27 ก.ค. 2021 เวลา 09:07 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
จางกียง (Jang Ki Yong) กับช่วงเวลาที่ฮอทที่สุดของเขา
จากผลงานล่าสุด คุณลุงจิ้งจอกเก้าหางใน My Roommate Is A Gumiho ทำให้จางกียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและมีชื่อเสียงมากในช่วงเวลานี้
1
วันนี้จะขอเปิดบทสัมภาษณ์ความคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานที่ผ่านมาและตัวตนของเขาในแบบที่เขามองค่ะ
Jang Ki Yong
📍อย่างที่ทราบมาว่าคุณเคยรับบทบาทที่หลากหลายและเป็นที่ยอมรับในเรื่องความสามารถรอบด้าน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการพิจารณาเลือกบทของคุณคืออะไร?
-สิ่งแรกเลยผมจะจินตนาการตัวเองในบทบาทนั้นๆ ว่าผมจะสามารถถ่ายทอดออกมาในฐานะนักแสดงได้อย่างไร อย่างเช่นเรื่อง My roommate is a gumiho ผมจะได้ทั้งมุมมองใหม่และสไตล์ใหม่ เรื่องนี้ผมใส่ชุดฮันบกเป็นครั้งแรก และการรับบทสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติก็เป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าสนใจ
📍คุณคิดว่าอะไรสำคัญที่สุดในการแสดงบทบาทชินอูยอ จิ้งจอกเก้าหางอายุ 999 ปี
-เนื่องจากผมมีพลังวิเศษ ผมต้องจินตนาการและวิเคราะห์ตามบทว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมสนุกไปกับบทบาทและตื่นเต้นว่าภาพซีจีจะถูกทำออกมาอย่างไรในซีนนั้น ผมจะคอยขอคำแนะนำจากผู้กำกับและประมวลออกมาเป็นชินอูยอในแบบของผมครับ
1
📍เบื้องหลังการทำงานกับฮเยริเป็นอย่างไรบ้าง ในจอคุณสองคนเคมีดีมากๆเลย
1
-ผมสนุกมาก ฮเยริเป็นคนที่มีพลังงานล้นเหลือครับ ไม่ว่าจะถ่ายทำยาวนานแค่ไหนก็ไม่เคยเหนื่อย ผมได้เรียนรู้จากเธอมากมาย เธอช่วยผมไว้ได้เยอะเลยครับเวลาที่ผมท้อ ผมรู้สึกขอบคุณมากๆ
📍มีฉากไหนบ้างที่คุณประทับใจ
-เนื่องจากชินยูยอกับอีดัมต้องมาอยู่ร่วมกันโดยไม่ทันตั้งใจ มันก็เลยมีสถานการณ์ตลกๆที่ทำให้พวกเขาได้รู้จักกันมากขึ้นครับ เช่น อีดัมเห็นอูยอแปลงร่าง อีดัมเข้าใจผิดตอนเห็นอูยอกินเลือดวัว ผมชอบฉากอะไรแบบนั้นตั้งแต่ตอนอ่านบทแล้วครับ
📍ที่ผ่านมาคุณรับบทบาทมาหลากหลาย คุณคิดว่าบทบาทไหนใกล้เคียงตัวคุณมากที่สุด
-ผมคิดว่ายังไม่มีบทบาทไหนที่เหมือนตัวผมที่สุด แต่บางตัวละครก็มีบางส่วนคล้ายๆผม บ้าง เช่น ความร่าเริงและขี้เล่นของ ”โมกอน“ ใน WWW Search หรือวิธีแสดงอารมณ์และท่าทางของตัวละครผมในเรื่อง Sweet & Sour
📍คุณเคยมีปัญหาออกจากคาแรกเตอร์ไม่ได้เวลาเล่นซีนอารมณ์หนักๆไหม
-ไม่ขนาดนั้นครับ ผมจะกลายเป็นตัวละครนั้นเมื่ออยู่ในฉาก หลังจากถ่ายเสร็จผมจะรีบทิ้งตัวตนนั้นไปครับ
📍คุณได้ค้นพบตัวตนใหม่ระหว่างการแสดงบ้างไหม
-ผมพบอะไรใหม่ๆเกี่ยวกับตัวผมในทุกๆโปรเจคที่ผมทำ มันจะมีช่วงเวลาที่ผมรู้สึกว่า ผมไม่เคยรู้เลยว่าผมแสดงสีหน้าแบบนั้นได้ ผมคิดว่ามันมาจากการที่ผมกลายเป็นตัวละครนั้นๆจริงๆระหว่างสวมบทบาท และยังได้ผู้กำกับช่วยดึงศักยภาพบางอย่างในตัวผมออกมาครับ
📍ถ้าคุณต้องมีรูมเมทแบบในละคร คนแบบไหนที่คุณอยากอยู่ด้วย และคนแบบไหนที่คุณอยากจะหลีกเลี่ยง
-ผมชอบคนที่มีความสนใจและชอบทำกิจกรรมยามว่างคล้ายๆกัน อย่างเช่น คนที่ชอบทานอะไรสไตล์เดียวกับผมครับ ผมยังไม่แน่ใจว่าคนแบบไหนที่ผมจะทนไม่ได้ น่าจะเป็นคนที่ไม่ค่อยเกรงใจใครอะไรแบบนั้นครับ
📍นอกจากนี้ขอตัดบทสัมภาษณ์เมื่อปี 2017 เรื่อง Go Back Couple กับคำถามถึงสเปคสาวในดวงใจ จางกียงบอกว่า
-ผมชอบผู้หญิงกินเก่ง ถึงจะอ้วนหน่อยก็ไม่เป็นไร ผู้หญิงที่มีความสุขในการกิน คือสเปคของผม และสเปคผมเป็นแบบนี้มานานแล้วครับ
1
อย่างไรก็ตาม งานเลี้ยงย่อมต้องมีวันเลิกรา (ชั่วคราว) ทางต้นสังกัด YG ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจางกียงจะเข้ากรมรับใช้ชาติ 23 สิงหาคมนี้ หลังจากถ่ายทำละคร Now We are Breaking Up กับซงฮเยคโยเรียบร้อย ซึ่งสถานที่และเวลาในการเข้ากรมจะไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในช่วงระยะเวลานี้ค่ะ
1
อีกสองปีพบกันใหม่
Soompi
จบเรื่องเล่าของจางกียงเพียงเท่านี้
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
โฆษณา