24 ก.ค. 2021 เวลา 14:16 • ครอบครัว & เด็ก
อาชีพในฝันของเด็กรุ่นใหม่
เด็กยุคใหม่เติบโตมาพร้อม กับความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน ทำให้พวกเขามีกิจกรรมต่างๆ บนออนไลน์มากขึ้น
Cr. www.pexels.com
ทั้งการท่องโลกเพื่อหาความรู้ จากลิงก์ต่าง ๆ ที่เชื่อมประสานกัน กิจกรรมความบันเทิงที่สนุกสนาน เช่น ฟังนิทาน เต้นตามจังหวะเสียงเพลง จากเว็บไซด์ หรือ ยูทูป ต่าง ๆ เมื่อเริ่มโตก็รู้จักค้นหา อัพโหลด รูปภาพค้นหาข้อมูล เล่นเกม
สิ่งเหล่านี้ถูกซึมซับ และกลายเป็นวิถีชีวิตของเด็กรู่นใหม่ และการใช้ Tablet, Smart phone ของเด็กมีช่วงอายุที่ลดลง เป็นภาพที่พบเห็นกันโดยทั่วไป ทำให้พวกเขามีความสนใจและถนัดไปทางด้าน IT
1
ดังนั้นแนวโน้มอาชีพที่อยู่ในความสนใจของเด็กยุคใหม่จะมีอะไรบ้าง ตาม Happy Life, Happy Girl มาค่ะ
1. IT & Data Specialist
อาชีพในสาย IT ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ (ฺBig data) รวมถึง อาชีพที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ Artificial Intelligence Engineer หรือ นักพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์
2
2. Content Creator
ผู้ใช้ความคิดอย่างสร้างสรรค์ ในการผลิตเนื้อหา (Content) อย่างมีรูปแบบ มีการวางแผนล่วงหน้า มีการเขียน การทำวีดีโอ และนำเสนอลงในช่องทางต่าง ๆ เช่น YouTuber, blogger, vlogger เป็นต้น
1
3. Game Caster, E-Sport
เป็นกลุ่มคนที่สร้างคอนเทนต์ อัดวิดีโอ พากย์เสียงตามเกมที่เล่น จนผู้ฟังรู้สึกเหมือนกำลังเล่นอยู่ด้วย รวมถึงการพากย์เสียง E-Sport ซึ่งเป็นเกมประเภทกีฬา และเมื่อพากย์สนุก ๆ ก็สามารถทำรายได้อย่างจริงจังได้
2
Cr. www.pexels.com
4. Start Up
Start up เป็นอาชีพที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันที่รักความเป็นอิสระ ไม่ต้องอยู่ภายใต้บังคับบัญชาใคร โดยการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
2
นอกจากนี้ การที่ผู้คนยังสามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ตได้ง่าย เช่น Facebook, Instagram, Google เราจึงเห็น Start up เติบโตขึ้นในสายอาชีพต่าง ๆ เช่น
 
🔹บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่
🔹จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
🔹คอร์ทออนไลน์ ในด้านการศึกษา
🔹สายด่วนออนไลน์ด้านสุขภาพ
1
อย่างไรก็ตาม เมื่อเด็ก ๆ เติบโตขึ้นพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไปไกลจากที่เรากำลังคุยกันอยู่ ก็อาจมีอาชีพใหม่ ๆ เกิดขึ้นที่เราท่านอาจจะต้องรอดูกันต่อไป
2
แล้วพบกันในบทความถัดไปนะคะ❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา