25 ก.ค. 2021 เวลา 08:46 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่าขนมปังกรอบอากู๋
ตอนที่ 7 พลิกวิกฤติเป็นโอกาส
ภาพโดยผู้เขียน
อ่านตอนที่ 1-6 ได้ที่ https://www.blockdit.com/series/60f69bd6bd3e2f1b453162fe
เรื่องงมันมีอยู่ว่า…
หลังจากเลิกส่งขนมแล้ว เปิ้ลกับเชฟมิ้งกี้ เราสองคนก็ตัดสินใจไม่ส่งขนมอีกเลย เพราะคิดว่า เราสองคนเป็นคนขายตัวเล็ก ๆ มือใหม่
ถ้าฝากขายแล้วเจอแบบนี้อีก คงสู้อะไรเค้าไม่ได้ ก็คงต้องยอมเค้าแบบนี้อีก มันบั่นทอนจิตใจ ไม่เอาแล้วดีกว่า
1
แต่เดชะบุญที่เวลาเราขายขนมในช่วงฝากขาย เราทำการตลาดเอง👉แบบไม่รู้ตัว
📍โดยการลงเฟสบุ๊กอวยขนมตัวเองบ่อย ๆ
📍การไปยืนดักคนซื้อหน้าร้าน และเข้าไปถามคนที่ซื้อเองว่ารสชาติเป็นอย่างไร😊
ทำให้เราสองคนมีความผูกพันกับลูกค้า คนที่ซื้อขนมส่งข้อความมาถามถึงขนมปังกรอบอากู๋ ว่าทำไมหายไป ไปซื้อแล้วไม่เจอกับ
ภาพโดยผู้เขียน
พอเค้ารู้ว่าไม่ได้วางขายแล้ว เค้าก็เลยติดต่อสั่งกับเราเอง แถมยังเสนอให้เราทำขนมอื่นให้ด้วย เพราะเค้าเชื่อใจจากขนมปังกรอบว่ามันอร่อย
เราจึงเริ่มรับทำขนมเค้กวันเกิด ทำเค้กงานหมั้น งานแต่ง ส่งคาเฟ่ จนถึงขั้นรับทำงาน event กับฝรั่ง
👉 ถามว่าที่พูดมาเคยทำมาก่อนมั๊ย ไม่เคยคะ แต่ทุกอย่างมีครั้งแรกเสมอ “ด้านได้อาย…อด” จ๊ะ😂
ตอนทำฟองดองใหม่ ๆ
มีครั้งนึง ลูกค้าโทรมาขอ อยากให้เชฟมิ้งกี้ ทำเค้กปั้นฟองดอง แต่เราสองคนไม่เคยรับทำเค้กแบบน้ ส่วนเชฟมิ้งนางก็ชอบแต่งขนมแนววิทยาศาสตร์มากกว่า
แต่ในใจก็อยากรับ อยากลองทำดู จะได้รู้ว่าชอบหรือไม่ จะขายดีมั้ย
เลยรับเลย รับไปก่อน เงินมา เดี๋ยวทำเป็นเอง 😘😘
แล้วเปิ้ลก็ไปลงคลาสเบสิกการปั้น ระยะสั้นแบบ 4 ชั่วโมงดู😂😂😂
บอกเชฟมิ้งกี้ ว่า เธอมีหน้าที่ทำเค้กให้อร่อย เดี๋ยวชั้นปั้นเอง😆😆
จากนั้นก็เริ่มมีงานปั้นมาเรื่อย ๆ
เวลารับงานปั้น ก็จะออกตัวไว้เลยว่า เราเป็นสาย Art ชอบปั้นมือแบบมีชิ้นเดียวในโลก ฉะนั้นงานเราอาจจะไม่เหมือนงานคนอื่นที่เป๊ะมาก 😂😂 จริง ๆป้ามือใหม่มากตอนนั้น
ทุกงาน…เราสองคนจะมีส่วนคิดให้ลูกค้าด้วย
งานแต่งงานแรกของเรา
และลูกค้าก็ชอบงานเราทุกคน เพราะเราเน้นไอเดียที่ออกมาแล้วมันเป็นเรื่องราวของเค้าจริง ๆ หรือคนที่เค้าจะให้จริง ๆ
1
หลังจากนั้น เชฟมิ้ง ก็เป็นที่รู้จัก ในนามเชฟขนมหวานอายุน้อยคนไทยใน Sydney ที่ทำอร่อยอันดับต้น ๆ คนนึง และก็มีแฟนเป็นเจ๊ดันหน้าร้าย ๆ แต่เรียบร้อยคนนี้☺️☺️
My chef😘😘
ในความมืดมนย่อมมีแสงสว่างเสมอ ถ้าเรามองไปรอบ ๆ ทุกสิ่งเกิดขึ้นมีเหตุผลของมันเสมอ
ครั้งนี้เราสองคนได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส
ที่จะได้ลองทำอะไรใหม่ ลองตลาด และ ลองใจตัวเอง ว่าเราสองคนชอบทำขนมแบบไหนที่สุดด้วย
ภาพโดยผู้เขียน
สำหรับใครหลายคนที่อ่านเรื่องราวเรามา แล้วเจออะไรคล้าย ๆ กับเรา ให้คุณตั้งสติแล้วมองออกไปรอบ ๆ มันต้องมีแสงสว่างอยู่สักจุดนึง เรามีหน้าที่ทำให้จุดนั้นมันเปิดกว้างขึ้นนะคะ
ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ดี แต่…………
ด้วยความกลัวลึก ๆ ที่ซ่อนอยู่ในใจของเราสองคน ทำให้เราพลาดโอกาสที่ยิ่งใหญ่ไป
ติดตามอ่านตอนหน้านะคะ…………ว่าสิ่งที่พลาดไปมันคืออะไร⁉️
คุณจะได้ไม่พลาดเหมือนเรา‼️
ประวัติผู้เขียน
ป้าเปิ้ลคนงาม อดีตสาวเฟี้ยตเมืองกรุงบินสู่ซิดนีย์
มาเป็นครูสอนบิวตี้ (#ครูเปิ้ลซิดนีย์) ช่ำชองการต่อขนตา
มีหลัวเป็นเชฟขนมหวาน (เชฟมิ้ง กินกะกู๋)
รักการกิน อินการเข้าครัว สะสมประสบการณ์ ชิม ไปทั่ว
อนาคตอยากเป็น food blogger vlogger 😘
YouTube channel
❤️ชีวิตติดเล่า Tellerholic with PLe ( Sydney beauty delicious)
❤️ทำ blog อาหารใหม่ https://tellerholic-with-ple.blogspot.com
ป้าเปิ้ลสมัยสาว ๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา