25 ก.ค. 2021 เวลา 05:47 • ความคิดเห็น
สำหรับเรานะคะ
คือแบบเอาจากประสบการณ์ตรงเลย
เวลาที่เราให้คำปรึกษาใคร
เราจะเค้นมาแล้วว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุด
เหมาะแล้วกับปัญหาที่เขากำลังเจอ
ความเด็ดขาดมันจะมีมากกว่าค่ะ
พอเขาลองเอาคำแนะเราของเราไปใช้
สำหรับบางคนบางเคสคือได้ผลจริง
เพราะทางออกที่เรามอบให้กับเขา
'มีทางเดียว'
ส่วนข้อสงสัยที่ว่า
แล้วทำไมทีกับตัวเอง
ถึงไม่เคยแก้ปัญหาได้เลย?
คำตอบก็คือ...
เพราะเราแคร์ตัวเรามากเกินไปค่ะ
เรามีทางออกหลายทางเพื่อตัวเรา
คิดไปต่างๆ นานาว่าถ้าทางที่ 1 ไม่เวิร์ค
ก็ควรจะมีทางที่ 2 แล้วก็ 3..4...5...
สุดท้ายด้วยความลังเลไม่แน่ใจ
ว่าก็แล้วอันไหนมันคือทางที่ดีที่สุด
สรุปเลยเลือกไม่ได้สักทาง
เพราะนี่มันคือตัวเรา...
เราแคร์ตัวเองมากเกินไป...
ถ้าหากว่าเราแคร์ตัวเองให้น้อยลงสักนิด
มองปัญหาให้เป็นความจริง...เป็นปกติ...
เราจะมองเห็นทางออกที่น้อยลงเองค่ะ
จาก 5 ก็เหลือ 4
จาก 4 ก็เหลือ 3
แล้วลดลงมาเรื่อยๆ จนเหลือ 1
หรือก็คือทางออกที่ดีที่สุดนั่นแหละค่ะ
ลองจินตนาการว่าเราอยู่ในห้องมืดๆ
ตอนแรกก็มีประตูบานเดียว
แต่เราไม่กล้าเปิดออกไป
เพราะไม่รู้ว่าถ้าเปิดแล้วจะเจอกับอะไร
ต่อมาอันมีประตูเพิ่มขึ้นมาอีกบาน
เราก็ชักลังเลแล้วว่าจะเลือกบานไหนดี
ไปๆ ดันเพิ่มขึ้นมาอีก 1 เป็น 3
4
ุ5
6
7
8
9...
และพรึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
จนละลานตาไปหมด
เวรล่ะสิ
เยอะขนาดนี้
ชักคิดถึงประตูบานแรกแล้วสิ
ว่าแต่ประตูบานแรก...
...มันอยู่ไหนแล้วนะ?
โฆษณา