27 ก.ค. 2021 เวลา 09:22 • ไลฟ์สไตล์
Action = Reaction​ ดูเหมือนสำคัญ​ แต่ที่จริงสำรอง?
มานั่งนึกย้อนดู​ เหตุผลที่ยอมปล่อยมือจากใครนี่เป็นเหตุผลคล้ายๆ​ กันเลยนะ​ ด้วยเวลานี่อยู่​ในความสัมพันธ์​อะไรก็ตาม​ ก็จะพยายามเข้าใจใน'ตัวตน'​ ของเขา​ ไม่ว่าทางด้านบวก​ รึด้านลบ​ โดยเฉพาะด้านลบอ่ะ​ ฟิลแบบเข้าใจนะ​ ไม่โกรธไรเลย​ แต่วันนึงรู้ว่าสิ่งที่เขาบอกว่าทำให้เราไม่ได้​ กลับทำกะคนอื่นได้​ คือ​ ความรู้สึกมันหมดเลยวันที่รู้​ เพราะมันมีตัวมาเปรียบเทียบว่า​ 'อ้อที่จริงเขาทำได้นะ​ แต่ไม่ทำกับแกแค่นั่นเอง​ งงไร'​ 5555555555555​
ยกตัวอย่างนะ​ เคยเลิกคบเพื่อนคนนึงเพราะว่า​ คบกันมาหลายปีไม่เคยซาบซึ้งหรือขอบคุณ​อะไรเราเลยย​ เราเข้าใจว่าเป็นนิสัยเขา​ ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร​ แต่มาวันนึงเห็นเขาขอบคุณ​เพื่อนที่เพิ่งสนิทกัน​ แบบเล่นใหญ่โต... คนทางนี้ก็คือ​ เหมือนระเบิดอ่ะ​ ตู้มเดียว​ บล็อคทุกช่องทาง​
งี่เง่าเนอะ​ ถ้ามองในมุมคนปกติอ่ะ​ แต่ถ้าลองมามองในมุมคนๆนึง​ ที่ให้เหตุผลของการกระทำที่ละเลยเหล่านั้นตลอดมาว่ามันเป็นนิสัยเขา​ ม​องแต่สิ่งดีๆที่เขาทำ​ ยินดีกับสิ่งเล็กน้อยที่เข้าให้​ พอมาวันนึงพบว่าอ้อ​ ตัวเราแค่ไม่สำคัญ​พอที่จะให้เขาทุ่มเทให้แค่นั้น​ เลยสมเพชตัวเองละเดินออกมา​
เอาง่ายๆ​ ก็คือ​ อย่ามาทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองสำคัญ​ ที่จริงแค่สำรอง​ ตั้งแต่นั้นมาก็เลย ใช้หลัก​ Action = Reaction​ สบายใจขึ้นเยอะ​ แต่เอาจริงนะ​ เพื่อนที่เหลือตอนนี้ก็คือเหลือน้อย​ แต่เป็นน้อยที่เต็มไปด้วยคุณภาพจริงๆ
เพราะทุกคนเข้าใจในประโยคที่ว่า​ "ยิ่งสนิท​ ยิ่งต้องเกรงใจ​ ยิ่งใกล้​ ยิ่งต้องใส่ใจ​"
เออ​ ขอบคุณ​ที่ไม่ทิ้งไปไหน​ ขอบคุณ​จริงๆที่ยังอยู่​ตรงนี้
คิดถึง​พวกมึงมากเบยยยย​ นังโควิตตัวดี​!
Until​ we​ meet​ again​, ❤️
Until​ we​ meet​ again...
โฆษณา