25 ก.ค. 2021 เวลา 03:22 • ความคิดเห็น
เพราะมีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องค่ะ
เวลาเราให้คำแนะนำคนอื่น เราใช้เหตุผลล้วนๆ
แต่พอเป็นเรื่องของตัวเอง เราจะรับรู้ได้ถึงอิทธิพลของอารมณ์ที่เข้ามาทำให้การตัดสินใจต่างออกไป
ความรัก ความเกลียด ความกดดัน ความกลัว
เช่น เพื่อนเรามีแฟนที่ไม่เอาไหนเลย ทำตัวเป็นภาระให้เพื่อนเรา เราบอกว่าก็เลิกไปซิ จะเก็บไว้ถ่วงความเจริญทำไม?
พอถึงเวลาเราเจอกับตัวจริงๆ ถึงได้รู้ว่ามันไม่ง่ายเพราะมันมีอารมณ์รักเข้ามาเกี่ยวข้อง
มันทำให้น้ำหนักของการใช้เหตุผลลดลง
โฆษณา