27 ก.ค. 2021 เวลา 08:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ
มือใหม่กับการลงทุนกองทุนรวม
ก่อนที่เราจะเลือกกองทุนรวมไหน เราต้องศึกษารายละเอียดกันก่อนนะคะ
ในตอนสมัครจะมีการประเมินความเสี่ยงว่าเรารับได้ที่ระดับใด พอเวลาเราจะซื้อกองทุนเค้าจะบอกว่ากองทุนนี้มีความเสี่ยงระดับเท่าไหร่ กองทุนที่จะมาเล่าให้ฟังในวันนี้ ความเสี่ยงอยู่ที่ระดับ 6 นะคะ กองทุนต่างประเทศจะมีความผันผวนอยู่แล้วค่ะความเสี่ยงจะค่อนข้างสูงค่ะ แต่มีเสี่ยงสูงกว่านนี้นะคะ
ภาพจาก แอป K my funds การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง
กองทุนนี้ชื่อว่า K - USD - A (D) ถ้ามี (D) จะมีปันผลนะคะ
ราคา 25.7102 บาท ต่อหน่วย ราคาแล้วแต่วันนะคะ
ภาพจาก แอป K my funds การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง
ซื้อ ขาย ขั้นต่ำ 500 บาทนะคะ เหมาะมากเลยสำหรับคนที่อยากลงทุนแต่ไม่มีเงินลงทุนแบบเยอะๆ ยกตัวอย่างแบบง่ายๆ ซื้อกองทุน 500 บาท หน่วยละ 25 บาท จะได้ 20 หน่วย (คิดแบบง่ายๆให้เห็นภาพนะค)
ภาพจาก แอป K my funds การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง
เราสามารถมาดูประวัติการจ่ายเงินปันผล ว่ากองทุนนี้จ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอไหมแล้วเเนวโน้มที่เราจะได้ประมาณเท่าไหร่
ยกตัวอย่าง เรามี 20 หน่วย 20*0.50 = 10 บาท (คิดแบบง่ายๆให้เห็นภาพนะคะ)
ภาพจาก แอป K my funds การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง
ยังไม่พอนะคะเราต้องเข้าไปดูหนังสือชี้ชวน ของกองทุนด้วยนะคะ ว่าเค้าจะนำเงินไปลงทุนกับอะไรบ้าง
อันดับแรกเลยค่ะ Morgan Stanley
ขอบคุณความรู้เพิ่มเติมจากลิ้งนี้เลยค่ะ
แล้วใน Morgan Stanley เค้าถืออะไรบ้างในด้านกลุ่มอุตสาหกรรม การสื่อสารเทคโนโลยี การดูแลสุขภาพ ในส่วนหลักทรัพย์หรือตราสารทุนก็ยังมี Shoppify inc Twitter inc twillo inc square inc veeva systems inc
Shoppify inc แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าชั้นนำที่มีรูปแบบการให้บริการหลายช่องทาง ผู้ค้าสามารถใช้ Shopify ในการวางแผนและเริ่มธุรกิจ รวมถึงจัดการร้านค้าผ่านหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย แหล่งซื้อขายสินค้า ร้านค้าทั่วไปและร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่
Twitter inc
twillo inc platform สำหรับนักพัฒนาเพื่อการสื่อสาร ด้วยการใช้ Twilio APIs เพื่อเพิ่มความสามารถทางด้าน เสียง วิดีโอ หรือการส่งข้อความ ให้กับแอปพลิเคชันของพวกเขาได้อย่างที่พวกเขาต้องการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการรับรองกับความต้องการของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
square inc บริษัทด้านการเงินของสหรัฐฯ ซึ่งกำลังขึ้นมามีบทบาทอย่างต่อเนื่องของระบบ Digital Payment และยังให้บริการบัตรเครดิต ซึ่งบริษัทคิดค่าบริการต่ำกว่าธนาคารทั่วไป ซึ่งสามารถตัดเงินจากบัตรผ่านแอปฯ บนสมาร์ตโฟนได้โดยตรง
veeva systems inc คือ ผู้นำด้านซอฟต์แวร์เทคโนโลยีคลาวด์สำหรับอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ทั่วโลก บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรม ความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์ และความสำเร็จของลูกค้า โดยให้บริการลูกค้ากว่า 850 ราย ตั้งแต่บริษัทยายักษ์ใหญ่ระดับโลกไปจนถึงบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพเกิดใหม่
พอเราได้ศึกษารายละเอียดและได้ตัดสินใจแบบถี่ถ้วนแล้วเราก็ซื้อได้เลยค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมคอมเม้นได้เลยนะคะ
จากภาพคือเงินปันผลที่ได้รับค่ะ ถ้าเรายิ่งมีทุนเยอะปันผลเราจะเพิ่มขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ
ภาพจาก แอป K my funds การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง
โฆษณา