24 ก.ค. 2021 เวลา 21:20 • ไลฟ์สไตล์
วัยเด็ก.........
เวลาความสุขมันสั้นนะ ทำไมถึงเริ่มเเบบนี้นะหรอ คือ พอเราขึ้นมัธยมพ่อเราได้ป่วยด้วยโรคไตวาย ระยะสุดท้าย สาเหตุเพราะพ่อเราทำงานหนัก ดื่มน้ำน้อย อาหารเพื่อสุขภาพก็ไม่ค่อยได้กิน คือทำงานอย่างเดียว จนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ให้คนอื่นก่อนเสมอ จนไม่นึกถึงตัวเอง
พอรู้ว่าพ่อเป็นโรคไตวาย คือรู้เลยว่าพ่ออยู่ได้อีกไม่นาน พ่อต้องฟอกไต อาทิตย์ละ2ครั้ง ซึ่งรู้อยู่ว่าพ่อต้องทรมานมากๆ
แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ แต่คนที่น่าสงสารมากๆก็คือแม่ แม่เราก็สุขภาพไม่ค่อยดีนะแต่แม่ก็อยู่ข้างพ่อตลอดไม่เคยห่างพ่อเลย
พ่อก็ไม่สบาย เงินก็ไม่ค่อยมี คือตอนนั้นกู้อะไรได้คือกู้หมด เพื่อเอามาวิ่งพาพ่อไปรักษา เเต่ก็ไม่หายค่ะ
พ่อเราอยู่ได้แค่ ปีครึ่ง ท่านเสียชีวิตแต่เรารู้ว่าท่านไปแบบไม่สงบ คือพ่อห่วงเรามาก คำพูดสุดท้ายคือ "ลูกกูเลยไม่มีอนาคต" ตอนพ่อเสียชีวิต เราอายุ 13 ปี น้องเรา 9 ขวบ พ่อห่วงเรามาก แม่ก็ไม่ค่อยแข็งแรง ลูกก็ยังเด็ก เเก่หวงลูกไม่มีอนาคต กลัวไม่ได้เรียนหนังสือ
😭(น้ำตาไหลเลยค่ะตอนที่พิมพ์)😭
ฉันได้ใช้เวลากับพ่อน้อยมาก ฉันว่าน้อยแล้วน้องชายฉันได้ใช้เวลากับพ่อน้อยกว่าฉันอีก เพราะเวลาส่วนใหญ่หาเงินเพื่อดูแลครอบครัว พอไม่มีพ่อแล้วมันเหนื่อยและท้อมากเลย และสงสารแม่ด้วย
แต่แม่เก่งมากไม่ท้อให้เราเห็นเลยดูแลเราอย่างดีทั่งที่สุขภาพแม่ก็ไม่ค่อยดี
แม่เราทำงานทุกอย่างที่ได้เงิน เย็บผ้า ก่อสร้าง ทำนา ทำสวน ทำไร่ แม่ทำหมดขอแค่ได้เงิน แต่มันก็ไม่ได้เงินมากหรอกนะ ค่าแรงวันละ 100 ยิ่งลูกเรียนค่าใช้จ่ายมันต้องมากตามอยู่แล้ว แต่ก็ดีกว่าไม่มีงานเลย
ถ้าไม่มีงานก็ต้องไปหากับข้าวตามท้องนา หาปู หาปลา หาผักตามข้างทางค่ะ
ตอนที่พ่อเสียใหม่ๆลำบากกันมากค่ะ ไม่รู้จะเริ่มยังไง ไปยังไง ก็ครอบครัวเราขาดเสาหลักไป เราลืมบอกไป พ่อกับแม่ อายุห่างกัน 16 ปีนะ ง่ายๆคือ แม่ได้ผัวเเก่ พอพ่อเสียชีวิต ยายก็มาอยู่เป็นเพื่อนเเม่ มาค่อยดูแลเราด้วย เวลาเเม่ไปทำงานยังไม่กลับ แต่พอเวลาผ่านไปก็เริ่มปรับตัวได้ ก็ดีขึ้นค่ะ เพราะมีแม่นี้แหละ
ส่วนน้อง ฉันคิดว่าน้องคงไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรหรอก แต่จริงๆแล้วน้องรู้ แต่น้องมันไม่พูดออกมา น้องฉันนิสัยเหมือนพ่อไม่ค่อยพูด แต่ก่อนที่พ่อจะเสียน้องพูดเก่งนะ แต่พอพ่อเสียแล้วมันไม่ค่อยพูด ยิ่งโตยิ่งเหมือนพ่อมาก เมื่อเวลาผ่านไป จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี เราก็โตขึ้นเรื่อยๆ ทั้งฉัน และน้อง สิ่งได้ที่ช่วยกันได้ก็ช่วยไปก่อน
ส่วนแม่ซึ่งทำงานหนักมากตลอดหลังจากพ่อเสียชิวิต สุขภาพเเม่ก็แย่มาเลื่อยๆ โรคไทรอยด์ก็กับมาเป็นอีกครั้ง มีทั้ง เบาหวาน ความดัน และ เเม่ก็มีปัญหาเกี่ยวกับโรคเส้นเอนด้วยค่ะ แต่แม่ก็ยังสู้ และส่งเสียเราเรียนอย่างต่อเนื่อง....
3.....
โฆษณา