27 ก.ค. 2021 เวลา 09:54 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้เธอมีเพื่อนแบบไหน
🎵 คำว่า "เพื่อน" นั้นมีความหมาย ..ไม่ยิ่งใหญ่แต่จริงใจให้เธอ 🎶 ...ว่าแต่เริ่มข้อความก็คุ้นๆ แล้วล่ะ...มันเพลงนี่หว่า..คิดว่าเราเกิดทันกันล่ะนะ..
เธอคิดว่าเพื่อนคนแรกของเราคือใคร...
เอ้าคิดกัน คิดกัน..อย่าเพิ่งคิดไกล...
เพื่อนคนแรกของทุกคนก็คือ คนในครอบครัว ไม่ว่าจะพ่อ แม่ พี่ ลุง ป้า น้า อา ...ก็แล้วแต่ว่าเราจะเข้าตาใครเป็นพิเศษส่วนตัว น่าจะเป็น แม่ .. นี่คนนี้เลย 👇👇👇👇
"แม่ของฉัน"
แม่ทำกับข้าวเก่ง อร่อย รักหมา รักแมว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทั้งครอบครัวถึงรักสัตว์ ...
มาถึงบรรทัดนี้ นึกได้ว่า ตั้งใจจะเขียนเกี่ยวกับ เพื่อน ไหงมาเรื่องแม่ได้ ... ก็ใช่ซี่..เพื่อนคนแรกของฉันก็คนนี้แหละ.. เธอเป็นได้หมดทุกอย่างที่เราขอ..เป็น เอทีเอ็มเคลื่อนที่ยามไม่มีตังค์.. ก็ด้วย ยิ่งกว่าเซเว่น หิวเมื่อไรมีให้กินตลอดเลย
เข้าเรื่องเพื่อนก่อน เดี๋ยวจะเสียเวลา..เพื่อนดี ไม่ดี ก็มีหลากหลาย เราจะรู้ได้ไงว่าเขาไม่ดี ไม่จริงใจกับเรา มันก็ยากนะ ต้องอาศัยประสบการณ์ในการเรียนรู้คน ...คนบางคนเจอครั้งแรก ไม่ถูกชะตาเล๊ยยย...แต่ลองคบ ลองคุย...เฮ๊ย..มาสนิทกันได้ไง..แบบนี้ก็มีเยอะ
ไม่ว่าเราจะมีเพื่อนดี หรือ ไม่ดี ก็อย่าเหมารวมทั้งหมด คนเรามีทั้งดี และไม่ดี อยากให้เรามองสิ่งดีของเขาออกมา อันไหนดี เรานำไปใช้นำไปประยุกต์ สิ่งไหนในตัวเขาไม่ดี เราไม่ชอบ เราก็อย่าไปทำต่อคนอื่น...ก็เท่านั้นนะคะ
โฆษณา