25 ก.ค. 2021 เวลา 14:41 • ไลฟ์สไตล์
🌺☘️เขา...เป็นใคร☘️🌺
ผู้ชายคนหนึ่ง พอตื่นขึ้นมา
เขาก็เปิดถังขยะ เอาขยะมาถูตัว!!!
1
ภาพดาวโหลดpixabay com+app Canva
เท่านั้นยังไม่พอ เขาเดินตรงไปที่ท่อระบายน้ำ เปิดฝาท่อ แล้วตักเอาน้ำเน่าในนั้นมาอาบ
เสร็จแล้วเขาก็ออกไปทำงาน
🌺☘️
ตอนกลางวัน เขารู้สึกตัวแห้ง ๆ ยังไงไม่รู้
ก็เลยหาน้ำถูพื้นของแม่บ้านมารดตัวอีกครั้ง
ตกเย็นกลับมาบ้าน พอใกล้จะนอน
เขายังเอาน้ำเน่าที่เหลือเมื่อเช้ามารถตัวอีกครั้ง
ก่อนจะหลับตาลงพร้อมกับความสงสัยทุกคืนว่า
"เมื่อไหร่ตัวข้าจะหอมซะทีวะ"!!!?
ใช่!!.เป็นใครก็ต้องคิดว่าไอ้หมอนี่ถ้าจะบ้า
🌺☘️
ภาพดาวโหลดpixabay.com+app Canva
ชายคนที่พูดถึง ..
ไม่มีตัวตนจริง ๆ หรอก แต่..ถ้าจะบอกว่าเราหลายคน อาจเผลอทำพฤติกรรมคล้าย ๆ ผู้ชายคนนี้โดยไม่รู้ตัว
2
อ่ะ...จริงดิ!!!
เราบางคน..ตื่นขึ้นมาพร้อมกับ
เปิดดูข่าวร้าย ๆ ลบ ๆ ในทีวี นั่งจิบกาแฟหน้าหนังสือพิมพ์ที่พาดข่าว อาชญากรรม ช่วงนี้วัคซีน โควิด คนตาย(ตายแน่ค่ะ)ขึ้นรถเปิดวิทยุ คนจัดรายการประโคมข่าวเศรษฐกิจแย่ ๆ ให้ฟัง กลางวันเรานั่งนินทาเจ้านายกับเพื่อนร่วมงาน
🌺☘️
3
กลับมาบ้าน เราหลับไปพร้อมกับละครตบตีกัน ที่วัน ๆ ตัวละครไม่ต้องทำอะไร คิดแต่เรื่องแย่งสามีชาวบ้าน(ส่วนตัวเลิกดูมาหลายปีมากค่ะ)
3
🌺☘️🌺☘️🌺☘️🌺☘️🌺☘️🌺☘️🌺☘️🌺
จากประสพการณ์ตรง
ชั่วโมงแรก กับ ชั่วโมงสุดท้าย ของวันนั้น เป็นอะไรที่ สำคัญมาก
4
ชั่วโมงแรก
จะเป็นดั่งหางเสือที่กำหนดอารมณ์ของวันนั้น
4
ชั่วโมงสุดท้ายจะเป็นตัวสรุปเรื่องราวของวันทั้งวัน
3
🌺☘️
ถ้าเราใช้กาแฟปลุกสมอง
ถ้าเราใช้อาหารปลุกร่างกาย
เราก็ต้องใช้"เรื่องราวดีดี"ปลุกพลังของใจ
หยุดอีกวันแนะนำให้อ่านบทความของ "ทูบี"ค่ะ
3
ภาพดาวโหลด pixabay.com
ซิก ซิกล่าร์ ปรมาจารย์ด้านความสำเร็จของโลก
พูดเรื่องนี้ไว้ดีมาก
เขาถามว่า ... คุณจะยอมให้ใครก็ไม่รู้ เดินเข้ามาในบ้าน แล้วทิ้งขยะถุงใหญ่ไว้ในห้องนั่งเล่นในบ้านของเรามั๊ย!!?
แน่นอนว่า ไม่มีใครยอม
แล้ว ซิก ซิกล่าร์ ก็ทิ้งท้ายด้วยประโยคเด็ดว่า
ถ้าคุณไม่ยอมให้ใครเอาขยะมาทิ้งในบ้าน
แล้วเรื่องอะไรคุณจะยอมให้ใครก็ไม่รู้
เอาขยะมาทิ้งในจิตใจ!!?
🌸🍃🌸🍃🌸🍃🌸🍃🌸🍃🌸🍃🌸🍃🌸
อ่านหนังสือดี ๆ สักนิดยามเช้า..ฟังเพลงปลุกพลังสักหน่อย..(แนะนำให้ฟังเพลงของ "ทูบี"ค่ะ)แล้วก้าวออกจากบ้านพร้อมคำถามดี ๆ ที่จะเป็นหางเสือของวันดีดีนี้ว่า..
3
"วันนี้จะมีเรื่องอะไรดีๆเกิดขึ้นกับฉันบ้าง"
3
ถึงที่ทำงาน อยู่ให้ห่างจากคนที่ชอบจับกลุ่มบ่นๆๆ
กลับบ้านมา หาอะไรเบาๆ ประเทืองปัญญา
ปิดท้ายวันนี้ แล้วหลับไปพร้อมกับเรื่องราวดีดี
ที่เราต้องขอบคุณ
3
อาหารไม่ดีเรายังไม่เอาเข้าปาก
เสื้อผ้าไม่สวยเราก็ไม่เอามาใส่
คนไม่ดีจะเอาเข้ามาในชีวิตทำไม
อยากมีชีวิตที่ดีเราต้องพิถีพิถันเลือกสิ่งที่จะเข้าไปอยู่ในความคิดของเรา
4
ลองทำดู!!!แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยน
แบบที่จำตัวเองในอดีตรไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ
เริ่มด้วยคำถามนี้เลย!
"วันนี้จะมีเรื่องอะไรดีดี เกิดขึ้นกับฉันบ้าง"
2
แบ่งปันค่ะ
ทูบี Re_Invent
แหล่งข้อมูลห้องสมุดข้างบ้าน
โฆษณา