24 ก.ค. 2021 เวลา 18:52 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดี... สวัสดี ฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง🙋
ฉัน ชื่อ..... ฉันเป็นลูกสาวคนโต ฉันมีน้องชายหนึ่งคน และมีพี่ชายคนละแม่หนึ่งคน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน (แต่เราก็ไม่เคยได้มีเรื่องราวอะไรรวมกันเลย) พ่อฉันได้เลิกกับแม่ของพี่แล้วก็มาแต่งงานกับแม่ของฉัน
ส่วนสาเหตุที่เลิกกันกับแม่ของพี่ คือ พ่อไปทำงานต่างประเทศ แล้วแม่ของพี่ได้ไปอยู่กินกับผู้ชายคนอื่นเลยได้เลิกกัน ( คนแก่เล่าให้ฟัง) พ่อฉันเป็นคนไม่ค่อยพูด หรือต่อให้ถามแก่คงไม่บอก
พอพ่อฉันกลับมาจากต่างประเทศ ผู้ใหญ่ฝั่งพ่อ ได้แนะนำแม่ของฉันให้กับพ่อ และพ่อก็มีความรู้สึกจะชอบแม่ซะด้วย เลยลองให้ผู้ใหญ่สองฝ่ายมาคุยกัน ส่วนแม่ฉันก็ไม่มีใครอยู่แล้ว ผู้ใหญ่ว่ายังไงก็คิดว่าดีหมดละ ~(แม่ตามใจยาย) ~แล้วพ่อกับแม่ก็ได้แต่งงานกันตามที่ผู้ใหญ่บอก ใช่คะ!!!! ซึ่งพ่อกับแม่ แต่งงานโดนที่ไม่ได้รักกัน
ฉันถามแม่ว่า ทำไมถึงแต่งงานกับพ่อ "แม่ตอบว่า แม่พอจะรู้เรื่องราวของพ่อมาก่อนแล้ว พ่อเป็นคนดีมาก และพ่อเป็นคนขยัน รักพี่ รักน้อง แม่เลย ตัดสินใจแต่งงานด้วย" แม่บอกว่าอยู่ด้วยกันไปก็รักกันเองแหละ 👰🤵
เมื่อพ่อกับแม่แต่งงานกันเเล้ว แม่ก็ได้ตั้งท้องฉันและคลอดฉันออกมาในปีถัดไป
***ในตอนที่แม่ต้องท้องฉันแม่ไม่ค่อยแข็งแรง แม่ต้องรักษาโรคไทรอยด์ไปด้วย แม่ฉันจึงมีร่างกายที่ผอมมาก แต่ฉันก็คลอดออกมาแข็งแรงนะ แต่จะตัวเล็กไปหน่อย แต่ก็น่ารักดี 😜😜 อันนี้เราเติมเองงงงงง
แม่คลอดฉันแล้วแม่ก็ได้รักษาตัวเองอย่างเต็มที่ หมอที่ไหนดีแม่ไปมาหมด จนแม่รักษาหายและได้มีน้องชายของฉัน ฉันและน้องห่างกัน 4 ปี ค่ะ
ส่วนขยายความ
พ่อฉันไปทำงานต่างประเทศ 👷🧑‍🌾งานที่พ่อทำคืองานขายเเรง หรือ งานก็สร้างนั้นเอง
พ่อเป็นคนขยันไม่กล้าใช้เงินเพราะกว่าจะหาได้ทำงานเหนื่อยมาก (อาเล่าให้ฟัง)เลยส่งให้แต่เมีย (เก่า) เก็บ ในตอนนั้นพ่อมีพี่ชายฉันแล้วนะ เลยส่งเงินไปทางนั้นส่วนใหญ่ พอเลิกกันเงินส่วนใหญ่เลยตกไปอยู่กับเมียเก่าพ่อ แต่ก็มีบางส่วนนะที่พ่อส่งมาให้ปู่ย่า และพ่อก็ได้เงินส่วนที่ส่งมาให้ปู่ย่า ซื้อที่นา ซื้อบ้าน และเงินบางส่วนก็ซื้อที่นาให้กับปู่ย่าและน้องๆของพ่อ
พ่อเรามีน้องเยอะ มีพี่ชาย1คน มีน้องชาย2 คน และมีน้องสาว 5 คน
พ่อจัดการทางฝั่งของพ่อเสร็จถึงมาแต่งกับแม่.............
มันเป็นเรื่องส่วนตัวที่ฉันอยากจะเล่า....เอาไว้เป็นที่บันทึกเรื่องราวชีวิตของฉันคะ
1....
โฆษณา