27 ก.ค. 2021 เวลา 08:11 • ความคิดเห็น
รู้สึกเศร้าใจเหมือนกันค่ะ
ในชีวิตจริง คิดว่ายังไม่เท่าในโซเชียล ยังพอรู้จะกาลเทศะ แต่ถ้าทำบ่อยๆ ในโลกเสมือนมันก็จะซึมลึกมาแสดงออกในชีวิตจริงเข้าซักวัน
โซเชียลทุกวันนี้พยายามยัดเยียดตรรกะ ความนึกคิดไปในทางส่งเสริมความแตกแยก สถาบันครอบครัว ครูบาอาจารย์
คำว่าพ่อแม่ คุณครู ผู้อาวุโส ไม่ได้แปลว่าถูกเสมอไปข้อนั้นคือความจริง แต่การจะละเลยแล้วมองข้ามทุกคนไปเลยก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องแน่นอน
เอาจริงๆ ความก้าวร้าวของเด็กผู้ใหญ่ก็มีส่วน ควรจะเดินกันคนละครึ่งทาง ซึ่งในโลกความจริงไม่มีทางทำได้ เราบังคับให้ใครคิดเห็นเหมือนเราทำตามเราไม่ได้ เราทำได้แค่ดูแลความคิดตัวเอง
ผู้ใหญ่คนไหนดีเราเคารพ หากเจอไม่ดีก็ถอยห่าง หากทำไม่ได้อย่างแรกที่ควรทำคืออดทน และพยายามเข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายทำและปล่อยวาง ถ้าอดทนถึงขีดแล้วก็คือตามนั้น แต่ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อนว่า ได้อดทนมองในมุมอีกฝ่ายบ้างรึยัง พยายามเข้าใจแล้วรึยัง
การจะตั้งการทำตามอำเภอใจเป็นตัวเลือกแรกโดยไม่คิดจะอดทนก่อนเลย ไม่เป็นผลดีทั้งกับตัวเราเองและสังคม
1
โฆษณา