26 ก.ค. 2021 เวลา 12:17 • ไลฟ์สไตล์
รักษา ตามอาการ
สวัสดีครับพี่ๆทุกคน
โห..หมอเฉา ใครเป็นอะไรมาเหรอครับ
ถึงบอกว่ารักษาตามอาการ
เฉา ไม่ใช่หมอ..คร้าบบบ🤣🤣
ที่พูดเช่นนี้ขึ้นมาก็ไม่ใช่อะไรหรอก
เพราะตัวเฉาเอง..เค้ามีแต่เพราะตัวฉันเอง ไอ้เฉา
ครับเพราะตัวฉันเฉาเองนี้แหละ
!!พอใจยัง...🤭🤭
เช้าวันนี้ อากาศดี
มีแสงแดดสาดส่องลงมา
กิ่ง ก้าน ใบไม้ก็เริงร่า ร้องเรียกภมรน้อยให้มาใกล้ เคลาคลอเคลียเสียงนกร้องจิ๊บๆ ส่วนแมวน้อยนั่งหาวเหมือนยังอยากนอนต่อ...เรื่องเล่าเช้านี้ กับกาแฟถ้วยโปรดบนโต๊ะง่ายๆตัวเดิม
เมื่อวานผ่านไปใยต้องคิด มาสะกิด
(ไม่ใช่ป๋อนะจะได้สะกิดใจ)
อ่อ มึงนั้นแหละไอ้เฉาที่ทำไว้ น้ำจึงได้รั่วซึมอยู่แบบนี้😊😊
อย่างนี้ต้องรักษาตามอาการ 💞💞
ฝนตกมาสองวันติดๆ สวนที่เฉาทำไว้ช่วง
สงกานต์มันมีงานงอกให้เราได้ทำอีกแล้วล่ะชิ..
สวนบนดาดฟ้า ทำไม่ดีน้ำก็รั่วซึม
ช่างอะไรว่ะทำชุ่ยๆ มักง่ายฉิบ
เฉาเองครับ ผมทำเอง
ผมแก้ไขเอง..ทั้งวันผมนั่งแซะปูนกันซึมออก เพราะมันไม่ยึดเกาะกับผิวของปูนเก่าที่ทำไว้แต่แรก...
ตอนทำไม่ได้ล้างทำความสะอาดผิวเก่าให้ดีมีคาบน้ำมัน คาบฝุ่นเกาะอยู่เลยทำให้ปูนเก่ากับปูนใหม่ไม่ประสานกัน
เวลานี้ก็ต้องแก้ตามอาการไปก่อน
นึกย้อนกลับไปวัยเยาว์ ผ่านความเป็นวัยรุ่น จนวัยตอนนี้(ไว ไว)
ผมรู้สึกว่าตัวเองผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาได้เพราะแก้ไขชีวิตมาตามอาการ
ศรัทธาตัวเอง...
วัยเยาว์ของคนบ้านนอก เด็กตจว.
เข้ามาเรียนในเมืองกรุง ด้วยโชคชะตากำหนดให้ดิ้นรนและต่อสู้ห้วใจที่มีนั้นมันเกินร้อย รอด รอด(ไม่ได้โม้)
เจ็บมาเยอะ ผ่านมามาก ทั้งดีเลว
ไม่น่ารอด
รอดมาได้ด้วยแก้ไขตามอาการ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำในตอนนั้นคือการปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ เป็นกิ้งก่าเหรอเฉา🤭😅😅😅
จะว่าไปก็ไม่ผิดเสียทีเดียว
เคยเล่นล้อต๊อกมั้ยเอาให้ใกล้เส้นนะ
เคยเตะลูกโทษมั่ยเอาให้ผ่านมือประตูนะ
เคยวิ่งหนีมีดพร้ามั่ยเอาให้ชีวิตรอดนะ
การแก้ไขตามอาการมันบอกไม่ได้จริงๆว่าจะทำเช่นไรตอนนั้น..ถึงรอดมาได้
ผมตั้งชื่ออาการแบบนี้ว่า
...---/\---....อาการตามยถากรรม
แต่ผมก็รอดมาได้ทุกครั้ง
ใจสู้ บอกตัวเองใจสู้ ศรัทธาตัวเอง
เฉา ครับ
เอาเรื่องจริงๆหน่อยครับ
เสียเวลาจริง กับมึง😅😅
เอาแบบCall out มั่ยล่ะ
ปลาหยูดดดด ออกไป
มันไม่ใช่สไตล์เฉา ..
อาการของเฉา..
ไม่มีไข้ไม่เจ็บคอไม่ปวดหัว
นอนพักอ่านบทความดีๆก็รักษาได้แล้ว
เออ...เอาที่มึงสะบายใจ
ผมขอคัดลอกธรรมมะ
ของท่านพุทธทาส มาฝากแล้วกัน
ธรรมะนี้เป็นเหมือนกับร่มกันฝน
ธรรมะนี้เป็นเหมือนร่มกันฝน หรือสมัยนี้ก็มักจะใช้เสื้อกันฝนแทนร่มกันเป็นส่วนมาก แต่ความหมายมันก็อย่างเดียวกัน เราเรียกว่าร่มกันฝนก็แล้วกัน
คนที่ไม่มีร่ม พอฝนตกจะเป็นอย่างไร เราก็คงทายถูกด้วยกันทุกคน เพราะว่าเราเคยไม่มีร่มกันฝนไม่มีเสื้อกันฝน ในบางขณะกันมาแล้วด้วยกันทั้งนั้น
แต่คำว่า"ฝน"ในที่นี้เป็นเพียงคำอุปมา เปรียบอย่างหนึ่งของกิเลส ฝนมีอุปมาด้วยกิเลส ก็ตรงรดจิตใจ ทำให้เปียกปอนไป ทำให้หนาวสั่นสะท้าน หาความสุขไม่ได้ และสิ่งนี้จะต้องรู้กันไว้ว่า สิ่งที่เรียกว่าฝนนั้นเป็นปกติธรรมชาติ และเป็นธรรมดาอย่างยิ่ง ที่มันจะต้องตก
ฝนเป็นสิ่งจะต้องตก จะต้องมีอยู่ในโลกนี้แน่นอนเราต่างหาก ที่จะต้องหาเครื่องต้านทานหรือต่อสู้
ดังนั้นเราจึงควรมีร่มกันฝน หรือมีหลังคาบ้านเรือนของเรา เป็นเครื่องต่อสู้ฝน
เราลองไม่มีร่ม ไม่มีเสื้อฝน ไม่มีหลังคาบ้านเรือนกันดูบ้างแล้วก็จะรู้เองว่าเป็นอย่างไร ไม่ต้องอธิบายก็พอจะรู้กันได้
ทีนี้ ถ้ามีสิ่งใดอะไร สิ่งใดช่วยคุ้มครองให้ ก็นับว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐแล้ว เพราะฝนเป็นสิ่งที่ต้องมี และต้องตกเราก็จะต้องมีสิ่งที่จะมาต่อต้านฝน
ในบรรดาเครื่องต่อต้านฝนนี้ไม่มีอะไรยิ่งไปกว่าธรรมที่จะต่อต้านฝน ที่จะตกรดลึกเข้าไปถึงจิตถึงใจ
แม้แต่เรื่องฝนที่ตกรดข้าวของก็เถอะ คนก็ต้องการความเฉลียวฉลาดในการปกปิด นั้นก็คือธรรมะอย่างหนึ่งด้วยเหมือนกัน ถ้าเราไม่มีความฉลาดเพียงพอ เราคงลำบากมากแม้แต่ในเรื่องหาอะไรปิดฝน กันฝนในทางจิตใจยิ่งตำเป็นยิ่งไปกว่านั้น ไม่มีร่ม ไม่มีเสื้อฝน ไม่มีหลังคาอพไร ที่จะช่วยป้องกันให้ได้นอกจากธรรมะ
ขอให้รู้จักธรรมะ ในฐานะเป็นเครื่องกันฝน คือหมายถึงสิ่งที่ต้องมีตามธรรมชาติธรรมดาทั่วๆไป...
----/\----คัดลอกมาจากหนังสือ ธรรมะ๒๔เหลี่ยม ที่ระลึกครบ๑๐๐ปีท่านพุทธทาสภิกขุ💙
วันนี้เฉาทำจนมือถลอก พ่อมือบาง
รู้สึกว่าแสบ แล้วหยุดก่อนไว้ทำต่อพรุ่งนี้
ตอนนี้ต้องรักษามือที่พองก่อน อย่าสติหลุดมันจะเจ็บ
ผมเชื่อเสมอว่าเมื่อมีสติ ย่อมรักษาทุกอย่างที่เราเป็นได้ อยู่ที่ใจเราจะเลือกว่าจะเลือกทำเช่นไร ถามใจเราดู
เชื่อหมอนะครับ มันอาจไม่ถูกใจเราตอนนี้แต่เชื่อเถอะว่า
การรักษาตามอาการเรารอดและปลอดภัย
ขอขอบคุณ
ขอให้บุญรักษาทุกท่าน
ขอให้สุขกายสุขใจกันทุกคน
เฉาเอง
โฆษณา