24 ก.ค. 2021 เวลา 13:09 • สุขภาพ
เอฟเฟคต์จากการเรียนออนไลน์เยอะมันขนาดไหนกันนะ ?
ช่วง COVID-19 ระบาดหนักแบบนี้ ยอดผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้ นักเรียน นักศึกษาส่วนใหญ่ต่างก็เรียนออนไลน์กันในช่วงนี้
ในการเรียนออนไลน์ เราไม่ได้เจอเพื่อน ได้เจอก็เจอแบบในหน้าจอ เวลาเข้า Meet Zoom หรือช่องทางอื่น ๆ เสียดายการใช้ชีวิตอยู่เหมือนกันนะ
เราเองควรจะมีเวลาไปเจอเพื่อน ทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อน หัวเราะยิ้มแย้มกันอย่างสดใส แต่ไม่เลย.......
เราอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม ตื่นเช้ามาอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ทานข้าว แล้วจ้องหน้าจอ จากนั้นพักเที่ยง แล้วกลับมาจ้องหน้าจอใหม่ วนอยู่แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ทุกวัน มันน่าเบื่อและห่อเหี่ยวจริง ๆ นะ
1
เราหากิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ให้ตนเองทำ เช่น ฟังพอดแคสต์ดี ๆ ที่สามารถอุ้มชูจิตใจเราได้ ระบายสีรูปภาพเพื่อปลีกวิเวกจากหน้าจอที่ไม่ควรจะจ้องนาน บางทีดูการ์ตูนแบบเด็ก ๆ ที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก
ในช่วงนี้กำลังใจสำคัญจริง ๆ สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะใคร อายุเท่าไร อาชีพอะไร เราอยากเป็นกำลังใจให้จริง ๆ บางทีการเข้าทวิตเตอร์อ่านข่าวสารต่าง ๆ ทำเราห่อเหี่ยวใจเหลือเกิน บางทีหดหู่กับจำนวนผู้ป่วย จำนวนผู้เสียชีวิต ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราเองก็กลัว กลัวว่าสักวัน.......จะเป็นคนใกล้ตัวเรา
ไม่ว่าวิกฤตนี้ จะผ่านไปได้ด้วยดีเมื่อไร เราขอเป็นกำลังใจให้ตัวเอง เป็นกำลังใจให้ทุกคน และอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ตัวเองเยอะ ๆ ด้วยนะ
โฆษณา