27 ก.ค. 2021 เวลา 16:07 • สุขภาพ
อย่าว่าแต่ด่านเเรกไม่ไหว ด่านสุดท้ายก็ไม่ไหวแล้วค่ะ
วันนี้รายการโหนกระแสเปิดใจลุงต๋อย สัปเหร่อวัดสุทธาวาส ย่านฝั่งธน ที่ต้องเผาผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่มีเป็นจำนวนมากแทบไม่ได้พัก ไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน ไม่มีแม้แต่ชุด PPE ป้องกันตัวเอง
คุณลุงได้ระบุว่าถึงจะเป็นด่านสุดท้าย แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแล แถมคุณลุงก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอีกด้วย แต่โชคดีที่มีผู้ใจดียื่นมือมาช่วย ด้วยการสละสิทธิ์การฉีดวัคซีนให้คุณลุงในวันที่ 31 ก.ค. นี้
ทั้งนี้ลุงยังระบุด้วยว่าคนที่ทำหน้าที่สัปเหร่อที่รับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนลงมาดูเเล
" คุณทำงานผิดพลาดแล้วเอามาทิ้งให้เราโดยไม่มีอะไรป้องกัน คุณทำไม่ถูก"
" ทางรัฐทำงานผิดพลาด ผมพูดชัดเจนแบบนี้ ผมไม่กลัวหรอกเพราะผมตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว แต่ผมช่วยทุกคน ทุกศพ ผมก็ทำ คุณต้องมองประชาชนบ้าง เขาไม่ต้องการเงินหรอก เอาเงินมาแล้วชีวิตรอดมั้ย ชีวิตไม่รอด เงิน 5 พันเอาไปซื้อวัคซีนดีๆ มาสิ วัคซีนดีๆ ฉีดได้ทุกคนในประเทศ ตอนนี้เอาเงินมา ชีวิตไม่รอด เอามาทำไม ลุงไม่เอา ตอนนี้ลุงมีสิทธิได้เงินเป็นล้าน ลุงยังไม่เอา ลุงสละเพื่อทำเตา เผื่อเตาพังวันไหนไม่มีเงิน ลุงก็เอาเงินตรงนี้ ขนาดแว่นมองไม่เห็นแล้ว มันเสีย ลุงยังใส่อยู่แบบนี้ ยังไม่เอาเลย"
2
โอ้ยฟังคุณลุงถึงตรงนี้ หดหู่ใจมากๆค่ะ ทุกวันนี้คุณลุงเผาวันละ 2-3 ศพ .. ถือว่าเยอะมากๆนะคะ
คนเสียชีวิตเยอะขนาดนี้ว่าสะเทือนใจเเล้ว คนที่ทำหน้าที่ตรงนี้อยู่อย่างคุณลุงไม่ได้รับการเหลียวแล มันสะเทือนใจยิ่งไปอีก
คุณลุงยังเล่าต่อว่ามีคนส่วนหนึ่งที่ไม่เอากระดูกญาติกลับเพราะกลัวติดเชื้อ ซึ่งคุณลุงก็บอกว่าเชื้อโดนความร้อนตายหมดเเล้ว ยังไงเค้าก็เป็นพ่อ เป็นแม่ ก็ยังยืนยันจะไม่เก็บกระดูก ทิ้งไว้ตรงนั้นเลย คุณลุงก็บอกว่าไม่เป็นรัย หากหมดโควิดจะไปทำบุญให้เค้าเอง และจะเอาไปลอยอังคารให้ เพราะทุกวันนี้ถ้าศพไม่มีเงิน ลุงก็ออกเอง บางศพเขาให้น้ำใจลุงนิดๆ หน่อยๆ ลุงก็รวมใส่ซองถวายพระ
1
อย่างไรก็ตามนะคะ ต้องขอบคุณคุณลุงที่ออกมาพูดถึงปัญหาที่มี เพราะปัญหาเหล่านี้สะท้อนการจัดการต่างๆของผู้ที่เกี่ยวข้องจริงๆค่ะ ชื่นชมความเสียสละรวมถึงที่คุณลุงกล้าเรียกร้องในสิทธิ์ที่สมควรจะได้รับ
ขอบคุณคุณหนุ่ม กรรชัย ที่ทำให้เสียงเล็กๆมันดังก้องออกมา รวมถึงความช่วยเหลือต่างๆที่คุณหนุ่มหยิบยื่นให้คุณลุง และสังคม
A LITTLE STORY TELLER
ชมคลิปเต็มรายการโหนกระแส
👇
โฆษณา