26 ก.ค. 2021 เวลา 22:27 • ความคิดเห็น
ค่าตามสถิติค่าความน่าจะเป็น และทีมาของคําว่า destiny
destiny
ผมเคยตั้งคำถามกับตัวเองเรื่องราวของคำว่าโชคชะตา Destiny หรือ ที่เรียกกันว่าดวงดีหรือดวงไม่ดีพอลองหาเจาะลึกลงไปก็มีอีกหลากหลายประเภทหลายแขนงของศาสตร์ของการว่าเรื่องการดูเรื่องดวงหรือโชคชะตาอันนี่ยังไม่เกี่ยวไปเรื่องเจาะลึกเรื่องโหรราศาสตร์หรืออะไรที่จะมีแตกออกอีกหลายศาสตร์นะครับมาว่ากันเรื่องคำว่าดวงชะตา Destiny
to Day
เราได้ดูได้อ่านหลายบทความหลายหัวข้อข่าวสารที่นำเสนอว่าคนนั้นคนนี่โชคดีถูกรางวัลสลากกินแบ่งได้ไปเท่านั้นเท่านี่และมีอีกหลายสื่อที่พยายามยัดเยียดให้เอาคำว่าดวงหรือดวงชะตามาหลอกล่อให้คนหวังพึ่งมากกว่าจะยึดถือในสิ่งที่ตัวเองทำ ผมไม่ได้ปฎิเสธทั้งหมดว่าไม่เชื่อเลยแต่ผมคิด(โดยส่วนตัว ซึ่งอาจจะผิดก็ได้)สี ใช่ครับสีที่เราเห็นหลากหลายสีมาเป็นตัวแปรกำหนดโชคชะตา การบูชาการมีความเชื่อว่า(เพราะแบบนั้นแบบนี่ ท่านให้โชคมา) ตามหลักค่าสถิติคนที่จะโชคดีมีขึ้นได้ทุกคนและทุกคนก็มีสิทธิที่จะโชคร้ายทุกคน อยู่ที่เรานั้นสนใจกับสิ่งนั้นมากน้อยแค่ไหนและไล่ดูค่าความน่าจะเป็น ไม่มีใครรุ้ว่าจะเกิดอะไขึ้นภายหน้ามีแต่ความน่าจะเป็นของค่าสถิติทึ่เค้าหามา กิเลสมันมีในสันดานคนที่แสวงหาโชคลาภทุกคน ถ้าเค้ารุ้ว่ามันจะออกแน่ชัดมันไม่มีทางมาถึงคุณ ไม่ต้องอ้างเพราะสิ่งนั้นสิ่งนี่ดลบาลใจให้บอกพี่น้องลุงป้าให้มีโชคกัน เลยมาบอก หากิน บนความเชื่อแค่นี่ก็ไม่ได้มีเจตนาที่ดีแล้วคิดและไตร่ตรองดีๆด้วยเหตุและผลบางอย่างไม่ต้องมีคำนี่แต่มันต้องมีหลักที่สมดุลย์บ้างกับสิ่งนั้น คนที่เกิดวันเลขที่นั้นที่นี่จะมีเกณแบบนี่ วันไหนทุกคนก็ดีและจบชีวิตได้ทุกคนตระหนักในหลักของธรรมมะที่ให้เราพึงรู้ว่าความตายอยู่ใกล้เราทุกชั่วคณะ ถ้าเราปฎิบ้ติชีวิตมันในรูปแบบที่มันถูกไม่ต้องถูกหรือดีอะไรขนาดนั้นนะครับ ที่ผมจะบอกคือถ้ามันใช่มันจะตอบสิ่งที่เป็นไปในรูปแบบมัน มีคนตั้งคำถามลองมาเยอะแล้วพอเค้าแนะนำให้เปลี่ยนนั้นเปลี่ยนนี่ ดีขึ้นมาเลยก็อาจจะจริงและไม่จริงเช่นกันครับไม่มีอะไรแน่นอนในขีวิตมันเป็นแบบนี่เสมอพึงระลึกและเตรียมพร้อมกับสิ่งที่เปลี่ยนไปที่เราต้องเจอให้ได้มากที่สุดพอ ไม่มีใครเข้าใจชีวิตตราบที่เรายังใช้ชิวิต ยอมรับกับสิ่งที่เกิดเพื่อให้ใจมันเข้าใจและสงบได้แบบนั้นน่าจะทำให้อะไรดีกว่าเดิมนะครับ
1
คุณมาเติมเต็มในโชคชะตา
ตามหาดวงวันนี่ก็เหมือน เอาจิตไปผูกกับความคิดที่เค้าเขียนและวิเคราะมาบอก แน่นอนซึ่งมันอาจจะถูกบ้าง(เพราะเค้าใข้ค่าสถิติในการอ่านมัน)และแน่นอนมันอาจจะไม่เกิดอะไรและผิดเพราะเราดันไปเชื่อ และทําให้เกิดศรัทธามันโดย ไม่ได้ศรัทธาในการมีชีวิตและใช้ชีวิตของตัวเราเอง ดวงชะตาวันนี่ บอกคุณในวันนีและวันข้างหน้า เลือกเอาจะเชื่อหรือคิดวิเคราะห์ด้วยตัวเองว่าไม่มีใครรุ้ว่าวันนี่จะเป็นแบบไหนแบบแน่ขัดและไม่มีใครรู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไร พยายามมีสติกับปัจจุบันเข้าใจสิ่งที่มันเกิดของวันนี่ให้เร็วที่สุดทำความเข้าใจและยอมรับมันนั้นแหละตือคําทํานายของ ดวงตุณวันนี่ ของคุณ ความหวังกับโชคชะตามันคนละส่วนอย่าฝากสิ่งสุดท้ายกับสิ่งที่ไม่มีทางคาดเกณฑ์จริงได้แล้วแต่คุณ คุณเป็นคนเลือกในรูปแบบของสิ่งที่จะเป็นของมันเอง
universe
ปล.ผม ไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ความเชื่อ ความศรัทธา ที่มีมายาวนานผมแค่มองในอีกมุมของผมเองว่าบางครั้งหรือชีวิตเรากําหนดทิศทางมันได้บ้างแต่ไม่ทางที่จะกําหนดวันพรุ้งนี่และอนาคต เพราะความตายมันอยู่ใกล้จนเราลืมว่าเราทุกคนตายได้ทุกเวลา...
เครดิตบทความโดย RockbyRock manager
รูปภาพปก 1 โดย Jr Korpa@korpa https://unsplash.com
รูปภาพ 2 โดย Sincerely Media https://unsplash.com
รูปภาพ 3 โดย Danica Tanjutco https://unsplash.com
รูปภาพ 4 โดย NASA@nasa https://unsplash.com
ฝากอีกทึ่ด้วยนะครับ
โฆษณา