24 ก.ค. 2021 เวลา 03:56 • การเมือง
ึความรับผิดชอบในตัวลุงเป็นสิ่งที่ห้ามแกไว้ครับ
ถ้าลุงแกเป็นคนไร้ความรับผิดชอบ แกคงหาเรื่องบินไปดูโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น แล้วหาเรื่องไม่กลับมาแล้วครับ
คุณคิดว่า คนทั่ว ๆ ไป ต้องแบกภาระในยามนี้ และโดนกรนด่าจากประชาชนขนาดนี้ กระทั่งคนร่วมรัฐบาลเอย คนในพรรคเดียวกับแกเอย จะทิ้งแกขนาดนี้ แกยังแสดงจุดยืนของตัวเองว่า
“ดูแต่ละคำถาม ถามแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ผมไม่ได้ทำงานคนเดียว เราทุกคนช่วยกันทำงาน ผมไม่คิดว่าเป็นเวลาของการเล่นการเมืองนะ ถ้าท่านจะออกจากผมก็แล้วแต่ ผมก็จะทำงานของผมต่อไป ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ”
มันไม่ใช่คำพูดสวยหรู ที่หวังจะสร้างภาพให้ดูดี เพราะมันไม่มีใครมองว่าลุงดีไปนานแล้ว แต่ผมเขื่อว่า ลุงแกพูดออกมาจากภายในใจแกเอง และแน่ละว่า ประสบการณ์จากการเป็น ผบทบ. ไม่สามารถเอามาใช้บริหารประเทศได้อย่างเพียงพอ เพราะทหารมีระเบียบวินัยที่เคร่งครัดกำกับมากกว่าประชาชนทั่วไป การบริหารและบัญชาการจึงง่ายกว่ามาบริหารประเทศ แต่เมื่อทุกอย่างมันเดินมาถึงจุดนี้แล้ว แกอยู่บนจุดที่ให้แกทิ้งภาระเพื่อเอาตัวรอดไปนั้น คงจะยากอยู่ ทำให้ดูเหมือนพยายามฝืนทำไปทั้ง ๆ ที่ผลลัพธ์มันไม่ดีขึ้นก็ตาม แน่นอนว่า เหตุการณ์ในขณะนี้ คงยากที่จะหาคนที่มีประสบการณ์มาแก้ได้ยาก เพราะไม่มีใครเคยผ่านวิกฤตแบบนี้มาก่อนแน่นอน การเปลี่ยนเอาคนที่อยู่วงนอกของปัญหามาทำแทนคนวงในที่ผ่านปัญหามาแล้วปีกว่า ๆ ก็เหมือนการเสี่ยงเกินไป
1
อย่างที่ผมเที่ยวไปเม้นท์เสนอ โจ ไบเดน มาแทนลุงแก มันอาจจะดูว่าผมเม้นท์เอาฮา ไร้สาระ แต่จริง ๆ ผมพยายามเปรียบเทียบให้เห็นว่า ถ้าจะเอาคนอื่นมาแทนลุง ต้องมีความสามารถระดับ โจ ไบเดน ครับ ไม่เช่นนั้น เราไม่มีทางรอดหรอกครับ
โฆษณา