที่ว่าทุกวันนี้เราเป็นคนดีในแบบที่เราเป็นแล้วหรือยังต่างหาก
มีโลกส่วนตัวสูง ไม่เข้าสังคมมันดียังไง?
1. ดี คือ เราไม่ทำให้ใครเดือดร้อน
2. ดี คือ เราไม่ทำให้ตนเองเดือดร้อน
3. ดี คือ มีความสุขในแบบที่เราเป็น ความวุ่นวายก็ไม่มี
4. ดี คือ มีสมาธิกับสิ่งที่เราทำมากขึ้น
5. ดี คือ ความกังวลมีน้อยลง เพราะไม่มีใครมากวนใจ
จงภูมิใจกับตัวเองเถอะครับที่เรามี 5 อย่างนี้อยู่ในตัวสำหรับ "คนที่มีโลกส่วนตัวสูง" ผมว่ามันดีนะ
โฆษณา