26 ก.ค. 2021 เวลา 17:22 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ได้ส่ง ตกงาน แต่พยามออกไปขายของ แต่ขายไม่ค่อยได้ แต่ถึงไม่มีตังค์ส่งพ่อแม่ เราก็พยามดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เช่น ช่วยทำงานบ้าน เวลาไปขายของก็พยามซื้อของกินอร่อยๆมาฝากแม่แทบทุกครั้ง ถึงเราทำกับข้าวไม่เป็น แต่เราชดเชยด้วยการพยามหาซื้อของอร่อยๆมาให้แม่ทาน เป็นลูกที่ดีของแม่ ไม่เที่ยวสำมะเลเทเมา ถือศีล 5 สวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น แผ่เมตตาให้พ่อแม่แทบทุกคืน ไปวัด ทำบุญทำสังฆทานให้พ่อแม่ นี่คือสิ่งที่เราคิดว่าเราจะพยามทำให้ดีที่สุดในช่วงที่ท่านหรือเรายังมีชีวิตอยู่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ค่ะ ว่างๆก็จะไปวัดทำความสะอาดโบสถ์ กวาดลานวัด ล้างถ้วยชามให้วัดเพื่อทำบุญให้ท่านและเราด้วย ทำเสร็จจะแผ่เมตตาให้ทุกผู้ทุกนามทุกครั้ง เราคิดว่า ถึงไม่มีเงินให้พ่อแม่ เราก็สามาถตอบแทนท่านด้วยวิธีอื่นแบบนี้ได้ค่ะ ทำแล้วท่านได้บุญ และเราก็ได้บุญไปด้วยค่ะ :) ขอให้ลูกๆทุกคนที่ดูแลเอาใจใส่พ่อแม่จงเจริญรุ่งเรืองทุกๆคนนะคะ :)
โฆษณา