24 ก.ค. 2021 เวลา 09:18 • ไลฟ์สไตล์
🎯🚨😲เหตุการณ์แปลก ๆ ที่จะนำพาเราไปติดเชื้อโควิด19 ได้ !!!
ภาพจากpixabay.com
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านทุกท่าน วันนี้ผู้เขียน มีเหตุการณ์แปลก ๆ ที่นำพาให้เราไปติดเชื้อโควิด19 ได้แบบง่าย ๆ โดยไม่คาดฝัน และ เข้าข่ายเปอร์เซ็นที่จะติด ทั้งได้ประสบพบเจอเอง และ ได้ดูจากประสบการณ์เพื่อน ๆ ที่นำมาแชร์ให้ฟังกันในสื่อโซเชียลมาเล่าให้ฟังค่ะ
เหตุการณ์แรก เป็นเหตุการณ์ของท่านหนึ่งที่นำมาเผยแพร่ว่า ได้ไปประชุมในช่วงที่ประชุมเป็นห้องแบบปิด เขานั้นให้การป้องกันด้วยการใส่แมส เป็นอย่างดีและระวังมากเป็นพิเศษ เพราะได้ยินได้ฟังว่าการอยู่ในห้องปิดนั้นโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อโควิดจะสูงกว่า การอยู่ในห้องเปิด จึงเป็นสิ่งที่อยู่ในหัวของเขามาโดยตลอด แต่ที่เขาพลาดก็คือ ช่วงที่ทานอาหาร ต้องไปนั่งร่วมโต๊ะกับหลาย ๆ คน โดยมีการใช้ช้อนกลางร่วมกัน และ เปิดหน้ากากขณะทานอาหาร ซึ่งคนในนั้นก็มีติดเชื้อโควิด โดยที่เขาไม่รู้ตัว ในที่สุดก็มีข่าวมาว่าคนในนั้นไม่สบายไปตรวจ เกิดติดเชื้อขึ้นมา เพื่อน ๆ ที่นั่งทานข้าวในโต๊ะด้วยกันจึงไปตรวจ พบว่าติดเชื้อโควิดกันทุกคนค่ะ เขาสัณนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากการใช้ช้อนกลางร่วมกัน และเปิดหน้ากากขณะทานข้าว จึงทำให้เชื้อโควิดเข้ามาได้ง่ายค่ะ
ภาพจากpixabay.com
เหตุการณ์ที่สอง เป็นเหตุการณ์ที่ได้ดูในไลน์ล่าสุดจากเพื่อน ๆ ที่หวังดีส่งมาให้ค่ะ เป็นเหตุการณ์ที่น้องผู้ชายท่านหนึ่ง ทำงานเกี่ยวกับถ่ายรูปตามงานต่าง ๆ (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ) เขาต้องไปเก็บภาพในงานต่าง ๆ ซึ่งก็เป็นงานที่ต้องเร่งรีบ ทำงานแข่งกับเวลา สิ่งที่เขาทำเป็นประจำคือ การใช้แมสซ้ำกัน ไม่ยอมเปลี่ยนอันใหม่ค่ะ เวลาที่เขาใส่ก็ช่วงราว ๆ 8 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม และสิ่งที่ทำทำต่อคือ เขาจะแขวนหน้ากากอนามัยไว้กับที่ปัดน้ำฝนเพื่อที่จะให้โดนแสงแดดก่อนที่เขาจะใส่ และ เมื่อเขาใช้เสร็จแล้วช่วงพักเบรคทานข้าว เขาจะใช้วิธีจับแมสใส่ในกระเป๋าเสื้อ เวลาใช้ก็จะดึงออกมาใช้ได้เลย และช่วงที่พีคสุดก็คือ มีอยู่ครั้งล่าสุด เขารีบมากค่ะ จึงใส่แมส สลับด้าน โดยเอาหน้านอกสลับกับด้านใน ทำให้เขาคิดว่าสิ่งนี้แหละที่ทำให้เขาติดเชื้อโควิดได้โดยง่ายดาย เพราะเชื้อโควิดมันติดอยู่ที่ด้านหน้าของหน้ากากนั่นเองค่ะ เขาสรุปว่า ควรจะใช้แล้วทิ้งเลยไม่ควรจะเสียดายเพราะค่าหน้ากากอนามัยไม่กี่สตางค์ แต่ต้องมาติดเชื้อโควิดแบบนี้ ไม่คุ้มเลยจริง ๆ ค่ะ
2
ภาพจากpixabay. com
เหตุการณ์ที่สามนี้ เป็นเหตุการณ์ของผู้เขียนเองค่ะ เป็นเหตุการณ์ที่ผู้เขียนได้เข้าไปร่วมสัมมนากับเพื่อน ๆ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ต้องนอนพักโรงแรมหนึ่งคืน ปกติผู้เขียนเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องการดูแลป้องกันอย่างดีอยู่แล้ว จึงไม่แปลกใจค่ะว่า ผู้เขียนรอดตัวมาได้หลาย ๆ เหตุการณ์ ซึ่งเหตุการณ์ที่จะเล่านี้เป็นเหตุการณ์ที่ผู้เขียนสะพรึงกับตัวเองมากที่สุดก็ว่าได้ค่ะ ผู้เขียนขอนอนที่ห้องพักเพียงคนเดียว เวลาทานข้าวเที่ยงผู้เขียนจะทานข้าวคนเดียว ในห้องประชุมผู้เขียนจะปิดหน้ากากตลอดเวลา และ สองชั้นด้วยค่ะทุกคน แต่มีช่วงจังหวะหนึ่งที่ผู้เขียนได้มีส่วนร่วมในการพูดคุยหน้าเวที ที่จะต้องใช้การพูดที่มากขึ้น และ การใส่หน้ากากก็เป็นอะไรที่ไม่ถนัดในการพูดเอาซะเลย อยู่ ๆ ผู้เขียนก็ขออนุญาตถอดหน้ากากออก เพื่อที่พูดให้ถนัดมากขึ้น โดยการพูดครั้งนั้นก็ไม่เกิน 5 นาที แต่เชื่อไหมคะว่า ผู้เขียนตกใจกับการกระทำของตัวเองมากค่ะว่า ฉันทำไปได้ยังไง ดูแลตัวเองดีมาตลอด แต่มาพลาดในเรื่องแบบนี้ ไม่ไหวจะเคลียร์ค่ะ กลับมาที่บ้านมากักตัวเอง 14 วัน ไม่พูดกับใคร ใส่หน้ากากให้มากที่สุด อยู่ห่าง ๆ คนในบ้าน เช็ดแอลกอฮอล์ตลอดช่วงกักตัวเอง อยู่ในภาวะที่เครียดเอามากค่ะ โดยรวมแล้ว ไม่มีอะไรค่ะ ผู้เขียนไม่ได้มีอาการที่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโควิด19 แต่อย่างใด แต่ต้องก็ระมัดระวังตัวเองไว้ก่อนค่ะ
5
ภาพจากผู้เขียน
ก็เลยอยากจะมาเตือนเพื่อน ๆ จากใจจริงว่า เมื่อออกไปนอกที่สาธารณะ มีความเสี่ยงสูงมากจริง ๆ ค่ะ เพราะหลาย ๆ เคสที่เคยได้ยินได้ฟังได้เห็นก็พลาดกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้จริง ๆ ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง และ อาจไม่โชคดีแบบผู้เขียนนะคะ ตอนนี้ผู้เขียนก็ยังสะพรึงกับตัวเองไม่หายเลยค่ะ ฉันทำไปได้ยังไงเนี่ยะ โชคดีที่รอดมากได้อย่างหวุดหวิด เฮ้อ!!!!!
1
😊🌺😍ถ้าเพื่อน ๆ อยากเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียน มนลี่ เข้าไปชมเพจเกี่ยวกับประกันวินาศภัยได้ที่
ในส่วนคลิปในยูทูบด้านล่างนี้นะคะ
😊🌺😍ตามไปเยี่ยมชมผลงานผู้เขียน มนลี่ได้ที่เพจเฟซบุ๊คด้านล่างนี้ค่ะ
โฆษณา