25 ก.ค. 2021 เวลา 06:38 • ความคิดเห็น
ผมเป็นมนุษย์ introvert คนนึงครับ ที่มีสังคมน้อยมาก นับคนรู้จักในชีวิตได้เลย
ในวันนึงที่ต้องเจอเรื่องราวแย่ๆ โดนทำร้ายความรู้สึกมา หรือโดนความรักทอดทิ้ง ผมแทบเดินต่อไม่ได้ ชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว ทำไมโลกใจร้ายกับเรานักนะ
วิธีของผมคือกลับมานั่งทบทวนกับความรู้สึกตัวเอง กับความคิดลบในหัว
ตอนนี้ ในหัวของเรามีเชือกที่กำลังพันกันเยอะมาก ค่อยๆจัดการทีละน้อย ปัญหาไหนที่เป็นปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับความจริงแล้วอยู่กับมันให้ได้
ปัญหาไหนที่มองเห็นวีธีแก้ไขได้ก็ลองหามาสักวิธี ฟังพอตแคส อ่านหนังสือ หรือปรึกษาคนที่ไว้ใจได้ ฟังมุมมองของคนอื่นที่มีต่อโลกใบนี้ แล้วคิดว่าถ้ามันสามารถนำมาปรับแก้ในแบบของเราไว้ได้ก็ลองดูครับ
หยิบปากกาขึ้นมา แล้วเขียนระบายทุกอย่าง ความใจดี ความรู้สึก เขียนออกมาให้หมด
แล้วลอง เขียนหัวข้อขึ้นมา ทั้งข้อดี และข้อเสีย
มองให้เห็นคุณค่าข้อดีของตัวเอง ที่ทำให้เราเป็นคนที่มีคุณค่า ยกตัวอย่างเช่น
- เราเป็นคนใจดีชอบในขนมแมวจร
นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราเป็นความสดใส และความใจดีให้กับคนอื่นๆ และเพื่อนร่วมโลก
- นึกถึงสิ่งดีๆ ที่เราได้รับจากคนอื่น เช่นคุณป้าร้านข้าวเพิ่มข้าวให้เรา เพราะเราดูเหนื่อยๆ
มองความความสุขรอบตัวเอง เป็นตัวเองที่ยิ้มเก่ง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่บวก
แล้วเราจะมีกำลังใจในการต่อสู้ในแต่ละวัน ถึงมันจะแย่ แค่มีตัวเราก็เป็นสิ่งดีบนโลกใบนี้แล้วครับ
โฆษณา