25 ก.ค. 2021 เวลา 07:18 • ไลฟ์สไตล์
โควิด ซีซั่นนี้ เราต้องรอด!
“แนะ 3 ไม่ 4 ต้อง ป้องกันโควิด ด้วยภูมิจิตใจ”
นอกจากเราสามารถปกป้องตัวเองทางร่างกาย
ได้แก่ การเว้นระยะทางสังคม
ล้างมือบ่อยๆ คอยตรวจวัดอุณหภูมิ
ใส่หน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพ
เลือกทานอาหารที่เพิ่มภูมิต้านทาน
และมาใหม่ คือ ฝึกใช้ชุดตรวจด้วยตัวเองที่บ้าน
อีกสิ่งหนึ่งที่ย้ำกันมาก
แต่มันยากจังเลย ที่จะทำได้ คือ
ทำใจให้สบายๆ ไม่เครียด
ทุกคนรู้
ครูป้อมรู้ 🤣🤣🤣
ว่า ความเครียดทำให้โควิด ลั้นลา
อยากไปมาหาสู่
พูดหน่ะมันง่ายนะ
อยากทำให้ได้ แต่ต้องทำยังไง
ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้
แค่คิดว่าจะกินอะไร
ความเครียดก็มาเยือนแล้ว
วันนี้ครูป้อมมีเคล็ดลับมาบอก
ด้วยนี่ค่ะ “ 2 ไม่ 3 ต้อง ป้องกันโควิด ระดับจิตใจ”
ถอดบทเรียนมาสเตอร์โค้ชด้าน NLP
มากองตรงนี้ ให้เพื่อนๆที่โชคดี เจอบทความนี้
เอาไปลองใช้กันค่ะ
เริ่มที่ “ 2 ไม่ “ กันก่อนเลยนะคะ
1. ไม่ประมาท : บางทีกิเลส มันเร่งเร้า
อยากจะออกไปแตะขอบฟ้า อยากไปทำอะไรๆเหมือนที่เคยทำ อัดอั้น ตันอก บอกตัวเองว่าฉันรู้สึกแย่ที่ไม่ได้ทำ โน้น นั่น นี่
ก็ประนีประนอมกับตัวเอง
นิดเดียว ไม่เป็นไรหรอก
พอทำเผลอทำไปแล้ว ก็กลับมาเครียด
“ เราเป็นรึยังนะ??”
ลองหาอะไรใหม่ๆ ที่ทำได้และปลอดภัยด้วย
และบอกตัวเองว่า
“ สิ่งนี้ก็ทำให้เรามีความสุขได้เช่นกัน
ขอบคุณนะที่ยังมีทางเลือก”
2. “ไม่ประสาท”
เลือกรับข้อมูลข่าว ที่ทำให้เรารอดเท่านั้นค่ะ
ยอดผู้เสียชีวิต มันมีประโยชน์กับบางกลุ่ม
และมันมีประโยชน์กับเราหรือไม่
ลองถามใจตัวเองดูค่ะ
คนตายมากตายน้อย ความรอบคอบ ระมัดระวัง
ของเรามันขึ้นลงตามหรือไม่
ถ้าไม่ ก็แปลว่าไม่มีประโยชน์
และยิ่งถ้ามันมีผลต่อความเครียด
นอกจากไม่มีประโยชน์
มันพ่วงโทษมาด้วย
สรุปว่า เรื่องอะไร รับมาแล้ว
เขย่าขวัญ สั่นประสาท
ก็ “ พักก่อน” นะแม่ !!
3 สิ่งที่ต้องทำ ทุกวัน
เพิ่มความดัน ขีดภูมิต้านทาน ระดับจิตใจคือ
1. สรรหาเสียงหัวเราะ
ทำอย่างไรก็ได้ หัวเราะให้ได้วันละ 3 มื้ออาหาร
ครูป้อมแนะนำติ๊กต๊อกนะคะ
มีสายฮา อารมณ์ดีอยู่เยอะมากๆ ค่ะ
ดูๆไปเรื่อย ก็ฝึกทำตามเค้าบ้าง
ไม่ต้องไปคิดเยอะค่ะ
คนที่เห็นเรา เขาไม่รู้จักเรา ทำไปขำๆ
บางคนถ้าอายก็ทำไว้ เก็บไว้ส่วนตัว
ในบันทึกร่าง เอาไว้ดูคนเดียวไปค่ะ
ฝืนๆหน่อย ช่วงแรก แต่กินยา ทรมานกว่าเยอะนะคะ
🤣🤣🤣🤣🤣🤣
2. สร้างเกราะในจินตนาการ
เหมือนกับพระพุทธเจ้าค่ะ
ท่านมีเกราะป้องกัน อาวุธที่เหล่ามารถาโถมเข้าใส่
ผ่านเข้าเกราะมาถึงตัวเรา
กลายเป็นดอกไม้ ชื่นใจไปให้หมด
ฟังดูบ้าบอ เกินจริง แต่มันได้ผลนะบอกเลย
ลองจินตนาการว่า เชื้อมาลอยมาใกล้
พอโดนเกราะที่เราสร้างเอาไว้
มันกลายเป็นวิตามิน มันกลายเป็นลมเย็น
ผ่านมาแล้ว ผ่านไป
ต่างคนต่างอยู่นะจ๊ะ น้องโค
เราห้ามไม่ให้ในอากาศมีเชื้อไม่ได้
มีก็มีไป แต่ผ่านเกราะที่เราสร้างไว้ไม่ได้หรอก
เหมือนในหนังซุปเปอร์ฮีโร่
ครูป้อมทำทุกเช้าเลย ตื่นนอน
นั่งสมาธิ สร้างเกราะในมโน
ให้ตัวเอง ให้คนที่เรารัก
ใส่ความเชื่อเข้าไปค่ะ
3. ขอบคุณ โควิด
ใช่ค่ะ ขอบคุณไวรัสโควิด19
ที่เข้ามาทำให้เรารู้ว่า
1.ชีวิตเรามีค่าเพียงใด
2.ใครคือคนที่สำคัญในชีวิต
3.อะไรคือสิ่งสำคัญ
บลา บลา บลา
หาให้ได้ค่ะ
หาประโยชน์ให้เจอ
ขอบคุณให้ได้ทุกวันวันละอย่างน้อย1 ข้อ
เพื่อส่งสัญญาณ บอก ตอกย้ำตัวเองว่า
การมีชีวิตอยู่ตรงนี้
มันมีค่าสำหรับเรา
เพราะฉนั้น “ เราต้องรอด”
และจบท้ายว่า
ขอบคุณที่เข้ามาสอนกัน และตอนนี้ฉันเรียนรู้เเล้ว
และกลับบ้านไปได้แล้ว ต่างคนต่างอยู่ ขอบคุณนะ
ฉันอยู่ได้ ไปเถอะนะ 🤣🤣🤣
ฮาๆ แต่ครูป้อมพูด และทำแบบนี้จริงๆนะคะ
มันทำให้พลังใจมาเต็ม
และสนุกกับการใช้ชีวิต
ให้ความสุข เป็นเกราะคุ้มกัน กันนะคะ
ขอบคุณที่ติดตาม
ครูป้อมบ้านเรียนพลังบวก
คุณแม่โฮมสคูล สายอินเตอร์
นักเขียนสร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนมีความเคารพตัวเองที่แข็งแกร่ง ด้วย บทความ หนังสือ อีบุ๊ค เวิร์คช็อป คอร์สออนไลน์ และ แบบฝึกปฏิบัติ
แล้วพบกันค่า
โฆษณา