24 ก.ค. 2021 เวลา 02:15 • อาหาร
เมนู full course กับป๊อปอัพ
สวัสดีวันเสาร์ค่ะ ช่วงนี้ wfh ปอปอัพเลยมีเวลาอยู่บ้านมากขึ้นวันนี้เลยมีเมนูสุดเด็ดของโปรดที่บ้านอย่างอาหารฝรั่ง เพราะไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้เลยต้องทำกินเองที่บ้านสะเลย
วันนี้มีเมนูหลายอย่าง ทั้ง หอย mussel อบ white wine สเต๊กหมูพริกไทยดำ และ สเต๊กเนื้อพริกไทยดำ และ ปลาแซลมอนนึ่ง กินกับ side dish มากมาย อร่อยและอิ่มมากๆเลย ใครอยู่บ้านไม่รู้จะทำอะไรกิน วันหยุดแบบนี้ทำสเต๊กกินดีกว่า
สเต๊กนั้นมีประวัติมายาวนาน ตั้งแต่มนุษย์เริ่มล่าสัตว์และโยนลงกองไฟเพื่อทำให้สุก จนพัฒนามาแร่เป็นชิ้นๆและค่อยๆย่างบนตะแกรง จนกระทั่งเริ่มคิดสูตรหมักเนื้อเพื่อเพิ่มรสชาติและเครื่องเคียงให้กับเมนูจานโปรดนี้จนกลายมาเป็นอาหารที่คนทั้งโลกคุ้นเคย เนื้อที่นิยมนำมาทำสเต๊กได้แก่ เนื้อ วัว เนื้อแกะ เนื้อหมู เนื้อปลาต่างๆ เนื้อเป็ด และ เนื้อไก่ แต่เนื้อที่นิยมที่สุดก็คงจะต้องยกให้เนื้อวัว
ทำความรูปจักเนื้อกัน:
1. Ribs - เนื้อส่วนที่ยังติดกระดูก
2. Rib eye- เนื้อที่เลาะเอาซี่โครงออกแล้ว เป็นส่วนที่นุ่มและชุ่มฉำ่มากๆเมื่อนำไปย่าง
3. Tenderloin - เนื้อส่วนที่นุ่มที่สุด เรียกว่าละลายในปากเลยก็ได้
4. Strip lion - เป็นเนื้อสันติดมัน นุ่มฉ่ำ เข้มข้น
5. T-bone steak - เนื้อส่วนที่อยู่ระหว่าง terderloin กับ strip lion คั่นด้วยกระดูกรูปตัว T
6. สันนอก - ไขมันน้อย รสจัด ไม่นุ่มมาก แต่ทำสเต๊กอร่อยอยู่
3
ส่วนวันนี้น้องป๊อปมาทำ 4 เมนู
1. ปลาแซลมอนนึ่ง side dish เป็น ขนมปัง ยี่ห้อ LA bakery French นำไปอบ กินกับข้าวโพดและเห็ดเข็มทองผัดเนยใส่เกลือและพริกไทยดำอย่างละนิด กินกับชุปเห็ด truffle ใส่เห็ด champignons สับละเอียดหอมใหญ่ whipping cream เกลือ พริกไทยดำ truffle sauce ของ tartufi morra salsa tartufata (สามารถใส่นำ้ตาลนิดหน่อยสำหรับคนที่ชอบ) กินกับขนมปังอบร้อนๆอร่อยมากๆ
2
2. สเต๊กหมูพริกไทยดำ side dish เป็น French fries ขนมปังอบยี่ห้อ LA bakery French ผักสลัด และเบคอนลูกเต๋ายี่ห้อ TGM ทอด
3. สเต๊กเนื้อพริกไทยดำ side dish เป็น French fries ผักสลัด และเบคอนลูกเต๋ายี่ห้อ TGM ทอด และครีมสลัดรส truffle แบบสูตรปรุงเองของป๊อปอัพ
4. หอย mussel อบ white wine นำหอยที่ซื้อมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย และนำไปผัดกับ กระเทียม หอมใหญ่ เกลือ พริกไทยดำ parsleyแห้ง นำ้ตาลเล็กน้อย จากนั้นใส่ whipping cream และ white wine และอบจดสุก ใส่ parsley สดโรยหน้าและใส่หม้อเสริฟได้เลย เมนูนี้หอมwhite wine อร่อยมากๆค่ะ
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่ให้ความสนใจกับบทความของทางเรามากๆนะคะ อย่างลืมกด LIKE กด SHARE หรือ COMMENT ความคิดเห็นของเพื่อนๆเพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนให้ป๊อปอัพค่ะ
1
โฆษณา