27 ก.ค. 2021 เวลา 10:19 • อาหาร
โควิค...เราต้องรอด!!
"การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ"
💓สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่น่ารัก
🌵วันนี้แม่เจี๊ยบพาเข้าครัว เดินออกจากโต๊ะเครื่องแป้งแล้วก็เข้ามาในครัวทำน้ำสมุนไพรกันค่ะ
👉จากประโยคที่เราได้ยินกันว่า "ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ" แม่เจี๊ยบเห็นด้วยเลยกับข้อความข้างต้นนี้
👉 ในสถานการณ์เช่นนี้ ทุกคนก็ย่อมที่จะต้องการที่จะมีร่างกายที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บกันจริงไหมคะ
🌸ถ้าพูดถึง โควิด 19 ทุกคนก็คงไม่อยากเป็นกัน ตอนนี้เราก็ได้แต่ภาวนาว่าเมื่อได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจะไม่เป็นโรคนี้
🌺แต่ในความเป็นจริงแล้วยังไม่มีใครการันตีได้ว่าเมื่อเราฉีดวัคซีนแล้วเราจะไม่เป็นโรคนี้ถูกไหมคะ
👉ดังนั้นแม่เจี๊ยบคิดว่าไม่มีใครที่จะเอาชนะเจ้าไวรัสหรือ ติดเชื้อโรคต่าง ๆได้เพราะยิ่งนานวันสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นก็ยิ่งขยายพันธุ์กลายพันธุ์ จนเราไม่มีวัคซีนที่จะป้องกันได้ทันไวรัสต่าง ๆ นั้น
👉เมื่อเราควบคุมปัจจัยภายนอกไม่ได้เราก็ควรหันมาดูแลตัวเราจากภายในโดยการทำร่างกายเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ
👉เพราะว่าถ้าเรามีร่างกายที่แข็งแรงเปรียบเสมือนเรามีป้อมปราการเอาไว้ป้องกันข้าศึกหรือศัตรูที่จะมาสู้รบกับเรา  เมื่อเราแข็งแรงเราก็จะต่อสู้กับศัตรูหรือเชื้อโรคต่าง ๆได้นั่นเอง
เกริ่นมาซะยาวแล้ววันนี้แม่เจี๊ยบก็จะชวนทุกคนมาทำน้ำสมุนไพรกินเอง
เมนูน้ำสมุนไพรวันนี้ก็คือน้ำกระชาย มะนาวน้ำผึ้ง
🚩วัตถุดิบ 
👉กระชาย ล้างให้สะอาดและนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ 
👉นำมาปั่นให้ละเอียด เวลาปั่นแนะนำให้ใส่น้ำลงไปเพื่อช่วยในการปั่นให้ดียิ่งขึ้น
👉น้ำกระชายที่ปั่นเสร็จแล้วมาขันหรือกรองเอาแต่น้ำออกใส่ภาชนะไว้ในตู้เย็น
👉เวลาเราจะนำมากินให้เทผสมกับน้ำเปล่าเพื่อให้มีความจะจางลงเติมมะนาวแล้วก็น้ำผึ้งกินได้เลยค่ะ
🌟หรือเราอาจจะนำใส่ที่ทำน้ำแข็งไว้เพื่อเป็นน้ำแข็ง เวลากินเราก็แค่เอาน้ำแข็งมาใส่ในน้ำเปล่าเติมมะนาวน้ำผึ้งก็ได้เช่นเดียวกัน
❣️แม่เจี๊ยบได้ทำคลิป ขั้นตอนการทำมาให้ดูกันแล้วค่ะเดี๋ยวเราไปดูกันเลยนะคะ
👉ขอบคุณทุกการติดตามนะคะ ถ้าชอบกดไลค์กดแชร์ เพื่อไม่พลาดทุกบทความที่แม่เจี๊ยบจะมาแบ่งปันนะคะ
เคล็ดลับความงาม ตามไปที่เพจเจี๊ยบศรี
👇👇👇👇
🌸เพจ.เจี๊ยบศรี (เรื่องเกี่ยวกับความงาม)
ตามไปดูเทคนิคการเขียนคิ้วได้ที่ e-book เขียนคิ้วสวยเป๊ะ ปัง ดั่งดาราเล่มนี้
👇👇👇
E - Book เขียนคิ้วสวย เป๊ะ ปัง ดั่งดารา
ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้
🌺ยูทูบเจี๊ยบศรี💜
🌺 เพจเจี๊ยบศรี (แบ่งปันเรื่องความงาม)
🌺  Blogger
❣️ instagram 
🚩tiktok
โฆษณา