25 ก.ค. 2021 เวลา 08:42 • ไลฟ์สไตล์
พลิกวิกฤต❗️❗️ให้เป็นโอกาส❗️❗️
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ
ตามที่เพื่อน ๆ ทราบกันบ้างแล้วนะคะว่า…เมืองที่จุ๋มอยู่ ทางรัฐบาลมีคำสั่ง Lockdown สายฟ้าผ่า 7 วัน ❗️❗️
เนื่องจากตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพียงแค่ 1 คน ย้ำนะคะ ตรวจพบผู้ป่วยติดเขื้อเพียง 1 คน พอรัฐบาลพบและทราบผลปั๊ปสั่ง Lockdown ในวันนั้นเลย ทันทีค่ะ
มันก็เลยเป็นเหตุให้ร้านค้า หรือร้านอุปโภคบริโภคต่าง ๆ เนี่ยจะต้องปิดบริการ…โดยเฉพาะร้านบริการ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านตัดผม…ร้านอาหาร…ร้านนวด…หรือ ร้านทำเล็บ ปิดให้บริการทั้งรัฐเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะมีเงื่อนไขบางอย่างก็แล้วแต่ธุรกิจนะคะ
มาค่ะ…วันนี้จุ๋มจะพาเพื่อน ๆ มาชมการตัดผม โดยจุ๋มบาร์เบอร์นะคะ ช่างผมมือโปร…ไม่ใช่ใครที่ไหนคือ…จุ๋มเองค่ะ…และร้านก็ไม่ไกลจากบ้านมาก แค่อึดใจเดียว…ร้านก็คือในห้องน้ำที่บ้านค่ะ
เรื่องของเรื่อง…วันนี้จุ๋มปวดหัวมาก…สาเหตุเกิดจาก…จุ๋มมวยผมก่อนการลงวอร์ด ทำงานแบบนี้…ทั้งวันด้วยความที่ผมจุ๋มยาวมาก..และหนาเวลามวยไว้ทั้งวัน..ทำให้ดึงหนังหัวเป็นเวลานานเป็นสาเหตุให้ปวดหัวตามมา
ระหว่างทำงานตั้งใจแล้วค่ะว่า…วันนี้ยังไง เลิกงานกลับถึงบ้านก็ต้องตัดผม…เพราะว่าปวดหัวหนักมาก..แต่จะไปร้านที่ไหนได้..ในเวลา Lockdown แบบนี้นอกเสียจากต้องตัดเอง❗️❗️
เมื่อกลับถึงบ้าน…กล่าวทักทายพ่อบ้านตามปกติ ไม่พูดพร่ำ ทำเพลง บอกต่อเลยว่า…เดี๋ยวไอจะเข้าไปตัดผมเองในห้องน้ำนะ…เค้าตกใจเล็กน้อย และถามว่ายูแน่ใจนะ….จุ๋มพยักหน้า และเดินจากไป มุ่งหน้าเข้าห้องน้ำทันที
จุ๋มทำการมัดผม…โดยก้มหัวลงมาด้านหน้า…และใช้ยางมัดผมมัดผมเหมือนปกติ…หลังจากนั้นก็ทำการตัดตามชอบเลยค่ะ…จุ๋มตัดไปเกือบฟุต…พอตัดเสร็จก็เล็มปลาย
ตัดครั้งแรกเสร็จลองปล่อยผม อ้าว!! ยังยาวอยู่ ลองม้วนผมมวย ขึ้นไปไว้บนหัว ความรู้สึกของตัวเอง ยังรู้สึกว่ายังหนักหัวอยู่
ไม่รอช้าค่ะ…มัดผมใหม่และทำเหมือนเดิมคราวนี้ตัดขึ้นไปอีกประมาณหนึ่งคืบ ก็ทำเหมือนครั้งแรก และลองม้วนมวยอีก คนั้งที่ 2 นี้ได้ดังใจเลยค่ะ…เบาหัวมาก สบายใจแล้วค่ะไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไปแล้วแถมไม่ต้องเสียเงินด้วยค่ะ
ไปค่ะ
ไปชมกันนะคะว่า…ร้านจุ๋มบาร์เบอร์ มีสมัครเล่น ตัดผมเองครั้งแรก ใช้วิกฤตนี้ ให้เป็นโอกาส ในการเรียนรู้ และกล้ามำในสิ่งทีาไม่เคยทำ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร
ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ติดตาม…เป็นกำลังใจ…กดไลท์…กดแชร์แบ่งปันความรู้สึก…และพูดคุยกันมาตลอดนะคะ
จุ๋มขอลาไปก่อนนะคะ…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา