27 ก.ค. 2021 เวลา 13:02 • ท่องเที่ยว
บรรยากาศใสใส เรายังอยู่ในสวิตฯ แต่ย้ายมากลางเมืองอินเทอร์ลาเค่น แหล่งท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศนี้ รวมแหล่งช้อปปิ้งผสมผสานธรรมชาติ ที่มียอดเขาที่สูงที่สุดในยุโรป จุงเฟรายอร์คเป็นฉากหลังตัดกับถนนที่ทอดยาว 3 กิโลเมตร เต็มไปด้วยโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของ นาฬิกาหรือช้อกโกแลต รวมถึงกระเป๋าหลากหลายยี่ห้อ น่าเที่ยวเหลือเกิน
ระหว่างที่ผมอัด…ทุกท่านครับต้นคลิปจะเห็นยอดโดมสีเทา นั่น…ไม่ใช่โบสถ์ แต่เป็นโรงแรม Victoria Jungfrau ที่ในอดีตรัชกาลที่ 5 ไดัเสด็จเยือนเมื่อปี พ.ศ. 2450 รวมถึงได้เสด็จเยือนยอดเขาจุงเฟราอีกด้วย รวมถึงในหลวงรัชกาลที่9 และสมเด็จราชินีเคยประทับเมื่อมาเยือนเมืองนี้เช่นกัน (ผมคิดถึงพระองค์ท่านเหลือเกิน🥲)
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมาพักที่นี่อย่างน้อย 2 คืน เพราะได้ทั้งธรรมชาติและได้จับจ่ายในเวลาเดียวกัน มีโอกาสไปเยือนกันนะครับ
ปล.ผมถ่ายจากระเบียงโรงแรม Metro Pole สวยเรียบๆ สไตล์สวิต หนึ่งในประเทศที่ประทับใจที่สุด คลิปหน้าไปไหนตามผมชูใจ…เล่าไปอ๋อไปด้วยนะครับ 😊 Good Night ครับ
อินเทอร์ลาเค้น มีนาคม 2562
โฆษณา