24 ก.ค. 2021 เวลา 01:55 • ความคิดเห็น
#โอกาส คำสั้น ๆ คำนี้ ถ้าจะให้เรานิยามออกมาในแบบของเรามันยากสำหรับเรานะ เพราะเราไม่รู้จะนิยามออกมาอย่างไรให้ถูกใจตัวเอง
แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้ คือคนส่วนใหญ่จะไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีโอกาสดี ๆ อยู่ในมือ จึงไม่พยายามไขว่คว้ามันไว้ หนึ่งตัวอย่างที่จะขอยกในวันนี้คือโอกาสทางการศึกษา หลาย ๆ คน มีโอกาสได้มาศึกษาอยู่ต่างประเทศเพราะได้รับการหยิบยื่นจากพ่อแม่ แต่ก็ไม่ตั้งใจที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโอกาสนี้ เพียงเพราะ ไม่ได้พยายามไขว่คว้าด้วยตัวเองหรือเพราะได้มาง่ายไปจึงไม่เห็นคุณค่าหรืออย่างไร บางคนรู้ตัวทันเวลาทันรีบหยิบฉวยคว้ามันเอาไว้ บางคนรู้ตัวอีกทีตอนหมดโอกาสนั้นไปแล้ว
ในขณะเดียวกันยังมีคนอีกกลุ่มที่พยายามทุกทางวิถีทาง เพื่อหาโอกาสให้ตัวเองได้ไปศึกษาอยู่ต่างประเทศ ทำงาน เก็บเงิน ฝึกฝนทักษะด้านภาษา สอบชิงทุน ติดตามข่าวสารข้อมูลว่าทำอย่างไรถึงจะได้ไป ทำอย่างไรถึงจะไปได้
ได้โปรด #อย่าปล่อยให้โอกาสที่มีกลายเป็นเพียงแค่อากาศเพียงแค่เพราะคุณได้มันมาง่ายไป จนลืมมองเห็นความลำบากความพยายามของคนที่หยิบยื่นให้
#ได้โปรดอย่าปล่อยให้โอกาสที่ได้มากลายเป็นเพียงอากาศเพียงเพราะเรามุ่งมั่นอยู่กับการเสาะแสวงหาโอกาส จนมองไม่เห็นโอกาสที่มีอยู่ในมือตอนนี้
โฆษณา