25 ก.ค. 2021 เวลา 11:29 • ไลฟ์สไตล์
โชคชะตา....😭😁😭
 
ฉันเรียนจบ ม.ต้น และได้เรียนต่อที่อาชีวศึกษาแห่งหนึ่งประจำอำเภอ
ความจริงแล้วฉันอยากเรียนสามัญนะ
แต่ต้องเรียนเพราะแม่อยากให้เรียนเพื่อที่จบมาจะได้เข้าทำงานโรงงานเลย คือมันเหมือนต้องโรงงานอย่างเดียว เพราะเป็นมาแบบนี้ต้องแต่รุ่นก่อนเราแล้ว
เเล้วฉันก็เลือกเรียนสายคอมพิวเตอร์ ด้วยความที่เป็นโรงเรียนมีสาขาไม่เยอะ มีแค่สาย คอมพิวเตอร์ กับ สาย บัญชีฯ และ ช่างต่างไป เมื่อฉันเรียนได้เทมอที่ 2 ของปีหนึ่ง ก็เกิดวิกฤตกับครอบครัวเราอีกครั้ง
คือ 🔥บ้านเราไฟไหม้🔥 ใช่แล้วเป็นบ้านที่พ่อสร้างไว้ให้ครอบครัวเรา มันได้ไหม้หมดแล้ว ไม่เหลืออะไรเลย เหลือแค่เสื้อผ้าที่ติดตัว
มันเป็นความทุกข์มาก ไม่มีพ่อ แล้วบ้านยังมาไฟไหม้อีก แม้เราเป็นลมแล้วเป็นลมอีก แม่คงเสียใจมาก เศร้ามาก และคิดหนักว่าจะทำไงต่อ เอายังไงดี ไม่เหลืออะไรเลย
และช่วงที่บ้านหลังไฟไหม้เราทั้งสามคนได้อาศัยอยู่กับครอบครัวน้องสาวพ่อก่อน เป็นเวลาสามเดือน เพื่อให้ตั้งตัวได้ก่อน
พอแม่เริ่มตั้งหลักได้นิดหน่อยก็เริ่มสร้างบ้านหลังเล็กๆด้วยเงินที่แม่กู้มาและเงินที่คนช่วยบริจาก ซึ้งสร้างบ้านในที่เดิมเพราะเป็นที่ดินของพ่อสร้างไว้ให้ พอบ้านสร้างยังไม่เสร็จดีเราก็เข้าไปอยู่เลย เพราะไม่อยากรบกวนคนอื่น และในขณะที่ย้ายเข้าบ้านบ้าน ก็ไม่มีไฟฟ้า เพราะเรายังไม่มีเงินต่อสายไฟเข้าบ้าน ครอบครัวเราใช่เทียนจุดไปก่อน
ในช่วงนี้เป็นช่วงที่ลำบากมากๆ ลำบากกว่าตอนที่พ่อเสียอีก เพราะแม่ต้องหาเงินใช้จ่ายในครอบครัว หาเงินใช้หนี้ และยังต้องส่งลูกเรียนทั้งสองคน ถึงเเม่จะลำบากขนาดไหนแม่ไม่เคยพูดว่าเหนื่อยเลย แม่สู้มากๆและเราก็รู้ว่าแม่ทำเพื่ออนาคตลูกๆ
พอถึงช่วงทำนาก็ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตและนำข้าวไปขาย พอได้เงินมาใช้จ่าย ใช้หนี้ และก็ต่อเติมบ้าน และต่อไฟฟ้าเข้าบ้าน
เราใช้ชีวิตแบบไม่มีไฟฟ้าเกือบ3เดือนได้
ก็ไม่สะดวกแต่เราก็อยู่ได้ เพราะความจำเป็น พอมีไฟฟ้าแล้วคือดีขึ้นมากนะ เราไม่ต้องไปขอใช้ไฟกับญาติแล้ว
พอเวลาผ่านไปตามวันเวลา ครอบครัวเราพอจะตั้งหลักได้ และน้องก็โตขึ้น ช่วยกันดูแลซึ้งกันและกัน ส่วนน้องชายเราก็ได้ไปรับจ้างตัดไม้กับลุงช่วงวันหยุด เพื่อจะได้เงินมาช่วยครอบครัวอีกทาง ส่วนฉันก็ดูแลงานบ้านแทนแม่ เพื่อเเม่จะได้รับจ้างได้เต็มที่
พอเราโตขึ้นอะไรหลาย ๆ ก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอย แล้วครอบครัวก็ใช้ชีวิตแบบนี้จนฉันเรียนจบ ปวช...... ส่วนน้องชาย จบ ม.3 และเรียนต่อ ปวช ต่อที่เดียวกันกับฉัน ส่วนฉันก็ต่อ ปวส.ที่เดิม ค่ะ
4......
โฆษณา