29 ก.ค. 2021 เวลา 00:02 • บ้าน & สวน
สถาปนิกคนไหน…ใช่สำหรับเรา
เค้าว่ากันว่า เลือกคนออกแบบบ้าน ก็เหมือนเลือกแฟนนั่นแหละ…..ทำไมนะเหรอ?
อันดับแรกเลย…เราต้องปิ๊งเค้า (งานเค้านะ)
มันแน่นอนอยู่แล้ว ถ้าเราไม่ชอบงานเค้า เราจะต้องการเค้ามาออกแบบทำไม ว่ามั้ย?
การที่เราชอบงานเค้า ก็หมายถึงว่า สไตล์งานเค้าโดนใจเรา ยังไงหล่ะ
อันดับสอง คนๆนั้น…เป็นคนที่เราต้องเรียนรู้เรื่องของเค้า ทั้งนิสัยใจคอ ทั้งรสนิยม ทั้งสไตล์ ว่ามาทางเดียวกับเราไหม และผลงานเค้าเป็นยังไง ถ้าไม่หาข้อมูล ไม่รู้เรื่องเค้า ก็จะไม่มีข้อแรกเกิดขึ้นแน่นอน ⬆️⬆️🤣
*️⃣TIP*️⃣…ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องได้คุยกันสักรอบ แล้วจะรู้ว่าควรไปต่อ หรือพอแค่นี้
Pexell.com
อันดับสาม คนๆนั้น…ต้องรู้ความต้องการเราแทบทุกอย่าง ต้องรู้ใจเรา รู้ว่าเราอยากได้อะไร ไม่อยากได้อะไร รู้ว่าเราไม่ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร อะไรต้องการเป็นพิเศษ อะไรที่ไม่ต้องการ จุกจิกแม้กระทั่งเรื่องเงินของเรา นั่นไง…ยังกะคนรู้ใจ!!!!
ซึ่งเราต้องบอกเค้าทุกอย่างเลยนะ ไม่งั้นเค้าไม่รู้จริงๆ และถ้าเค้าถามก็ต้องบอกให้หมด
ไงล่ะ… เก็บทุกเม็ด ไม่ต่างกับแฟนเลย😅
อันดับสี่ คนๆ นั้น…เป็นคนที่จะรับฟังเราทุกอย่าง เป็นที่ปรึกษาเราได้เมื่อเราต้องการความคิดเห็น
อันดับห้า คนๆ นั้น…บางทีก็พูดไม่เข้าหูเรา แต่เราก็ต้องฟัง เพราะที่เค้าพูด…ก็เพราะหวังดี ซึ่งเรื่องนั้น…มันก็จริง
อันดับหก คนๆ นั้น…ต้องน่าเชื่อถือพอสมควร เพียงพอที่เราจะฝากผีฝากไข้ได้ และมีความรับผิดชอบพอสมควรเลยทีเดียว และจะไม่ทิ้งเรากลางทาง
และสุดท้าย ……… เราแค่ต้อง”คลิ้ก”กัน…… เท่านั้นเอง
หวังให้ทุกคน ได้เจอสถาปนิกโดนใจ ก่อนที่จะสร้างบ้านของตัวเอง
29/7/2021
คบ เต็ค สร้าง บ้าน
โฆษณา