26 ก.ค. 2021 เวลา 12:40 • ไลฟ์สไตล์
ความรักของฉันเหมือนปลาที่อยากอยู่บนต้นไม้?
สวัสดีค่ะทุกคน​ 🙏🏻 วันนี้เราจะพูดถึงมุมมองความรักของเรากันค่ะ
เรากับแฟนเราคบกันมาได้เกือบประมาณ​ 2​ ปีแล้วค่ะ​ กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ก็แทบแย่อยู่เหมือนกัน​ เพราะเราทั้งคู่ต่างกันคนละขั้วเลยล่ะค่ะ​ 5555​
ต่างกันยังไงนะเหรอคะ? ก็คือสาวเซนซิทีฟ​ กับหนุ่มโลกส่วนตัวสูงยังไงล่ะคะ​
คนนึง.... ชอบอยู่กับตัวเอง​ ไม่ชอบแสดงออก
อีกคน... ต้องการความสนใจ​ แสดงออกทุกอย่าง
พออ่านถึงตรงนี้หลายคนอาจจะยังงงว่ามันจะไปกันรอดได้ยังไง​ ใช่ค่ะ​ เราก็งง​ แต่พอเราตั้งสติ​ และพยายามเข้าใจเข้าใจในกันและกันจริงๆ​ มันกลายเป็นว่า​ เราสองคนต่าง'เติมเต็ม'​ในกันและกัน
อันนี้ขอพูดในมุมมองของเรานะคะ​ ด้วยเพราะแฟนเราเป็นคนไม่ค่อยแสดงออก​ หลายครั้งเราจะรู้สึกเหมือนถูกละเลยมากๆ​ เลยค่ะ​ ก็จะนอยเองหายเองไปตามระเบียบ​ แต่พอเราเปิดใจ​ พยายามเข้าใจเขามากขึ้น​ เราถึงได้รู้ว่าผู้ชายคนนี้ใส่ใจเรามากกว่าที่เราคิด​ แต่เป็นในแบบ​ 'ฉบับผู้ชายซึนๆ'
"เหมือนการรักเขา​ มันทำให้เราพัฒนา​ตัวเองขึ้นมากเลยค่ะ" (เป็นปลาในเวอร์​ชั่นที่อยู่​บนต้นไม้ได้บ้างแล้ว)​
เขาทำให้คนที่กลัวการขับรถอย่างเรา​ กล้าที่จะขับรถ​ โดยการสนับสนุนทั้งความรู้สึก​ และค่าเรียนขับรถ​ (ไม่สอนเอง​ เพราะกลัวตุบตับกัน​)
เขาทำให้เรามีกำลังใจในการทำอาหาร​ โดยการซื้อหม้อทอดไร้น้ำมันให้​ เพื่อให้เรารู้สึกว่าการทำอาหารง่ายกว่าที่คิด
เขาทำให้เราใช้เหตุผลในการใช้ชีวิตมากขึ้น​ สอนมุมมองในการมองโลกอีกแบบให้เราเห็น
เขาเป็นผู้ชายที่ไม่มีคำหวาน​ หรือเซอร์​ไพรส์ใดๆ​ แต่ตอนที่เราลำบาก​ เขาไม่เคยทิ้งเราเลยย
เวลาที่เขาให้เราอาจจะดูน้อยมากในสายตาคนทั่วไป​ (รวมถึงสายตาเราแรกๆ)​ แต่ถ้ามองดีๆ​ จะรู้ว่าเวลาเหล่านั้น​ คือเป็นเวลาของเราจริงๆ​ แบบเต็มๆอ่ะค่ะ​ ตามใจทุกอย่าง​ พาไปกินของอร่อยๆ​ ใช้เวลาด้วยกัน
ที่สำคัญ​เลยนะคะ​ "การรักเขา​ ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น" เราว่าสิ่งนี้หล่ะค่ะที่ทำให้เวลาเรานอยในการกระทำบางอย่างของเขา​ แล้วเราเลือกที่จะไม่ปล่อยมือ
เขียนมาซะยาวเลย​ ถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้​ ก็ขอบคุณ​มากๆ​ เลยนะคะ​ เราแค่อยากเสนอให้เห็นว่า​ เวลาเรารักใคร​ เราอยากให้ใช้​ 'ความเข้าใจ'​ ในการรัก เข้าใจทั้งในตัวเขา​ และตัวเรา​
เข้าใจว่าเขาเป็นแบบนี้​ แล้วคุยกันว่าเขา... ปรับ.. ให้เราได้แค่ไหน​ ถ้าเรารู้สึกว่ามันยังไม่ตรงกับความต้องการของเรา​ มันก็จำเป็นนะคะที่จะต้องปล่อยมือแยกย้ายกันไปคนละทาง​ เพราะมันเป็นความจริงที่ว่า​ 'เราเปลี่ยนใครไม่ได้​ แม้แต่ตัวเราเอง'
อย่าใช้ความอดทนในการรักใครเลยนะคะ​ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณใช้ความอดทน​ คนทุกคนมีขีดจำกัดในความอดทน​ พอวันหนึ่งมันหมดลงแล้ว​ คงจะแย่กันหน้าดู
เป็นกำลังใจให้ปลาที่อยากอยู่บนต้นไม้ทุกคนนะคะ​ และหวังว่าเจ้าต้นไม้ต้นนั้นของคุณจะโน้มกิ่งลงมาใกล้แหล่งน้ำของคุณเหมือนกัน​นะคะ
แด่​ เธอ​ ที่ฉันรักมากกว่าท้องทะเล
โฆษณา