26 ก.ค. 2021 เวลา 10:28 • ปรัชญา
โควิด พิชิตโลกของคนเสแสร้ง ให้ตื่นรู้ (ตอนที่ 1)
Visualization Techniques
.
.
โควิดรอบนี้ ถึงขั้นล็อกดาวน์เมืองหลวง
ตัวเลขก็พุ่งต่อไปไม่หยุด สร้างความหวาดกลัวให้ผู้คน
ยอดคนตาย เป็นคนใกล้ตัวมากขึ้นเรื่อยๆ
หลายคนพุ่งเป้าหาคนผิด กล่าวโทษ ก่นด่า
คนไม่ติดโควิดตาย ก็ฆ่าตัวตาย เพราะหนี้สินและหุ้นร่วง
นี่แค่ปากเหวของวิกฤตนี้เท่านั้น
.
คนที่ไม่ได้รับผลกระทบเริ่มขาดอิสระ
เดินทางไปไหนมาไหนยาก
เคยเที่ยวหาความสุขด้วยการกินข้าวหรู ดูหนัง ช้อปปิ้ง
ทุกอย่างแทบเป็นเมืองร้าง
สระผม ทำผม ทำเล็บ ทำหน้า นวดสปา
เพื่อคลายเครียด ให้ความสุขกับตัวเอง
ทำไม่ได้อีกต่อไป
.
โลกต้องการสั่งสอนผู้คน ที่เสแสร้ง
เสแสร้งว่า มีความสุข ด้วยการหาความสุขจากภายนอก
เมื่อต้องยุติการแสวงหาความสุขจากภายนอก
เริ่มกลับมาเครียด สติแตก กลัว หรือก่นด่า สถานการณ์ โทษรัฐบาล
.
1
แต่ผู้มีปัญญา จะตระหนักรู้ ความสุขนอกกายนั้น
ไม่จิรังและยั่งยืน
มันเหมือนยาแก้ปวด ไม่สามารถรักษาโรคได้
ความสุขที่แท้จริง คือ การหาความสุขจากในตัวเอง
.
มนุษยชาติ มีสิ่งหนึ่งที่สัตว์ไม่มี
คือ เรามี ตาใน คือจินตนาการ
เราสามารถจินตนาการ ภาพต่างๆได้
เราจะจินตนาการภาพให้สวย หรือ ประหลาดแค่ไหนก็ได้
เราสามารถจินตนาการให้น่ากลัว น่าเกลียด โหดร้ายอย่างไรก็ได้
จินตนาการนี้ ทำให้เกิดอารมณ์ต่างๆ
ทำให้เกิดคลื่นความถี่ในสมอง และร่างกายต่างกัน
มันส่งผลกับการหลั่งของสารเคมีในสมอง
.
คนเราที่เครียด จากการเสพสื่อ อ่านข่าว
เกิดการจินตนาการด้านลบ จิตจะมโนว่า
หากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเรา และครอบครัว จะทุกข์ยากแค่ไหน
หรือ จินตนาการเห็นสิ่งน่าสยดสยอง หรือน่าอนาจ
จึงเกิดความรู้สึกลบมาก หดหู่ เศร้าหมอง หวาดกลัว โกรธแค้น ริษยา
อันเป็นคลื่นความถี่ต่ำ มีผลกับการหลั่งฮอร์โมนของสมอง
ทำให้ นอนไม่หลับ วิตกกังวล เครียด อาจจะถึงขั้นคิดสั้น
.
จงหยุดเสพสื่อที่ให้พลังงานลบทุกชนิด
ข่าวด่ากัน ข่าวใครติดหรือยัง ใครตาย
หยุดอ่าน หยุดฟังค่ะ!!!!!
ไม่งั้น มันจะดูดเรื่องเลวร้ายมาสู่ตัวอย่างเร็วเกิดคาด
.
จงใช้โอกาสนี้ ฝึกจินตนาการด้านบวกค่ะ
เพราะ เราสามารถฝึกใช้พลังอันสูงสุดของมนูษยชาติ
Visualization เห็นภาพที่เราอยากเห็น
ใช้เสียงเพลง เสียงธรรมชาตินำทางได้
เช่น ฟังเพลง ดนตรี บำบัด มีเสียงนกร้อง มีเสียงน้ำ เสียงคลื่น
หลับตา จินตนาการเห็นภาพสถานที่ๆเราชอบ
ที่ๆ ทำให้เราสุขสงบ หรือเบิกบาน
อาจจะเป็นที่ๆเราไม่เคยไป ไม่เคยเห็น เป็นที่ในจินตนาการก็ได้
เห็นภาพตัวเอง ได้ทำสิ่งที่เราอยากทำ หรือ ประสบความสำเร็จ
จินตนาการภาพให้ชัดเจน ใหญ่ เป็นสีสวยงาม
หรือ จะแวดล้อมด้วยคนที่เรารัก ได้ยินเสียงแห่งความยินดี และความรัก
.
จงดื่มด่ำและ อิน กับภาพที่เห็นนั้น
หายใจเอาภาพแห่งความสุขนั้น
สามารถใช้ น้ำมันหอมระเหย หรือกลิ่นช่วยได้ค่ะ
เพื่อให้เกิดความสมจริง หรือปลุกประสาทกลิ่นให้ตอกย้ำความทรงจำ
อารมณ์ ปลื้มปิติ มีความสุข หรือสงบ สบาย
จะทำให้ สมองหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา
ทำให้หลับสบาย มีภูมิคุ้มกันโรคที่ดี มีความเบิกบาน
ทำบ่อยๆ เซลล์จะเป็นหนุ่มสาวมากขึ้น
ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยค่ะเทคนิคนี้
เมื่อใดที่ตระหนักรู้ ว่า เราเครียด นอนไม่หลับ จิตตก
สามารถ ทำกระบวนการนี้ได้ค่ะ
จะดึงพลังงานของเรากลับมาที่พลังบวกเร็วมาก
และ จะเกิดปัญญา ในวิกฤตจะไม่เห็นปัญหาอีกต่อไป
เพราะเรามีปัญญาญาณในตัวเรา ส่องนำทาง
.
โดยส่วนตัว หุยทำกระบวนการนี้บ่อยมากค่ะ
แทบทุกวัน บางวันก็ทำทั้งวัน
เพื่อลบความคิดลบ หดหู่ เศร้าหมอง ไม่เบิกบานออกไป
ปัญญา ในการแก้ปัญหาไม่สามารถมาได้บนจิตที่อ่อนแอค่ะ
ใจที่เบิกบานเท่านั้น จึงจะส่องทางเราได้
.
ลองดูนะคะ
.
.
ด้วยรักและปรารถนาดี
.
โค้ชหุย แม่เหล็กพลังงานบวก
โฆษณา