24 ก.ค. 2021 เวลา 13:47 • กีฬา
เหรียญทองโอลิมปิกจาก "น้องเทนนิส" ที่กลายเป็นเหรียญแห่งความสุขของคนไทยทั้งประเทศ
9
ภาพจาก true4u
ในที่สุดก็ทำได้สำเร็จแล้ว สำหรับเหรียญทองประวัติศาสตร์ของประเทศในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ของ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวไทย รุ่น 49 กิโลกรัม
3
หลังจากเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ่ อิเกลเซียส สาวน้อยวัย 17 จากประเทศสเปน ไปแบบสูสี ด้วยคะแนน 11 : 10 เรียกว่าเฉือนไปในช่วงวินาทีสุดท้าย ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยดีใจจนหัวใจเกือบวาย
ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ครั้งนี้ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
3
โดยภายหลังจากสิ้นเสียงสัญญาณการแข่งขัน ผู้ที่อยู่เกาะติดเวที และทัพนักข่าวไทยที่เข้าไปติดตามวินาทีประวัติศาสตร์ ส่งเสียงเฮกันลั่นสนาม (คลิปจากพี่บี แหลมสิงห์) https://youtu.be/8ymeNqxlOJo
1
เรียกว่าสมราคาเต็ง 1 และเบอร์ 1 ของโลกจริง ๆ
ภาพจาก กกท.
โดยผลจากการได้เหรียญรางวัลแรกนี้ ทำให้ประเทศไทยมีอันดับเหรียญรางวัลการแข่งขัน อยู่ในอันดับที่ 4 ร่วม โดยเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่คว้าเหรียญทองที่ทุกคนในประเทศส่งใจเชียร์รอคอย
เหรียญทองนี้ เรียกว่า เป็นมากกว่าเหรียญรางวัล เพราะเป็นความสุขที่มากมายเหลือล้น ที่ทุกคนในประเทศไทยสัมผัสถึง โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่ใครหลาย ๆ คนต้องการกำลังใจ และความสุข ทดแทนสถานการณ์การระบอดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่รุนแรงเหลือเกิน
ภาพบรรยากาศ แห่งความตื้นตันครั้งนี้ แน่นอนว่าจะถูกบรรจุไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทยไปนานแสนนาน
ที่สำคัญ... เพลงชาติไทยที่ดังก้องทั้งในประเทศญี่ปุ่น และจอทีวีที่ประเทศไทย ช่วงเวลา 20.21 น. ช่างไพเราะ และน่าตื้นตันใจจริง ๆ
1
เขียนโดย : เที่ยวละข่าว
โฆษณา