26 ก.ค. 2021 เวลา 09:53 • อาหาร
ต้มน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวกินเองง่าย ๆ
ด้วยเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูป
....................................................
สวัสดีวันจันทร์จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ค่ะทุกคน หลังจากที่ฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ตื่นมาเช้านี้มาเจอแสงแดดอ่อน ๆ กับอากาศที่สดชื่นแบบนี้ทำให้รู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะ
เมื่อวานฝนตกหนักทั้งวัน พวกเราไปไหนไม่ได้ ก็เลยทำก๋วยเตี๋ยวกินเองที่บ้านแบบง่าย ๆ โดยใช้วัตถุดิบเท่าที่มีอยู่ในครัว แหม ! เรียกว่านึกได้ตอนไหนก็จะกินตอนนั้น วัตถุดิบไม่ครบคงไม่แปลกอะไรหรอกค่ะ
ก๋วยเตี๋ยวของเราทำง่ายมากเลยค่ะ ถึงวัตถุดิบจะไม่ครบ แต่ก็อร่อยพอได้อยู่ ชีวิตในต่างแดนมีอาหารไทยให้กินประมาณนี้ถือว่าดีมากแล้วนะคะ ถ้าเป็นสมัยก่อนตอนยังเป็นเด็กน้อยบ้านนอก ย่าจะบอกว่า มีอะไรให้กินก็กิน ๆ ไปเถอะอย่าเรื่องมาก !
พูดแล้วก็คิดถึงย่าจังเลย คิดถึงตอนแอบขโมยเงินเหรียญทีละบาทสองบาทในตะกร้าหมากย่าค่ะ 😁
สำหรับเครื่องเทศและเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวที่ใช้วันนี้ เป็นเครื่องปรุงสำเร็จรูปที่ซื้อมาจากร้านไทยในเมือง Bellinzona ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นร้านประจำของครอบครัวเรา เจ้าของร้านเป็นคนไทยสามีเป็นชาวสวิสฯ ที่รู้จักกันมาเกือบ 15 ปีแล้วค่ะ
ต้องยอมรับว่าการทำอาหารกินเองที่บ้านทุกวันนี้ค่อนข้างสะดวกสบาย วัตถุดิบและเครื่องปรุงหลายอย่างสามารถหาซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ ยิ่งช่วงนี้มีโรคโควิด-19 ระบาดอยู่ การออกนอกบ้านอาจจะไม่สะดวกเหมือนก่อนหน้านี้แล้ว
ถ้าเพื่อน ๆ สนใจจะทำก๋วยเตี๋ยวกินเองที่บ้านง่าย ๆ แต่ยังขาดเครื่องเทศหรือเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวอยู่ เพื่อน ๆ กดดูที่ลิงก์ด้านล่างได้นะคะ ไม่ต้องออกนอกบ้านก็สั่งได้เลยค่ะ 🍲🍲👇👇
https://raka.is/r/QoYo ผงซุปก๋วยเตี๋ยวไก่
https://raka.is/r/ljel เครื่องเทศก๋วยเตี๋ยว
https://raka.is/r/aj3r เครื่องเทศก๋วยเตี๋ยว
https://raka.is/r/KY5K ผงน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือ
ต้มน้ำซุปหอม ๆ ส่งกลิ่นโชยทั้งบ้านจนลูกสาวอดใจไม่ไหว ต้องเข้าครัวมาขอชิมน้ำซุปเป็นคนแรก พร้อมคำชมว่าอร่อยมากค่ะ แม่ใส่ลงในหม้ออะไรบ้างทำไมหอมจัง ! ก็เลยต้องตักให้ลูกสาวดูเครื่องเทศเครื่องหอมต่าง ๆ ที่อยู่ก้นหม้อ
กินก๋วยเตี๋ยวที่บ้านไปชามเบ้อเริ่มเทิ่มยังไม่หนำใจ ลูกสาวยังขอห่อน้ำซุปกลับไปซดแก้เจ็บคอที่หอพักอีก แต่น่าเสียดายสุดท้ายก็ไม่ได้ห่อ เพราะที่หอพักไม่มีชามใส่เตาไมโครเวฟ จึงอุ่นน้ำก๋วยเตี๋ยวไม่ได้ แต่ไม่เป็นไรกลับบ้านสัปดาห์หน้าทำกินอีกรอบก็ได้
วันฝนตกหนักและอากาศเย็น ๆ แบบนี้ พอได้ซดน้ำซุปร้อน ๆ แล้วก็นึกถึงประเทศไทยนะคะ บ้านเราหาร้านก๋วยเตี๋ยวได้เกือบทุกพื้นที่ แต่อยู่เมืองนอกนี่อยากกินอาหารไทยทีต้องทำกินเองนะคะ
ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องเข้าป่าไปส่องเห็ดแล้วล่ะค่ะ
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านบทความนี้ด้วยค่ะ
พบกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ
สวัสดีค่ะ
ผู้เขียน : Rin Switzerland
แม่บ้านที่ทำอาหารไม่เก่ง
แต่อยากเป็น Foodblogger
#RinSwitzerland
#Foodblogger
#ทำกับข้าวกินเองกับRinSwitzerland
ผลงานอื่น ๆ
โฆษณา